5 ก.ค. 2023 เวลา 15:06 • ความคิดเห็น
เหตุ ผลคนซื่อคือคนที่ดีที่ สำหรับผมคนทั้งประเทศต้องการนะครับ
เพราะ คุณคือคนที่ดีที่ สุด เพราะซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานครับ
การที่เราเป็นคนซื่อนั้นคือคนที่ไม่ เล็งเห็นข้อพิพาทหรือข้อเสียผู้อื่นว่าเป็นคนดีหรือเป็นคนไม่ ดี ไม่ ตำหนิผู้อื่นผู้ไม่ว่าเป็นคนที่เลวร้ายหรือไม่คิดอะไร เรย แบบนี้ครับ
การที่เราเป็นคนซื่อจะถามว่า การปรับตัวมันคงปรับไม่ได้นะครับสำหรับผมให้เหตุ ผลว่า การที่เราเป็นคนซื้อหรือเป็นคนแบบนี้ถ้าคนชื่อผิดมี 2 ข้อระหว่างคนซื่อกับคนคิดไม่ดีคุณเอาแบบไหนการที่เราเป็นคนซื่อก็คือคนที่ไม่คิดหรือผู้อื่นผมมองว่าผมเป็นคนโง่หรือง่ายเกินไปสำหรับการที่จะปรับตัวผมให้คนว่าถ้าเลิกจะใช้ชีวิตเราควรให้สิทธิ์แก่ตัวเองและความคิดตัวเองครับ
มาหากูแล้วอาจจะเกิดจากการที่เราได้ใช้ชีวิตและมีมิตรสัมพันธ์ทำไมตีคำว่าซื้อกับคำว่าดีเกินไปผมให้เหตุผลความต่างครับ
เหตุผลคนตื้อ
1มองว่าคุณไม่มีความคิดทั้งๆที่คุณก็รู้
2คุณไว้ใจและเชื่อใจผู้อื่น
3คุณจะเจอคนที่เปรียบและคนเห็นแก่ตัว
4ฟังผลประโยชน์จากตัวเรา
เหตุ ผลคนซื่อนะครับผมจะบอกให้ฟังว่าคือ 1 คนชื่อนี้จะเป็นคนเชื่อคนง่ายครับและส่วนมากจะเจอคนที่เอาเปรียบหรือมองว่าโง่เลยและก็ง่ายส่วนมากจะเจอแบบของผลประโยชน์ครับผมคนซื้อกับคนดี แตกต่างนะครับคนซื่อนั้นจะเป็นชื่อคนง่ายมากที่ สุดนะครับการที่จะปรับ ปรุงหรือแก้ ไข ข้อ ดีผมว่าโอเคนะครับแต่เราเป็นคนซื้ออื่นน่ะดีครับผมแต่ผมไม่ใช้มุมมองครับถ้าเราจะแก้ ไขผมมีวิธีแก้ครับผมแต่เราไม่ต้องแก้คำว่าคนซื่อเราใช้ตัวตนของเรานี่แหละครับแต่เราใช้มุมมองใช้ความคิดความรู้ สึกและเลือกคบแต่เราห้ามมองคนต่อไปว่าจะมาเอาเปรียบหรือว่ามาหลอกลวงเรานะครับหรือว่ามาโกหกหรือมาหวังผลประโยชน์เพราะทุกคนเป็นคนดีหมดครับไม่ มีใครไม่ดีครับเพราะเหตุ ผลบางครั้งคนชื่อนั้นผมให้เหตุ ผลว่า
คำว่าคนชื่อนั้นและคนโง่นั้นทุกคนล้วนแล้วน่าจะโดนมาก่อนแต่ส่วนมากผู้;คนไม่เล็งเห็นว่าตัวตัวเองโดนมาก่อนครับถ้าคุณเป็นคนซื่อถ้าการกระทำครั้งนี้ของคุณโดนเอาเปรียบหรือว่ามองว่าโง่ง่ายเกินไปซื่อบื้อเกินไปถ้าคุณเก็บคำนี้ไว้หรือไม่ มีการเปลี่ยน แปลงหรือไม่ต้องคนต่อไปก็จะไม่กลายเป็นคนคนซื่ออีกต่อไปดังนั้นการที่เป็นคนซื่อนั้นที่คุณได้เจอในครั้งนี้ถือ ว่าคนนั้นไม่ได้ใช้ความซื่อของตัวเองครับเพราะว่าโดนมาก่อนหรือโดนกระทำมาก่อนไม่ได้ผ่านการทบทวนและมองเห็นตัวเองเกิดความเจ็บช้ำผมให้ผลว่าคุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับแค่คุณเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติหรือการใช้ชีวิต
การแก้ ไข
1ฟังด้วยความรู้ สึกเรา
2ถามตัวเองว่าคนที่เข้ามานั้นต้องการอะไรจากเราและเรามีอะไรให้เขาต้องการ
3คนที่เข้ามามีความรู้ สึกดีให้กับเราหรือเปล่าหรือมองเราแค่เป็นคนซื่อ
4การคบเพื่อน
5ปิดกั้น
6ปฏิเสธแบบมีมารยาท
7ฝึกทำ ความคิดและอารมณ์ความรู้ สึกตัวเอง
8 กลับยังชั่ง ใจ
9ให้ใช้คำว่าขอคิดดูก่อนเดี๋ยวให้คำตอบ
10ให้เวลาตัวเองคิดพิจารณาไตร่ ตรองกับความต้องการของผู้อื่น
11ฝึกอ่านใจผู้คู่สนทนา
12สติปัญญาสมาธิ
13การฟังการสื่อ สารฯ
ในเหตุ ผลคำถามนี้เหตุ
การที่เป็นคุณเป็นคนซื่อนั้นสุด ท้ายนี้คุณไม่ต้องปรับหรือแก้ ไขในตัวเองให้คุณใช้ตัวเองแบบเดิมครับผมคนสู้ต่อไปก็จะไม่ มีแล้วครับให้หยุดไว้ที่คุณครับผม
การที่คุณเป็นคนซื่อนั้นพอดีคุณได้เยอะมาก กว่าที่จะมาปรับตัวนะครับ 1 คุณจะแกล้ง 2 คุณจะรู้ จักว่าคนที่เข้ามาเป็นคนแบบไหน 3 คุณจะระวังตัวและจะผิดพลาดได้น้อยลง 4 การที่เป็นคนซื้อนั้นอยู่ได้ทุกที่ไม่ต้องปรับไม่ต้องเปลี่ยนหรือถ้าคุณเปลี่ยนคุณก็จะอยู่ยากทันที่
5เลิกใช้คำว่าคนซื่อเปลี่ยนเป็นให้เป็นคนทันคนครับ
การที่เป็นคนซื่อนั้นส่วนมากจะโดนหลอกหรือเอาเปรียบส่วนมากจะเป็นคนใกล้ชิดครับหรือเพื่อนร่วมงานหรือว่าผู้หวังผลประโยชน์ครับผม
สุด ท้ายนี้ถ้าผมตอบคำถามนี้ผิดพลาดประการใดผมขอประทานอภัยด้วยนะครับขอบคุณทุกท่านผู้อ่านทุกท่านครับสวัสดีครับ (ดีที่ยังรู้จักตัวเองครับว่าเป็นคนซื้อ❤️)
โฆษณา