5 ก.ค. 2023 เวลา 14:40 • ท่องเที่ยว

แชร์ประสพการณ์ เทื่ยวจังหวัดน่าน (ทริปเปิดโลก)

นี้เป็นการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ครั้งแรกจุดเริ่มต้นคือเล่นเฟสเลยเลื่อนไปเจอภาพๆหนึ่งคนถ่าย ถ่ายที่สะปันดาว รีสอร์ท เห็นเเล้วคิดอย่างเดียวว่าจะต้องไปเห็นด้วยตาให้ใด้ และก็เริ่มหาแนวร่วมเริ่มโพสชวนในกลุ่มท่องเที่ยวใด้แนวร่วมมา11 คน ผญ 4. ผช 7 ต่อมาผญไม่ไปผชที่เหลือก็ไม่ไปตาม งงเลย แต่ความอยากไปเลยมาวางแผนเดินทางไปคนเดียวหาข้อมูลในเน็ตจองตั๋วเครื่องบิน โหลดกระเป๋า จองรถเช่า จองรีสอร์ท 3คืน ศึกษาเส้นทางที่เที่ยวจุดเช็คอินต่างๆ พอวางแผนเสร็จเตรียมตัวเดินทางเลย เดินทางตั้งแต่24-27 ต.ค.65
เริ่มเดินทางวันที่24 ต.ค. 65. บิน 07:00 ถึง08:10 พอลงเครี่องรถมอไซค์เช่าก็มารอเลย พอเซ็นเอกสารเสร็จก็เริ่มเดินทางเลย (ลืมบอกเราเช่ารถมอไซค์สกูปปี้ไอ) เช่าแบบคนไม่รู้55
เดินทางโดยใช้GPS ตลอดพอขับมาพักหนึ่งก็แวะกินข้าวและตี้ซี้คนถิ่น(มันเป็นแผน)55 ระหว่างกินข้าวก็ถามป้าว่าที่ใหนดีที่ใหนเราต้องไป ป้าก็น่ารักมากๆบอกหมดแนะนำอย่างดี พอกินเสร็จก็เริ่มออกเดินทาง ตอนแรกก็ดีและพอขับมาสักพักถนนเริ่มขึ้นๆลงๆและสูงขึ้นเรื่อยๆ เวลาลงไม่เท่าไรแต่เวลาขึ้นนี้สิอย่างกับเต่าเลย(คนถิ่นบอกว่าที่นี้ต้องใช้เวฟ)
ขับมาเรื่อยๆเริ่มจะชินแล้ว(ดูเด็กถิ่นขับ)ตอนลงเนินบิดส่งเลย พอเวลาขึ้นเนินแรงส่งจะขับง่ายเริ่มสนุกแล้วสิขับมันเลย แวะคาเฟ่ แวะชมวิวไปเรื่อยและไปถ่ายรูปที่ถนนหมายเลข3 จุด
เช๊คอินที่ต้องไม่พลาดมีพี่ช่างภาพคอยบริการด้วยนะค่าใช้จ่ายแล้วแต่จะให้พี่เขา พอถ่ยภาพพอใจแล้วก็ออกเดินทางต่อขับอย่างคึกคะนองเลยพอมาถึงโค้งพับผ้า(คือโค้งหักศอกลงเขา)บิดอย่างแรงพอลงมันเป็นโค้งเกือบจะดึงรถไม่ทันเลยเฉียดกับรถตู้ที่สวนมาแค่ไม่ถึงคืบ
ใจหายเลยนึกว่าตายซะแล้ว พอตั้งสติใด้ก็ค่อยๆขับอย่างระวัง ขับชมวิวแวะซื้อข้าวน้ำติดรถ
ขับไปหิวตรงใหนก็แวะกินข้างทางวิวสวยงามมาก หลุดจากชีวิตคน ก.ท.ม.แวะถ่ายรูปชมวิวตลอดทาง ระยะการเดินทาง100 ก.ม.ถึงที่พัก พอใกล้ถึงทางเข้าเป็นทางขรุขะมากๆขึ้นเขาด้วยเเต่พอถึงรู้สึกว่าธรรมชาติโอบล้อมตัวเรามากๆ เข้าพัก ต่อ เว ลา ณ สะปัน เป็นกระท่อมไม้ไผ่ติดลำธาร พอเข้าห้องก็อาบนี้และนอนพัก ฟังเสียงน้ำใหลฟินมากๆพอหายเหนื่อยก็ออกไปเดินเล่นตามลำธารจนมึดและไปทานอาหารพออิ่มก็เข้าห้องมานอนอ่านหนังสือฟังเสียงน้ำใหลเปิดเพลงเบาๆ ชิวจริงๆ เข้านอน23:00น.
