5 ก.ค. 2023 เวลา 08:11 • กีฬา

Luis Figo ตราบาปที่ไม่ได้ก่อ กับการย้ายจากบาซ่า สู่ “ราชันย์ชุดขาว”

Luis Figo เมื่อเอ่ยชื่อนี้ขึ้นมาแน่นอนว่าแฟนบอลบาร์เซโลน่า บางคนเรียกเขาว่าตำนาน แต่แฟนบอลบาร์เซโลน่า ส่วนใหญ่จะเรียกว่าไอ้คนทรยศ
เพราะการย้ายทีมจาก บาร์เซโลน่า ไปสวมเครื่องแบบให้กับ เรอัล มาดริด คู่อริร่วมลีก ลาลีกา สเปน ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ และแฟนบอลไม่ให้การยอมรับ นับตั้งแต่ที่ Luis Figo ย้ายออกจากบาร์เซโลน่า​มาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ทุกครั้งที่ทั้งสองทีมลงสนามพบกัน แน่นอนว่าเสียงเชียร์แทบจะไม่ได้ยิน เพราะทั้งสนามจะได้ยินเสียงด่าทอจากแฟน บาร์เซโลน่า สาปแช่งเขาในสีเสื้อของ เรอัล มาดริด ในฐานะไอ้คนทรยศ
คงไม่มีใครคาดคิดแน่นอนว่าการย้ายทีมจากสโมสรบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด จะเกิดขึ้นในช่วงยุคปี 2000 โดยเฉพาะการดึงตัว superstar เบอร์ 1 ของโลกในช่วงนั้นอย่าง ลูอิช ฟีกู ซึ่งข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ และหน้าจอทีวีประโคมข่าวกับการย้ายทีมที่เป็นสถิติโลกของเขา ซึ่งย้ายจากสโมสรบาร์เซโลน่า มาเซ็นสัญญากับ​ เรอัล มาดริด และแน่นอนว่าแฟนบอล เรอัล มาดริด พวกเขารู้สึกถึงชัยชนะที่อยู่รอบนอก เพราะนี่ถือว่าเป็นการตอกหน้าและเย้ยยันแฟนบอลบาร์เซโลน่า อีก 1 ช่องทาง
โดยเฉพาะนักเตะที่ย้ายมาคือ ลูอิช ฟีกู ซึ่งตอนนั้นถือได้ว่าเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกที่มีชื่อเสียงและฝีเท้าระดับโลก และเขายังมีลุ้นบัลลงดอร์ ซึ่งเป็นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่สำหรับการย้ายทีมก็เกิดขึ้นแบบพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนัง และเราจะมาพูดถึงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรและ ลูอิช ฟีกู เป็นคนทรยศจริงหรือไม่ กับการย้ายทีมครั้งนี้
โฆษณา