7 ก.ค. 2023 เวลา 08:52 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

Durian's Affair ซีรีส์กึ่งซากึกที่ไม่ควรพลาด

ถึงจะเป็นซีรีส์ลูกครึ่งซากึก(사극) แต่มันสนุกเกินคาดจริงๆกับ Durian's Affair
วันนี้ลูกเป็ดอยากมาเขียน First Impresstion จากซีรีส์แนวข้ามเวลาลูกครึ่งซากึกไม่ซากึกอีกแล้ว
ว่าด้วยเรื่องราวของคุณหนูดูรีอัน(ที่ชื่อรีอัน นามสกุลดู ไม่ใช่ทุเรียนหมอนทองบ้านเราแต่อย่างใด😂) และลูกสะใภ้คิมโซจอ หญิงสาวที่อยู่ในกรอบธรรมเนียมของกุลสตรีแบบฉบับโชซอน ได้หลุดมายังยุคปัจจุบันในคืนจันทรุปราคา จากนั้นก็ได้มาพบกับคนรัก ลูกชายและแม่สามีอีกครั้ง แต่ความสัมพันธ์ในครอบครัววงศ์ตระกูลเปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่งพวกนางก็ต้องปรับตัวกับโลกอนาคต และสถาณะของตนเองเมื่อต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับครอบครัวแชบอล ซึ่งเหมือนจะต่างจากตระกูลชนชั้นสูงในยุคโชซอน แต่พวกความลับดำมืดก็ไม่ต่างเท่าไหร่ เอ๊ะ?
ถ้าถามว่าเรื่องนี้จะให้นิยามว่าเป็นซีรีส์แนวไหน ก็คงต้องบอกว่า หลักๆคือแนวครอบครัว แต่เน้นหลักไปที่รูปแบบความสัมพันธ์ของแม่ผัว-ลูกสะใภ้ เป็นเมนหลักของเรื่อง อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นแนวสูตรสำเร็จละครเย็นแม่บ้านรึเปล่านะ
แต่ขอบอกเลยว่ามิติของบทในเรื่องนี้นั้นซับซ้อนและมีความแปลกแบบที่เราไม่เคยเจอจากที่ไหน เพราะนอกจากจะสามารถเปรียบเทียบถึงเรื่องราวในครัวเรือนของยุคโชซอนและยุคปัจจุบันแล้ว ก็ยังใส่ประเด็นความรักร่วมเพศเข้ามา แบบทำให้เราประหลาดใจมากกว่าการตีแผ่สถานการณ์แม่ผัวหยุมกับลูกสะใภ้ทั่วไปแบบซีรีส์เรื่องอื่นที่เคยดู
เมนไอเดียหลักของเรื่องค่อนข้างน่าสนใจและชวนติดตามต่อมากๆ ถึงแม้ว่าช่วงแรกจะเป็นการปูเรื่องและการตัดต่อระหว่างฉากที่ฉับไปมาและไม่เรียงไทม์ไลน์ จะชวนงงอยู่บ้าง อย่างลูกเป็ดอ้วนก็ต้องบอกเลยว่าช่วงแรกต้องใช้ความชอบดูซากึกเป็นแรงบันดาลใจสักหน่อยถึงจะดูรอด สายซากึกคาดว่าน่าจะชอบพาร์ทโชซอนอย่างแน่นอน และสายคนชอบดูแนวครอบครัวแชบอลที่รวยเว่อๆพร็อบสวยๆก็คงชอบนะคะ
ลูกเป็ดอยากบอกทริคว่า ในช่วง EP1-2 อาจจะต้องค่อยๆดูแบบเก็บบทสนทนา และดูแผนผังความสัมพันธ์จาก Viu ร่วมด้วยสักนิด เพราะต้องทำความเข้าใจว่า ตัวละครไหนบ้างอยู่ในยุคโชซอนและกลับชาติมาเกิดในยุคปัจจุบัน และตัวละครเฉพาะยุคปัจจุบันตัวไหนที่ทำให้ตัวแปรสถาณการณ์ปัจจุบันต่างออกไปอย่างไร 👍🏻
ชื่อเรื่อง : Durian's Affair
ซับไทย : ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.20
#DuriansAffair #아씨두리안 #Viuอ่านว่าวิว #ใครๆก็Viuได้ #ลูกเป็ดอ้วนเล่าซากึก
โฆษณา