7 ก.ค. 2023 เวลา 08:57 • ท่องเที่ยว
Hengdianzhen

✅ มาแล้วจ้า R E V I E W รีวิว เซี่ยงไฮ้เหิงเตี้ยนเน้นสถานที่แบบเต็มๆ 2023‼️

เป็นการออกท่องยุทธภพคนเดียวครั้งแรกในชีวิต แล้วก็ไม่เลือกที่อื่นที่เขาพูดภาษาอังกฤษกัน ก่อนไปทุกคนก็เตือน มันน่ากลัว เดี๋ยวโดนจับไปขาย ฯลฯ ไม่เป็นไร เราต้องลองดู ที่สำคัญคือต้องมีสติ!!
3
ทุกครั้งที่ไปเที่ยวที่ไหน ปกติจะเป็นหัวหน้าทริปที่ชอบวางแพลนแน่น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนทั้งที่เที่ยว ร้านอาหาร จนคนที่ไปด้วยอาจจะอยากด่า ชั้นรู้นะ แต่ครั้งนี้ไปแบบคนเดียว เลยไม่ได้มีแพลนที่จริงจัง อยากไปไหนก็ไป ตื่นก็โมงก็ตื่น เลยตื่น 10-11 โมง โอย นี่ก็สายไปหน่อย 5555
3
การไปคนเดียวนี่มันก็ดีนะ เหมือนได้อยู่กับตัวเอง ได้ตัดสินใจเองทำอะไรเอง อยากไปไหนก็ไป เหนื่อยก็กลับมาพัก มีอิสระเสรี
5
แต่ข้อเสียคือ ดันมาประเทศที่ชอบกินทุกอย่างพร้อมหน้า เป็นครอบครัว เป็นมื้อใหญ่ เป็นจานยักษ์จานกะละมัง ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวคนเดียวเลย สั่งได้แค่อย่างเดียว ท้อใจได้กินไม่หลากหลาย วันหลังๆ เลยไม่กินมื้อดีๆ แล้ว เพราะกินจนเหนื่อย เห็นขนาดแล้วมันเศร้า นี่เราต้องเสียเงินมากินของอร่อยอย่างทรมานให้มันหมดเพราะเสียดายเพื่ออะไรกัน
1
อีกหนึ่งข้อเสีย คือไม่มีรูปเลยค่ะ ไปขอร้องคนหล่อให้ช่วย ส่วนใหญ่ชอบเดินหนี กลัวอะไรชั้นนน กลับมานี่!! สุดท้ายเลยแบบ เออไม่ถ่ายก็ได้ ถ่ายวิวไป มีแต่วิวเท่านั้นค่ะ 100% สำหรับทริปนี้ กราบขอบคุณเพื่อนอายที่ช่วยแต่งรูป มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ไม่งั้นลงไปมีแต่ภาพทะมึนดำพายุเข้า ไม่สวยเลย
2
ถามจริงๆ ก็แอบเหงานะ ที่เขียนได้เยอะกว่าปกติ เป็นเพราะไม่รู้จะคุยกับใคร ก็พิมพ์รีวิวทุกสิ่งทุกอย่างไว้ ได้ Content เยอะเลย จะมีไลฟ์สดซึ่งก็มีเพื่อนเข้ามาดู 4-5 คน ต้องขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์เข้ามาเป็นกำลังใจให้คนเหงานะคะ รวมถึงไฮโซจ๋าท่านหนึ่ง ที่เป็นห่วงมากบอกให้ส่งแพลนมาด้วย ถ้าหายตัวไปเมืองไหนจะได้ช่วยไปตามถูก และทุกท่านที่ช่วยกันวิเคราะห์ว่าวันนี้เซียวจ้านไปไหน 555555
1
