8 ก.ค. 2023 เวลา 07:37 • ท่องเที่ยว
วนอุทยานภูลังกา

กาลครั้งหนึ่ง คิดถึงแพร่ พะเยา น่าน

2วัน1คืน เราแวะเที่ยว 3 จังหวัด
ทริปเสาร์ อาทิตย์ ไกลบ้าน
เรามีเวลาแค่ 2 วัน1 คืน
ไม่เป็นไรวันศุกร์ เลิกงาน17.00 น .เราออกเดินทาง ง่วงที่ไหน นอนที่นั่น ออกจากนครสวรรค์ มาเราก็หาโรงแรมข้างถนนนอนกันแล้วคะ
เช้าวันเสาร์ เราออกเดินทางราวๆ06.00 น.
มาแพร่นึกถึงอะไร คิดถึงส้มตำร้านHom
จุดหมายเราอยู่ที่บ้านนาคูหา แหล่งโอโซนชั้นดีอันดับ7ของโลก ไปดูทุ่งนากลางเขา ไปกินลองกองที่นี้เป็นแหล่งปลูกมังคุด ลองกอง นะคะ
ไปไหว้พระธาตุอินแขวน
อยู่พื้นราบแดดแรงๆขึ้นเขาเราเจอฝน
จากแพร่ เราไปพะเยา คะ
"My Dream Destination "สถานที่ในฝันของเราไปตามหาทะเลหมอกจางๆกับภูเขาลูกน้อยๆภูเขาที่เห็นในภาพบ่อยๆที่จะเรียกว่าเป็น signature หรือ logo ของภูลังกา เขาลูกนี้คือผาช้างน้อย
จากแพร่ เรามุ่งหน้าสู่อำเภอจุน เชียงคำ ภูลังกาเพราะขึ้นทางนี้จะไม่ชัน ขับรถง่ายตามคำบอกเล่าของพี่แดงน้อยคะ คืนนี้เรานอนภูลังกา ตื่นเช้ามาก็เจอวิวสวยๆแบบนี้
สายๆวันอาทิตย์เราลงจากภูลังกามาทางน่าน เพื่อแวะอช.ถ้ำสะเกิน ชมความงามน้ำตกธารธารา
ผ่านมาทางอำเภอท่าวังผา เที่ยวน่าน
สองข้างทางมักจะมีของดีช่อนตัวอยู่ อำเภอท่าวังผา ไม่ได้อยู่ในแผนการเดินทาง แต่พอดีหิวข้าวเลยต้องแวะ
ร้านปลาสดท่าวังผา กับข้าวอร่อยมากๆๆ
กินข้าวเสร็จไปเที่ยวชุมชนไทยลื้อ
"วัดหนองบัว"
เคยมาที่นี้น่าจะ10ปีก่อน วันนี้ได้กลับมาอีกดีใจจัง
ไหนๆก็ผ่านมาน่านแวะกราบพระธาตุแช่แห้ง
พระธาตุประจำปีเกิดคนเกิดปีกระต่าย
ปีเถาะก่อนคะ ไหว้พระธาตุ เสร็จเรากลับบ้านคะ
บ่าย3 กว่า ๆเราพร้อมเดินทางไกล กลับกรุงเทพ