8 ก.ค. 2023 เวลา 19:17 • ความคิดเห็น
เรารู้สึกได้ว่าคุณกำลังสับสน(จากที่อ่านส่วนที่อธิบาย) เราว่า ถ้าเมื่อไหร่การเข้าสังคมทำให้คุณเกิดสงสัยในตัวเอง ด้อยค่าตัวเอง แปลว่าคุณกำลังเข้าสังคมด้วยทัศนคติที่ไม่ healthy ทำให้เสียสุขภาพ/สุขภาพจิตตัวเอง
เมื่อไหร่ที่ต้องทุ่มเทจนรู้สึกว่าฝืน เพื่อให้รู้สึกว่าเป็นส่วนนึงของสังคมที่คุณเข้าหา เมื่อนั้น เราว่าคุณมาผิดทาง….และการแตกต่างอย่างมีความสุข ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนะ (แตกต่างเป็นธรรมดา)
คนเรามีจังหวะของตัวเอง เหมือนกับการเต้นนั่นแหละค่ะ เราจะลุกลี้ลุกลน เต้นตามคนอื่นบนเวทีต่างๆ ที่เราเจอตลอดเวลาไม่ได้ นั่นกำลังบั่นทอนตัวเองทางอ้อมนะ
เราแค่ปรับ ปรับการเต้นยังไงให้พอลื่นไหล ไม่หกล้ม ไม่ไปสะดุดขาใคร ไม่ต้องดีเด่นอะไรก็ได้ถ้านั่นไม่สำคัญ และไม่ใช่เวทีของเรา….เดี๋ยวคนที่เต้นจังหวะคล้ายๆ กันจะมาเจอกันเอง เชื่อเราสิ
//พยายามเข้ากับคนอื่น ทุ่มเทมากๆ….บางคนก็มองว่าเราเฟค เราไปขิงใส่เค้าได้เหมือนกันนะคะ…..นั่นเพราะเราฝืน ไม่เป็นธรรมชาติไง…..บางครั้งแค่ถามสารทุกข์สุขดิบ แสดงความสนใจถามในสิ่งที่คนอื่นมี/สนใจ เค้าก็พอใจแล้วค่ะ
Stay loose, Know your limits and Find your people.
Michelle Yeoh
ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ ไม่แน่ใจว่าจะเจอสิ่งที่เป็นคำถามในใจมั้ย แต่ถ้าเจอสิ่งที่ทำให้เข้าใจตัวเองอีกมุมนึงบ้างก็คงจะดีนะคะ🫶🏻
โฆษณา