แต่การไปคนเดียวนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน ติดใจแล้วค่ะ ถ้าว่างแล้วไม่มีใครไปด้วยอีกก็จะไปอีกแน่นอน
💯 สุดท้ายนี้อยากบอกว่า อยากทำอะไรก็ออกไปทำเลยค่ะ มัวแต่กลัวเดี๋ยวไม่ได้ทำ‼️
❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌❌
มาเริ่มกันเลย
รูปนี้สวยสุด ประทับใจ สวยกว่าที่ไปมาอีกพอแต่งแสง 5555
5
งบประมาณ 5 วัน
1) ตั๋ว + ที่พักเซี่ยงไฮ้ 4 คืน 26,000 บาท จองผ่าน Agoda รวมกัน
2) ที่พักเหิงเตี้ยน 1 คืน 800 บาท
3) ค่าเข้า Hengdian World Studio ซื้อแบบเหมา 2 วันเข้าได้ 3 โซน+Dream Valley ราคา 500 CNY ใครมีเบอร์จีนซื้อผ่านเวปได้ลดนะคะ นี่เน้นรวย จ่ายเต็มไป บัยย + อีกโซน 180 CNY
4) เงินสดแลกเป็นเงินหยวนไว้ขึ้นแทกซี่ 1 หมื่นบาท และแลกบัตรใส่ไว้อีก 2 หมื่น รวม 3 หมื่นบาท ถึงจะหลงเราก็จะเป็นคนหลงทางที่สวยและรวยมาก 555555 หมดนะคะ ซื้อขนมและของฝากใช้ทั้งเงินสดและบัตร
8
วันที่ 1️⃣ Shanghai + The Bund
มีความปังตั้งแต่เริ่ม ปังพินาศนะ 5555
ปัง1 ต่อแถวเช็คอินที่ดอนเมืองผิด ต่อมาครึ่งชม กลับลำแทบไม่ทัน
1
ปัง2 ลืมเอาชุดนอนมา จะซื้อก็ขี้เกียจต้องซักอีก รร ดีให้ผ้าขนหนูเยอะ เลยเอามาห่อเป็นชุดนอนสมัยอยุธยาทุกวัน พี่ผินพี่แย้มเป็นไอดอลไปก่อนจ้า 🤣
2
ปัง 3 ถึงเซี่ยงไฮ้ ที่เคยให้ลูกเพจโหวตว่าตามรอยไรดี มีอันนึงสะดุดแล้วแม่ทัพมารับ อันนี้สะดุดจริงแต่ไม่มีใครมารับค่ะ ตรงระหว่างทางเชื่อมเครื่องบินไปสนามบินที่พื้นเป็นเหล็ก ดังสนั่นลั่นสนามบิน อายมากและไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย ระทมชีวิต เข่าเขียวเป็นอาทิตย์ 555555555555
1
ปัง 4 ถึงเซี่ยงไฮ้ เห็นประตูรถไฟจะปิดเลยรีบวิ่งขึ้น กลายเป็นนั่งรถผิดฝั่ง คราวนี้รู้ละมีบทเรียนชีวิต 5555555 เลยต้องดู 3 แอป Baidu+Apple+MetroMan วนไป
1
ปัง 5 GPS รวน เดินวนหาโรงแรมผิดแยก เดินไปเดินมา สุดท้ายเห็นตรงนั้นคนเยอะๆ เลยเดินไป ปรากฏใช่ตรงนี้แหละ ถึงสักทีโรงแรมที่จองไว้ใจกลางถนนคนเดิน กว่าจะเจอ
1
อย่างไรก็ตาม หายเหนื่อยเลย The Bund ยามค่ำคืนสวยสมคำร่ำลือ และคนเป็นล้านไม่เหมือนที่เห็นในซีรีย์ชิวๆ เลย
1
