7 ก.ค. 2023 เวลา 05:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

ใครว่าช่วงนี้ไม่มีซากึกดู ?

อยู่ดีๆก็หายยย ไลน์ไม่ตอบ เอ้ย อยู่ดีๆก็เหงานะช่วงนี้ สำหรับสายซากึกที่คิดว่าตอนนี้ไม่มีอะไรจะดู แอดว่ามันก็พอจะมีซีรีส์ดูแก้ขัดบ้างแหละน่า
ช่วงนี้แอดก็ดูอยู่ 3 เรื่อง ที่อาจจะไม่ใช่ซากึก แต่มีพาร์ทซากึกให้ชุ่มชื่นหัวใจสักหน่อย ไม่ใช่อะไรหรอก เสียดายพรีเมี่ยม จ่ายไปหลายแอพกลัวจะดูไม่คุ้ม 😅
💫See You in My 19th Life (ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ) on Netflix
เป็นเรื่องของหญิงสาวมากความสามารถ บันจีอึม ผู้สามารถระลึกชีวิตในชาติก่อนๆได้ และชาตินี้คือชาติที่ 19 ของเธอ เนื้อเรื่องหลักๆจะเป็นมีความเป็นรอมคอมเสียมากกว่า
แต่สิ่งที่แอดชอบมากๆและอยากแนะนำชาวซากึกก็คือ ทุกครั้งที่เรื่องดำเนินไป แล้วจะมีซีนย้อน แถมตัวเลขกำกับว่าเป็นซีนจากชาติที่เท่าไหร่ของเธอ มันทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นว่า นางเอกของเรื่องได้ผ่านช่วงชีวิตในจุดไหนของไทม์ไลน์ทางประวัติศาตร์ ซึ่งเป็นการปล่อยใจดูที่สนุกเกินคาด เพราะแต่ละชาติที่ผ่านมา มันมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ และเพศสภาพของตัวนางเอกด้วย
ใช่แล้ว บางชาตินางก็เป็นผู้ชาย และไม่ได้เป็นคนเกาหลี เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆนอกตำราซากึกพื้นฐานดี แนะนำว่าต้องดูค่ะ
🎑 Durian's Affair on Viu
เป็นเรื่องของเรื่องราวของคุณหนูดูรีอัน และลูกสะใภ้คิมโซจอ ผู้เป็นกุลสตรีจากยุคโชซอน ได้หลุดมายังยุคปัจจุบันในคืนจันทรุปราคา จากนั้นก็ได้มาพบกับคนรัก ลูกชายและแม่สามีอีกครั้ง แล้วทุกคนก็เป็นครอบครัวเดียวกัน อยู่ในตระกูลแชบอล
เรื่องนี้สนุกมากเช่นกัน เพราะเป็นการเล่าเรื่องความสัมพันธ์แม่ผัว-ลูกสะใภ้ ที่มีการคอมแพร์วิถีชีวิตแบบชนชั้นสูงยุคโชซอน และตระกูลแชบอลยุคปัจจุบันออกมาได้ชัดมาก แทนที่ปกติถ้าเราดูซากึกอย่างเดียวเราอาจจะหลุดไปอยู่ในโลกนั้นจนชิน พอได้มาเทียบกับความสมัยใหม่ตั้งแต่เรื่องเล็กเรื่องน้อยอย่างงานบ้านงานเรือน ไปจนถึงเรื่องการวางตัวในฐานะผู้ดี ใครชอบซากึกก็อยากให้ไปดูเช่นกัน เพราะพาร์ทโชซอนก็มีเรื่องราวลึกลับที่เข้มข้นน่าติดตาม
💓 HeartBeat (จังหวะหัวใจ) on Prime Video
เป็นเรื่องราวของแวมไพร์ผู้ใฝ่ฝันอยากจะกลายเป็นมนุษย์และได้สัมผัสกับความรัก จึงเข้าไปนอนในโลงศพเป็นเวลา 100 ปี แต่แล้วภารกิจของเขากลับถูกขัดจังหวะในวันสุดท้ายก่อนถึงเป้าหมาย 100 ปี เรื่องนี้ก็มีพาร์ทซากึกตั้งแต่เปิดเรื่องเลย ก็คือยุคโชซอน ที่เล่าที่มาที่ไปตอนที่พระเอกมีความรัก และได้สูญเสียมันไป และก็ยุคโชซอนภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น จะได้เห็นพระเอกและลูกน้องแวมไพร์ของเขา ทำธุรกิจแก้เบื่ออยู่ปะปนกับมนุษย์ในคยองซอง
เรื่องนี้อาจจะมีพาร์ทซากึกแค่ตอนเริ่มต้น แต่ก็เป็นสตอรี่ที่น่าสนใจ และทำให้พล็อตดูสนุกขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลยค่ะ
ยังไงชาวซากึกก็เลือกชมฆ่าเวลาได้ตามอัธยาศัยเลยจ้า ใครดูเรื่องอะไรกันบ้าง มาคอมเม้นคุยกันกะแอดได้นะ #ลูกเป็ดอ้วนเล่าซากึก
See You in My 19th Life ซับไทยที่ Netflix ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.00 🔗 bit.ly/3D7xNjC
Durian's Affair ซับไทยที่ Viu ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.20 🔗 bit.ly/46yRT43
HeartBeat ซับไทยที่ Prime Video ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 21.00 🔗 bit.ly/3O0TQis
โฆษณา