5 ก.ค. 2023 เวลา 22:55 • ความคิดเห็น
ระหว่าง "คนเห็นด้วย" กับ "คนไม่เห็นด้วย" เราควรฟังใคร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมคิดว่าอย่างแรกเลย​ คือ​ เราต้องดูก่อนว่าเรื่องที่คุยหรือปัญหาที่คุย​กัน​ มันมีความซับซ้อนมากน้อยแค่ไหน​ ถ้าปัญหาหรือเรื่องที่คุยไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากมาย​ แต่เขากับไม่เห็นด้วยกับเรา
บ่งบอกได้ถึงสติปัญญาของเขา​ในการทำเข้าความเข้าใจ​ ผมว่าคงไม่จำเป็นต้องฟังเหตุผลของเขา​ อันนี้คือในกรณีที่ความคิดเห็นแบ่งเป็นสองฝ่ายนะครับ​ แล้วคุณเป็นหัวหน้าและสิ่งที่หัวหน้าต้องทำ
คือประเมินปัญหาที่คุย​กัน​ ว่ามีความซับซ้อนหรืองานมีรายละเอียดมากน้อยแค่ไหน​ และแน่นอนครับคนในทีมของเรานั้นมีปัญญาไม่เท่ากัน
การทำความเข้าใจในงานก็เลยต่างกันออกไป
แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่หัวหน้าครับ​ ต้องประเมินปัญหา
ให้ออกว่ามีความซับซ้อนมากแค่ไหน​ เมื่อคุณรู้และเข้าใจในปัญหานั้นว่าอยู่ระดับไหน​ แล้วคุณก็จะรู้เองครับว่า​`` คุณควรฟังใคร''​
โฆษณา