แต่ถ้าเดินออกมาไกลหน่อย วิวก็เหมือนเดิมแต่คนน้อยลงนะคะ แนะนำให้เดินออกมาจากตรงนั้นค่ะ อากาศก็ดี บรรยากาศดี ช่วงเวลาดีๆ ประทับใจมากกก อย่างฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ อีกฝั่งอาจจะอยู่ไกล อันนี้ใกล้หน่อยวิวเลยใหญ่ อลังกว่าวิวที่อื่นๆ แต่ก็ชอบหมดค่ะ ให้ไปอีกก็ไปหมด
5
วันที่ 2️⃣ +3️⃣ Yiwu + Hengdian
จองรถไฟไป Yiwu ใช้ Trip.com สะดวกมาก ครั้งหน้าจะมาลงเพิ่มค่ะ
1
Hengdian World Studios เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับ AAAAA เป็นโรงถ่ายหนัง มีหลายโซนมาก ไม่ต้องกลัวว่าไปแล้วมันจะดูปลอม ดูไม่สวยเหมือนของจริง ไม่ใช่เลยค่ะ ที่นี่เขาทำมาเป็นของจริงเลย เหมือนไปเที่ยววัง เมืองโบราณ บ้านโบราณ
5
สำหรับใครไม่รู้จะไปตรงไหนและเวลามีจำกัด ไปเฉพาะที่เด็ดก็ได้ค่ะ ก็คือที่ๆ เราไป คัดมาแล้วสำหรับคนเวลาน้อย
1
ถ้าถามว่าไปเหิงเตี้ยน ทางเข้าอยู่ตรงไหน ตอบได้เลยว่าทุกทางคือทางเข้าค่ะ เพราะมันคือทั้งเมืองที่มีโรงถ่าย สวน สวนสนุก วัด กระเช้าถ้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นกระจายอยู่เต็มไปหมด ทั้งเมืองเลย แต่ละจุดมีรั้วและอาจมีหลายประตูเข้าออก ขึ้นอยู่กับเราเลยว่าเราอยากไปตรงไหน ซึ่งถ้าตาม Map ไป Map จะพาไปตรงทางเข้าหลักของแต่ละจุด และมีที่ขายตั๋วอยู่แล้วค่ะ
1
โซนวังและสถานที่ถ่ายทำต่างๆ ก็จะมีการแสดงและเครื่องเล่นด้วย ถ้ารอเล่นให้ครบและไปให้หมด ต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ถ้าเวลาเรามีจำกัด ไปเฉพาะที่เด่นๆ ที่มีดาว ⭐️ ก็ได้ค่ะ
1
แนะนำสถานที่เที่ยว เวลาจัดที่เที่ยว แนะนำแยกวันเป็นโซนเหนือกับใต้ค่ะ แต่จริงๆ ไม่ได้อยู่ห่างกันขนาดนั้นค่ะ
รายละเอียดแต่ละโซนหลักๆ มีดังนี้
(1) ที่เที่ยวที่อยู่ทางตอนเหนือของเมือง
⭐️ 1. Palace of Ming and Qing Dynasties (MingQing Gongyuan) ค่าเข้า 165 CNY คือวังต้องห้ามหรือกู้กง ที่สร้างเหมือนที่ Beijing อลังการมาก
⭐️ 2. Guangzhou Street + Hong Kong Street (Guangzhou jie - Xianggang jie) ค่าเข้า 165 CNY เป็นโซนฮ่องกงและบ้านย้อนยุค
3. Chinese Culture Park เป็นสวนสไตล์จีนย้อนยุค คิดว่าไม่น่ามีค่าเข้าชมค่ะหาไม่เจอ
2
4. The Rocky Grotto (Ping Yan Dong Fu) ค่าเข้า 90 CNY เป็นถ้ำ สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปได้
