6 ก.ค. 2023 เวลา 15:31 • ดนตรี เพลง

Alternative - 1🎶

Hello~ 😊 หลังจากที่เราได้แนะนำในส่วนของเพลงแนว Alternative ไปก่อนหน้านี้ ว่าเป็นแนวเพลงอะไร วันนี้เราก็จะขอมาแนะนำ 5 เพลงแนว Alternative ที่เราชอบนะคะ
ขอเปิดประเดิมด้วยเพลงแรกอย่างงง
🤍Summertime Sadness - Lana Del Rey
Kiss me hard before you go
Summertime sadness
I just wanted you to know
That, baby, you’re the best
จูบลาฉันอย่างหวานซึ้ง ก่อนที่คุณจะไป
ฤดูร้อนแห่งความโศกเศร้า
ฉันแค่อยากจะให้คุณได้รับรู้เอาไว้
ว่า ที่รัก…คุณน่ะดีที่สุดแล้ว
https://www.musicsaying.com/2013/08/summertime-sadness-lana-del-rey/
เปิดมาก็เศร้าเลย🥲 เนื้อหาของเพลงที่สื่อถึงโดยรวมก็คงประมาณว่าการที่คน ๆ นึงไม่สามารถใช้ชีวิตต่อได้หากต้องปราศจากคนสำคัญไป💔 ในตอนแรกที่เรายังไม่รู้ความหมายของเนื้อเพลงเท่าไหร่ก็พอจะรับรู้ได้อยู่ว่าเป็นเพลงที่เศร้าแน่ ๆ (แค่ชื่อเพลงก็บอกมาแล้ว😅) แต่พอได้ลองดูที่มีผู้คนมาแปลความหมายของเพลง รวมถึงที่มาของเพลงที่บางท่านได้บอกไว้ว่าลาน่าได้แต่งเพลงนี้ให้กับเพื่อนของเธอที่ได้ลาจากโลกนี้ไป (ซึ่งส่วนตัวเราเองก็ไม่ได้รู้จริงแท้แต่อย่างไรหรอกค่ะ) ยิ่งรู้สึกเศร้าขึ้นไปอีก
Hello from the outside
At least I can say that I’ve tried to tell you
I’m sorry, for breaking your heart
But it don’t matter, it clearly doesn’t tear you apart anymore
สวัสดี จากข้างนอกโลกของเธอ
อย่างน้อยฉันก็พูดได้เต็มปากกว่า ฉันพยายามที่จะบอกเธอแล้วนะ
ฉันขอโทษนะ ที่ทำลายหัวใจของเธอ
แต่มันไม่สำคัญอีกแล้วล่ะ เพราะตอนนี้มันไม่ได้ทำให้เธอใจสลายอีกต่อไปแล้ว
https://www.aelitaxtranslate.com/2015/10/adele-hello.html
เป็นการเล่าถึงความสัมพันธ์ของความรักที่ยากจะลืมเลือนและต้องการขอโทษต่อคนรัก แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายคงจะไม่รับรู้🥺 (ดูเศร้าเนอะ ว่าไหม?)บทเพลงนี้นับว่าเป็นอีกบทเพลงหนึ่งที่เป็นตำนานของอเดลเลยก็ว่าได้ ใครที่ไม่เคยฟังลองไปฟังกันดูได้นะ
🤍Fix you - Coldplay
Lights will guide you home
And ignite your bones
And I will try to fix you
แสงไฟจะนำทางเธอกลับบ้าน
จุดประกายเธอจากภายใน
และฉันพยายามจะเยียวยาเธอเอง
https://sepsakon.com/article/coldplay-fixyou-lyrics
บทเพลงที่แสนจะมีความหมายนี้ เป็นเพลงที่คุณคริส ผู้เป็นนักร้องนำของวงได้แต่งขึ้นเพื่อเป็นการปรอบโยนภรรยาของเขาจากการต้องสูญเสียคุณพ่อไป เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่เราคิดว่ามีความหมายมาก ๆ กับใครหลาย ๆ คนเลย แม้เราจะต้องเผชิญกับความสิ้นหวังแต่ก็จงอย่าหมดหวังล่ะ😁
🤍The Greatest -Sia
Don't give up, I won't give up
Don't give up, no no no
Don't give up, I won't give up
Don't give up, no no no
อย่ายอมแพ้ ฉันจะไม่ยอมแพ้
อย่ายอมแพ้ ไม่มีทาง
อย่ายอมแพ้ ฉันจะไม่ยอมแพ้
อย่ายอมแพ้ ไม่มีทาง
https://www.noturfriend.org/2019/04/sia-the-greatest/
เป็นบทเพลงที่เหมือนกับการให้กำลังใจกับผู้คน ว่าอย่ายอมแพ้ ไม่ว่าจะเผชิญอุปสรรคหรือเรื่องเลวร้าย ก็อย่ายอมแพ้ ต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้นะ✌ อีกทั้งใน MV ก็ยังมีการแสดงเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไนท์คลับที่ออร์แลนโดอีกด้วย
🤍Unstoppable - Sia
I’m unstoppable
I’m a Porsche with no brakes
I’m invincible
Yeah, I win every single game
I’m so powerful
I don’t need batteries to play
I’m so confident, yeah, I’m unstoppable today
Unstoppable today, unstoppable today
Unstoppable today, I’m unstoppable today
ไม่มีใครหยุดฉันได้
ฉันคือรถพอร์ชที่ไร้ซึ่งเบรค
ฉันนั้นไร้เทียมทาน
ฉันชนะทุกๆเกมการแข่งขัน
ฉันคือผู้มีอำนาจ
ฉันไม่ต้องการแบตเตอรี่ใดๆ
ฉันมั่นใจสุดๆ ว่าวันนี้ไม่มีใครหยุดฉันได้
วันนี้ไม่มีใครหยุดฉันได้หรอกนะ
ไม่มีใครหยุดฉันได้
https://www.aelitaxtranslate.com/2016/02/sia-unstoppable.html
อีกหนึ่งบทเพลงที่น่าจะช่วยทำให้เหล่าผู้คนที่กำลังรู้สึกท้อแท้อยู่ ให้ฮึดลุกขึ้นสู้ ช่วยสร้างแรงใจ ปลุกไฟในตัวของคุณให้มันลุกโชนขึ้นอีกครั้ง🔥🔥
ใครที่ยังไม่เคยลองฟังเพลงเหล่านี้ก็สามารถไปฟังกันได้นะ เราขอแนะนำเลยยยย และใครที่มีเพลงแนว ๆ นี้จะแนะนำก็สามารถแนะนำได้เลยนะ เรามาแชร์ ๆ เพลงโปรดกัน😁
สุดท้ายนี้ก็ขอฝากติดตามบล็อกของเราด้วยนะะ🤍
โฆษณา