วันที่ 25 ต.ค. 65. ตื่น 05:00น ทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ออกไปวิ่งบนเขากลับมา07:00น. และเดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆพอถึง10:00น.เตรียมตัวออกเดินทางต่อ พอเสร็จก็ออกเดินทางไปรีสอร์ทเป้าหมายในการเดินทางครั้งนี้และแวะเช็คอิน ถ่ายรูปไปตลอดทาง ใช้ชีวิตแบบใร้เวลามาควบคุม
อยากหยุดตรงใหนก็หยุด อยากไปตรงใหนก็ไป สบายใจจริงๆ พอถึงที่พัก สะปันดาวรีสอร์ท
รู้สึกประทับใจมากๆอยู่บนเขาวิวหลังล้าน เช๊คอินเสร็จก็เข้าที่พักเลยห้องสะอาดของใช้มีให้ครบทุกอย่าง หน้าห้องมีที่นอนวิวเขาสวยงามมากๆ อาบน้ำเสร็จก็มานอนเลยหน้าห้องหลับไป
พอตื่นมาหิวเลยไปโซนร้านอาหารสั่งอาหารนั่งกินวินมองลงไปเห็นทั้งหมู่บ้านสะปันเลย
สวยงามมากๆ อาหารก็อร่อยวิวดีสุดยอดวันพักผ่อนจริงๆ (แต่คนทีนั้นบอกว่าถ้าหน้าฝนจะสวยกว่านี้อีก)พออิ่มแล้วก็ไปถ่ายรูปเล่นแล้วเนาะ พอตื่นมาอีกทีก็20:00 น. หิวเลยไปทานอาหาร คราวนี้วิวกลางคืนสวยไปอีกแบบนั้งกินข้าวและนั้งมองลงไปหมู่บ้านสะปันเห็นแสงไฟในหมู่บ้านสวยงามมากๆทานอาหารเสร็จก็เข้าที่พักนอนดูดาวฟินมากๆและก็เข้านอน
วันที่ 26 ต.ค. 65 ตื่น 05:00น. ทำธุระส่วนตัวเสร็จจะไปวิ่งพอเปิดประตูเท่านั้นและเหมือนอยู่เมืองแห่งหมอกเลยหมอกล้อมตัวไปหมดมองใด้แค่ระยะ1เมตรเลยไม่ไปวิ่ง นั้งรอหมอกจางค่อยออกไปถ่ายรูปและเข้าไปเตรียมตัวออกเดินทาง 11:00 น. ออกเดินทางแวะคาเฟ่ดัง ชื่อ หยุดเวลา วิวหลักล้าน นั้งเพลินเลยกว่าจะออกเดินทาง ขับถ่ายรูปไปเรื่อยๆขับไปจนจะถึงคิดว่าทางเข้ามันคุ้นๆ พอถึงอ้าวมันติดกับที่แรกที่เลยนิ 55 เข้าที่พัก บ้านห่มหมอก เป็นกระท่อมไม้ไผ่ติดลำธารก็ถือว่าใช้ใด้เข้าที่พักและนอนพักผ่อนตื้นมาอีกทีเย็นเลย
พอ 18:00น. ออกไปกินข้าวส่วนกลางและคุยกับเจ้าของจน22:00น.เลยแยกตัวไปนอน
วันที่ 27 ต.ค.65 เช้าตื่น05:00น.ทำธุระส่วนตัวเสร็จแต่งตัวรอรถมารับไปดูหมอก พอถึงเวลารถมารับนั้งท้ายตั้งกล้องอย่างดีแต่ทางขึนขันมาก45องศาเลยและถ่ายรูปใด้นิดหน่อย พอไปถึงที่ชมหมอกมีหมอกน้อยมากอยู่ใกลๆ(ในใจคิดว่ามาเเสียเที่ยวซะแล้ว)แต่คนพามาบอกรอแปบเดียวหมอกจะใหลมา สักพักหมอกรวมตัวกันและใหลมาจริงๆ(ฟิวใหลมาแบบน้ำในลำธาร) ภาพหมอกค่อยๆใหลมาช้าๆสวยงามมาก หมอกใหลมาจนถึงหน้าผมเลยเหมือนยืนริมน้ำแต่เป็นหมอกแทน เริ่มสายก็ลงเขากลับที่พักพอ07:00น.กินข้าวแต่งตัว
ออกเดินทางขากลับ08:30น.ขับไปเรื่อยๆลุยฝ่าหมอกอากาศเย็นสบายแวะถ่ายรูปแวะเช็คอินแต่ที่ประทับใจสุดคือถนนลอยฟ้าเหมือนขับอยู่บนท้องฟ้าจริงๆวิวสวยมากๆแต่เสียดายจอดถ่ายรูปไม่ใด้มันเลนสวนและไม่มีใหล่ทางขับไปเรื่อยๆจนถึงถนนใหญ่อากาศเริ่มร้อนเลยไม่แวะใหนขับตรงไปสนามบินเลยพอถึงสนามบินก็คืนรถและเข้าไปรอไฟว์บิน15 :00น.
บินกลับประมาณ 1 ช.ม. พอลงเครื่องก็เดินทมงกลับบ้านเลย
ขอแชร์ประสพการณ์เที่ยวครั้งนี้กับเพื่อนๆ ผมพึ่งเคยเขียนบ๊อคครั้งแรกผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะคับ และจะมาแชร์ทริปที่ไปเที่ยวมาอีกหลายทริปเลย.
โฆษณา