5. The Dream Bund (Meng Wai Tan Ying Shi Zhu Ti Gong Yuan) ค่าเข้า 165 CNY เป็นโซนเซี่ยงไฮ้ย้อนยุค คิดว่าน่าจะเป็นโซนถ่ายพวกหนังหรือซีรีย์ยุคสาธารณรัฐนะคะ เสียดายมากนึกว่าคือที่เดียวกับ 2. ฮ่องกง เลยไม่ได้ไปค่ะ รอบหน้าจะไม่พลาดตรงนี้
5
(2) ที่เที่ยวที่อยู่ทางตอนใต้ของเมือง
⭐️ 1. The Palace of Emperor Qin ค่าเข้า 165 CNY คือวัง สะพานแดง และกำแพงมหาชนที่ถ่ายแทบทุกเรื่อง ต้องไปค่ะ
⭐️ 2. Qingming Shanghetu ค่าเข้า 165 CNY โซนบ้านเรือนริมน้ำ ต้องคุ้นแน่นอนทุกบ้านทุกขั้นบันไดทุกสะพาน
3. Dream Valley ค่าเข้า 265 CNY สวนสนุกสไตล์จีน เปิดช่วงเย็น
4. Dazhi Buddhist Temple ไม่มีค่าเข้า วัดเก่าแก่
5. Folk Residences Exposition Museum in the Ming and Qing
6. Defense Technology Park
7. New Yuanmingyuan ค่าเข้า 165 CNY
1
ราคาที่บอกไว้ เป็นราคาซื้อออนไลน์นะคะ ซื้อหน้างานแพงกว่านี้นิดหน่อย ถ้าจำไม่ผิดจุดละ 180 CNY
1
(ข้อมูลสถานที่จาก https://www.hengdianworld.com/en/Theme/, ข้อมูลราคาตั๋วจาก http://e.hengdianworld.com/VisitorTicketOrder_1.aspx)
1
ถ้าอยากไปหลายที่ จะแยกซื้อตามโซนหรือเหมาก็ได้ ตัวอย่างตั๋วเหมา
1. ตั๋ว 1 วัน เข้าได้ 1 โซน + Dream Valley 310 CNY
2. ตั๋ว 2 วัน เข้าได้ 3 โซน + Dream Valley 470CNY เราซื้อแบบนี้ค่ะ หน้างานขาย 500 CNY
3. ตั๋ว 3 วัน เข้าได้ 4 โซน + Dream Valley 510CNY
1
ถ้าถามว่าควรซื้อแบบไหน ต้องดูก่อนว่าเรามีเวลากี่วัน อยากเข้าโซนไหนบ้าง บวกลบกันให้ดี
สำหรับตั๋วเหมา เราต้องใช้ Passport ในการซื้อ เมื่อซื้อแล้วเขาจะเก็บข้อมูลตั๋วเหมาเราเป็นเลข Passport เวลาเข้าก็ยื่น Passport และเข้าไปได้เลยค่ะ ซึ่งถ้าเข้าไปแล้วออกมา จะกลับเข้าไปอีกไม่ได้นะคะ อย่าเดินผิดออกไป
1
ใครอยากเช่าชุดจีนใส่เดิน มีร้านมากมายให้เลือกสรรตั้งแต่ตรงหน้าถนนก่อนถึง รวมถึงตรงทางเข้าทุกวังทุกโซนที่ไปเลย ไม่ได้ถามราคามานะคะ หรือถ้าตรงนั้นเป็นวัง ด้านในตรงโซนที่เป็นบัลลังก์ก็มีค่ะ ซึ่งถ้าเช่าร้านนี้จะได้ขึ้นบัลลังก์ไปถ่ายด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่ได้เช่าก็ถ่ายจากข้างล่างได้อย่างเดียว
