7 ก.ค. 2023 เวลา 14:02 • ท่องเที่ยว
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

พาเที่ยวกราบไหว้ศาลเจ้าหลักเมืองสมุทรสาคร

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเมื่อคุณมาเยือนจังหวัดสมุทรสาคร ด้านหน้าสุดซ้ายมือจะมีป้ายอธิบายวิธีไหว้ จำนวนธูปแจ้งไว้อย่างชัดเจน คุณสามารถเดินไหว้ตามป้ายนั้นได้เลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
ภายในมีอ่างน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อหลักเมือง ที่ผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์นี้มารดพรมศีรษะเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตได้ พร้อมทั้งสามารถปิดทององค์หลวงพ่อหลักเมืองได้ด้วย
รูปภาพโดยผู้เขียน
ถัดเข้ามาด้านใน จะเป็นส่วนที่คุณสามารถกราบไหว้ เสี่ยงทาย รวมถึงปิดทององค์หลวงพ่อหลักเมืองได้ด้วย ซึ่งส่วนนี้ประดับประดาได้วิจิตรงดงามตระการตาเป็นอย่างมาก ส่วนถ้าใครมีเรื่องค้างคาในใจแล้วอยากทราบว่าในอนาคตอันใกล้เรื่องราวนั้นจะได้รับการแก้ไขไหม สามารถเสี่ยงทายตรงจุดนี้ได้เลยนะครับ
รูปภาพโดยผู้เขียน
ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร หรือ ที่ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า " ศาลเจ้าพ่อวิเชียรโชติ " ตั้งอยู่ใกล้กันกับป้อมวิเชียรโชฎกบริเวณริมคลองมหาชัย บรรยากาศเย็นสบายมาก เพราะมีลมเย็น ๆ พัดผ่าน ตลอดเวลาเลย แม้จะเป็นช่วงเวลาใกล้เที่ยงก็ตามที
รูปภาพโดยผู้เขียน
ศาลแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเจ้าพ่อวิเชียรโชติ แกะสลักด้วยไม้มีลักษณะคล้ายองค์พระสยามเทวาธิราช ในท่าประทับยืนบนเกี้ยวปิดทองคำเปลวบริสุทธิ์ทับไปอีกหนึ่งชั้น นับเป็นสถานที่แห่งจิตวิญญาณที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง
รูปภาพโดยผู้เขียน
บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นลานกว้าง ๆ ที่ติดกับแม่น้ำท่าจีนซึ่งจะตัดกับคลองมหาชัยได้พอดิบพอดี ทำให้บริเวณนี้เป็นลักษณะสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ ถ้าคุณเป็นสายถ่ายรูปแนะนำให้มายืนจุดนี้ คุณจะได้รูปพาโนรามาสายนทีที่ไกลสุดลูกหูลูกตาซึ่งสวยสดงามเป็นอย่างมาก
Captain M
โฆษณา