7 ก.ค. 2023 เวลา 13:51 • ความคิดเห็น
กำแพงที่กั้นนั้น เป็นเราที่สร้างมันขึ้นมาเองค่ะ
การสลายกำแพงมี 2 วิธี
1 อยู่ในที่ทางที่เราเป็นเราได้อย่างแท้จริง เช่น ถ้าเราเป็น introvert ก็ไม่ต้องพยายามเป็นหนึ่งในกลุ่ม extrovert
2 ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วยความจำเป็นที่ต้องอยู่ในสังคมที่มีความต่าง ก็ต้องกลับมาสร้างความแข็งแกร่งในจิตใจตัวเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่เราเป็น ทำในสิ่งที่ควรทำให้ดีที่สุดแค่นั้นก็พอ ไม่ต้องคาดหวังให้ใครยอมรับ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม จะทำให้ทุกข์ใจเปล่าๆ
ย้ำอีกครั้ง กำแพงนั้นเราสร้างมันขึ้นมาเอง คนที่จะเอากำแพงออกได้ ก็คือตัวเราเองค่ะ
โฆษณา