1
ถ้าเมื่อยขา และอยากใช้เงินแก้ปัญหา ด้านหน้าของทุกโซนจะมีจักรยานให้เช่าค่ะ มีแบบหลายที่นั่งเลย สามารถเช่าและขับเข้าไปได้ แต่เราเดินเอาค่ะ อยากดื่มด่ำบรรยากาศเหมือนองค์หญิงถูกส่งมาสมรสเชื่อมสัมพันธ์แคว้น ถ้าเค้ามีเกี้ยวจะเช่าเกี้ยวนะคะ เพราะจักรยานมันไม่ได้ฟีลค่ะ 555555555555 ราคาก็แตกต่างกันไปค่ะมีหลายร้านสามารถลองเลือกดูได้ เพราะคนขายอยากขายมากจะเดินตามตื้อเราอยู่แล้วค่ะ
2
ด้านในไม่ต้องกลัวอดมื้อกินมื้อ ทุกโซนมีทั้งร้านข้าวและร้านของกินเล่น ขนม น้ำ ราคาแพงกว่าข้างนอกนิดหน่อยแต่ไม่มาก เขารับเงินสดด้วยนะคะ
1
โซนของฝาก มีทุกที่คล้ายๆกันหมด เป็นของฝากจากซีรีย์ พัด ปิ่น ตุ๊กตาต่างๆ ถ้ายังขี้เกียจแบกค่อยไปซื้อโซนสุดท้ายของวันก็ได้ค่ะ แต่ตรงวังจะมีร้านค่อนข้างใหญ่กว่าโซนอื่นๆ จะตั้งร้านตรงทางออกพอดี ยังไงถ้าจะออกก็จะผ่านอยู่แล้ว
1
ถ้าใครเป็นแฟนสวีข่าย จะต้องกรี้ดแน่นอน เราก็กรี๊ดจนหายกรี๊ดแล้ว 555 เพราะนุ้งข่ายเป็นพรีเซนเตอร์หลักของ Hengdian Studio จะพบรูปติดอยู่ทุกหนแห่ง รวมถึงถ้าเป็นแฟนซีรีย์หลายๆ เรื่อง ต้องคุ้นกับพวกป้ายต่างๆ แน่นอน โฆษณาเก่ง ติดป้ายเก่ง แทบทุกเรื่องเลยที่มาถ่ายที่นี่ค่ะ
1
1) Palace of Ming and Qing Dynasties (MingQing Gongyuan) หรือหมิงชิงกงย่วน
โซนนี้เป็นโซนพระราชวังหมิงและชิงที่เป็นราชวงศ์สุดท้าย ใหญ่โตมาก มีสนามด้านหน้า เดินผ่านกำแพงแล้วกำแพงอีก มีตึกแล้วเดินไปก็ยังมีตึกลึกเข้าไปอีก มีสวนอยู่ด้านในหลังสุด จะเดินให้ทั่วควรใช้เวลาค่อนข้างเยอะ วิวอลังการมากค่ะ
1
มีแผนที่ตั้งอยู่หลายจุด ไว้ดูตอนหลงได้ค่ะ 5555 และจะแสดงเส้นทางการเดินด้วย ถ้าอยากเดินให้ครบก็เดินตามที่เค้าบอกก็ได้ค่ะ รวมถึงการแสดงต่างๆ เราไม่ค่อยได้ดูค่ะ เน้นซึมซับบรรยากาศค่ะ
1
ตอนเดิน มันจะกว้างใหญ่มาก บางทีเดินไปไม่เจอคนเลย งงว่าตรงนี้มันเป็นเขตหวงห้ามอะไรไหม เดินๆ อยู่ เอ๊ะ นี่ชั้นทะลุมิติยังนะ ไม่มีคนเลย
1
เดินเที่ยวชมไปไม่มีใครมาไล่นะคะ แต่ก็จะเหงาๆ หน่อย ใครมาถ่ายรูปก็หามุมได้เต็มที่ค่ะ มุมประมาณล้านมุมถ่ายยังไงก็ไม่มีคน
ตรงนี้มีวัดผูกด้ายแดงหนึ่งที่ เดินเข้าไปแบบงงๆ ป้าลุงยื่นธูปให้ไปจุด ยื่นโบว์แดงให้เขียนชื่อ ให้จุดเทียนใส่ดอกบัวอีก ปิดท้ายด้วยลงนามในสมุดแล้วเขียนว่าอยากได้อะไร สุดท้ายโชว์ Alipay ให้สแกน เลยได้โอนทำบุญไป 100 CNY เหมือนโดนหลอกเพราะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง 55555 ไว้ถ้าสัมฤทธิ์ผลจะมารีวิวนะคะ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงินก็เดินหนีไปค่ะ ไหว้มือเปล่าพอ
1
2) Qingming Shanghetu (ชิงหมิง ซ่างเฮ่อถู)
โซนนี้เป็นโซนบ้านเรือนริมน้ำ สระน้ำกว้างใหญ่มาก และตึกใหญ่ๆ ที่เห็นในซีรีย์ทุกเรื่องเลย พร้อมทางเดินที่คุ้นมาก รวมถึงจวนท่านโหว ทุกตระกูล ก็คุ้นมากเช่นกัน เวลาถ่ายเปลี่ยนป้ายหน้าบ้านเอา
3
เข้าไปก็เจอสะพานสูง สูงชันมาก 45 องศา เดินแล้วเกือบคว่ำต้องระวังค่ะ บนสะพานมีร้านรวงต่างๆ มีพร๊อพไว้ถ่ายรูป ถ้าใส่ชุดจีนมาจะเข้า Theme มากค่ะ
1
แผนที่ของโซนนี้ค่ะ
เจอกองถ่ายด้วยค่ะ เขากั้นไว้ไม่ให้เข้า เลยถ่ายได้แค่ข้างหน้า จากการแอบส่องตามรู ช่องประตูพบว่าไม่มีดารามาหรอก ถ้ามีน่าจะมีแฟนคลับมาตามแล้ว ตอนเขากั้นเขาปิดแค่ประตูหน้านะคะ เราเดินวนหลงไปมาอยู่ดีๆ โผล่ข้างหลังลานจอดรถ เป็นบ้านหลังที่เค้ากั้นนั่นแหละ เจอรถบ้านแต่ไม่เจอดารา เป็นเศร้า 5555555 แต่ต้องทำเป็นเดินผ่านๆ ไป อย่าให้เค้ารู้ว่าเราติ่ง
1
ตรงบ้านเรือนผู้คน ก็มีร้านขายของต่างๆ พร้อมพร๊อพให้ถ่ายรูปได้อีกเหมือนกัน สำรอง Mem มาให้เพียงพอค่ะ รูปต้องได้เกินพันรูปแน่นอน
1
ตรงนี้เดินไปเจอการแสดงพอดี เป็นการแสดงถ่ายหนัง จะมีผู้กำกับบอกบท และมีนักเลงรังแกผู้หญิง แล้วให้ผู้ชายอีกคนเข้ามาช่วย ซึ่งทั้งผญ และผช นี้เป็นนักแสดงรับเชิญค่ะ จะเล่นแข็งหน่อย นักเลงฉุดไปไหนก็ตามไปไม่ขัดขืน 5555555 แต่พี่นักเลงจ้างร้อยเล่นล้านไปเลย ตลกกก
2
ความเจ็บใจของสถานที่แห่งนี้คือ เราไปวันแรก วันถัดมาเลยไม่ได้ไปซึ่งหลัวอวิ๋นซีไปถ่ายวันถัดมาพอดี เจ็บใจมาก ตอนเห็นนี่น้ำตารื้นจริงค่ะ กำลังอินจันทราอัสดง ถานไถจิ้นไง ท่านจอมมารไงงงงง แต้มบุญหมดหรือไม่มีมาแต่แรก เศร้ามากไปเดิน The Bund ให้ฝนชะล้างคราบน้ำตาเล่นๆ ตอนเที่ยงคืนค่ะ แง้
6
3) Dream Valley
สวนสนุกจีน ตอนเราไปเปิดช่วง 15.00 เป็นต้นไปถึงดึกๆ แต่ด้วยความที่แก่แล้ว เลยไปตั้งแต่เปิด จะได้รีบกลับไปนอน 5555 ดังนั้นเลยไม่ได้ดูการแสดงอะไรทั้งสิ้นค่ะ
1
แผนที่ของสวนสนุกค่ะ
มีโซนสวนสัตว์ด้วยนิดหน่อย สงสารน้องเต่า🐢 ตัวใหญ่มากแต่อยู่ในบ่อเล็กมาก รวมถึงฉลาม อุ๋ง และตัวอื่นๆด้วย เวลาไปสวนสัตว์ทีไรจะสะเทือนใจ ชอบเห็นตอนไปดำน้ำให้มันว่ายเป็นอิสระมากกว่า น้องต้องเติบโตได้ตัวใหญ่กว่านี้แน่ๆ
1
กลับเข้าเรื่อง มีเครื่องเล่นหวาดเสียวอยู่แต่ไม่กล้าเล่น ดูอย่างเดียวพอ ด้วยความที่พึ่งเปิด คนเลยไม่เยอะแทบไม่ต้องรอคิวอะไรเลย ออกจะเหงาๆด้วยซ้ำ คนน้อยมาก
2
🎡🎡🎡🎡🎡🎡🎡🎡🎡🎡🎡
ตอนนี้ก็ได้ปลดล๊อคสกิล นั่งชิงช้าสวรรค์คนเดียว Level 99 ✅ คนเดียวในที่นี้คือทั้งชิงช้ามีเราอยู่คนเดียวด้วย สงสัยคนไม่นิยมนั่งตอนบ่ายสามแดดเปรี้ยงๆ
1
แต่ในนั้นเขาเปิดแอร์นะคะ แอร์เย็นมากประทับใจ นั่งวนไป 2 รอบ คุ้มสุดแล้วกับค่าบัตรที่จ่ายไป วิวก็จะเป็นสวนสนุก และโซน The Palace of Emperor Qin Scenic Area + Qingming Shanghetu ที่อยู่ติดกันค่ะ
2
อยากนั่งรอบสามด้วยแต่พนักงานเปิดประตูเชิญลง เลยต้องลงค่ะ เศร้าเลย
2
4) The Palace of Emperor Qin Scenic Area (ฉินหวังกง)
1
สะพานแดงโค้งมหาชน
กำแพงมหาชน
วัดถัดมา เราไปอันนี้ จริงๆ มันอยู่ติดกับ Qingming Shanghetu และ Dream Valley ควรจัดไปวันเดียวกันค่ะ แต่เราอยากดื่มด่ำเดินนานๆ เลยยกไปไว้อีกวันแทน โซนตรงนี้คือมุมกำแพงมหาชน ทุกเรื่องต้องเดินผ่าน วันที่ไปคนน้อยมากเพราะไปถึงแต่เช้า ได้ดูการแสดงฮ่องเต้เสด็จด้วยค่ะ
1
ทางเดินแดงมหาชน ก็อยู่ที่โซนนี้ด้วยค่ะ ฉากวัง สนม องครักษ์ ขุนนาง ขันที ต้องเดินผ่านทางเดินมหาชนตรงนี้ จะมี 2 ฝั่งนะคะ ฝั่งซ้ายจะมีป้ายๆ โฆษณาซีรีย์ ถ้าอยากถ่ายสวยๆ ก็ต้องไปทางเดินด้านขวาค่ะ แต่ว่าไปทั้งสองฝั่งเลยก็ดีที่สุดค่ะ
เศร้าตรงหาทางลงคุกใต้ดินไม่เจอค่ะ เดินวนสามรอบแล้ว เลยพอ ถามใครๆ ก็ไม่รู้เรื่อง บอกไม่มีๆ เลยถอดใจไปแล้ว รอบหน้าค่อยมาหาใหม่ 55555 งงมาก ชั้นก็เดินตามทางที่มันบอกนะ
ชอบน้องมังกรทั้ง 4 ที่เฝ้าวังมากค่ะ ผูกโบว์แดง น่ารัก 5555
โซนนี้มีเครื่องเล่นเป็นสามมิติอยู่ด้านในสุด รอคิวนานมาก 40 นาที เพราะเจอทัวร์เด็กนักเรียน 3 โรงเรียนมาลง เสื้อวอร์มคนละสี จะเป็นเครื่องเล่นแบบนั่งเฉยๆ แล้วโยกไปมา เหมือนเราโบยบินไปดูสงคราม ภาพลอยนิดหน่อยแต่สวยดีค่ะ ถ้าฟังจีนออกน่าจะดีกว่านี้ค่ะ น่าจะอินนนน
5) Dazhi Buddhist Temple
เวลายังมี เลยแวะไปวัดไหว้พระสักหน่อย ค่าเข้าฟรีค่ะ เขาห้ามถ่ายรูปค่ะข้างใน เลยได้ถ่ายมาแค่ข้างนอก ด้านในจะเปิดเพลงเจ้าแม่กวนอิมไต่ปุยจิ่วค่ะ เปิดทุกวัด ฟังจนจะร้องตามได้แล้ว
1
แผนที่วัด ไม่กว้างเท่าวังค่ะ
วัดนี้ก็มีให้บริจาคทำบุญอีกเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำแล้วค่ะ ทำที่เดียวพอ 5555
6) Guangzhou Street Hong Kong Street Scenic Area
ตรงนี้เราซื้อบัตรเข้าชมเพิ่มค่ะ เพราะโควต้า 3 ที่หมดไปแล้ว แต่เวลายังเหลือเลยตามเก็บอีกสักที่
2
ตอนแรกคิดว่าเป็นโซนยุคสาธารณรัฐแต่ไม่ใช่ แต่ไปแล้วคุ้นแค่ตรงหอนาฬิกาค่ะ ส่วนหลักจะเป็นฮ่องกงย้อนยุค เดินวนไปมุมถ่ายรูปมีเยอะมากกกค่ะ
1
วันนี้โชคไม่ค่อยดีฝนตกปรอยๆ เลยต้องเข้าชมการแสดงค่ะเป็นที่หลบฝนพอดี เรื่องเกี่ยวกับยิงๆ ระเบิด โรยตัวกัน
1
มีอีกการแสดงเป็นผู้หญิงมาเต้นตรงหอนาฬิกาค่ะ
อีกฝั่ง บ้านโบราณสวยมาก แต่แอบหลอน เพราะไม่มีคนเลยเดินไปนึกว่าข้ามมิติแล้วนะ
5
เจอกองถ่าย 1 กองมาถ่ายในบ้านโบราณค่ะ และเจอคนหล่อ คิดว่าน่าจะเป็นดาราค่ะแต่เราไม่รู้จักเค้า ไม่กล้าถ่ายมาเดี๋ยวโดนจับไม่มีใครมาประกันตัว 5555555
3
ในโซนฮ่องกง ยังมีโบสถ์ลับๆ 1 ที่อยู่ข้างหลังตึก เดินขึ้นบันไดไปแบบ จะโดนสกัดไหมนะ ไม่มีคนอีกแล้ว มาแบบอ้างว้างหน่อยๆ
1
วันที่ 4️⃣ Shanghai
Shanghai Exhibition Centre / 上海展览中心 / Shànghǎi zhǎnlǎn zhōngxīn
1
ถามว่านี่คือแหล่งท่องเที่ยวนิยมหรอ ตอบได้เลยว่า ไม่
1
ถามว่าทำไมถึงมา ตอบเลยว่ามาติ่งค่ะ ข้ามไปได้ตรงนี้ 55555 แต่มันก็มีส่วนที่สวยๆ อยู่นะคะ ทั้งตึกและสวน
Jing an Temple / 静安寺 / Jìng'ān sì
วัดนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนมาเซี่ยงไฮ้ต้องมา ซึ่งตอนเช้าก็ได้เทแพลนวัดนี้ตัดออก เพราะจะไปติ่งแทน
สำหรับใครที่จะไป แนะนำให้ซื้อตั๋วก่อนค่ะ เราไม่ได้ซื้อเลยรีวิวไม่ได้ 5555
2
Wukang Road
เป็นถนนที่ร่มรื่นมากถึงขีดสุด เย็นสบาย อากาศก็หนาวอยู่แล้วยังจะมีลม 🥶🌲🌳🌴🌿☘️🍀🌱🍃
1
ร้านกาแฟ Coffee Tree ตามรอยจ้านเกอ
ชอบชื่อร้าน ได้โปรดเลือก Me! 🤣
ประทับใจทุกสิ่ง ไว้ไปอีกนะ…再见🥰
โฆษณา