9 ก.ค. 2023 เวลา 06:15 • หนังสือ

“สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มี และสิ่งที่มองเห็นว่าจริงใช่ว่าจะจริงแท้”

แต่ละวันในทุก ๆ โมงยามเรื่องราวของปาฏิหาริย์ ความเหนือธรรมชาติเหนือมนุษย์ ศรัทธา ความเชื่อ สาธุ 99 ทั้งหลาย ต่างๆ นานา ต่างผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด เปิดเผยให้เราได้พบเห็น รับรู้ และกลายเป็นอีกส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ที่เหลือคือผู้นั้นจะทำอย่างไร ซึ่งมักจะลงท้ายด้วยการถูกทำให้กลายเป็นหน้าที่ของผู้ที่ต้อง "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม"
อ่านงานเรื่องราวอันลึกลับจาก 5 เรื่องของนักเขียนทั้ง 5 คนใน “ผู้ลี้ภัยและเรื่องลึกลับอื่นๆ” ซึ่งแปลโดย “แดนอรัญ แสงทอง” ที่ในเล่มประกอบด้วย “The Refugee” (ผู้ลี้ภัย) ของ เจน ไรซ์ “The Oval Portrait” (ภาพเหมือนในกรอบรูปไข่) ของ เอ็ดการ์ อัลลัน โพ “Moonlight Sonata” (เพลงแห่งรัตติกาล) ของ อเล็กซานเดอร์ วูลค็อตต์ “Monkey’s Paw” (มือลิง) ของ ดับเบิลยู ดับเบิลยู เจค็อบส์ และ “The Boy Who Drew Cats” (หรือ แมว) ของ แล็ฟคาดิโอ เฮิร์น
หลังจากอ่านจบลงแล้วทำให้ข้าพเจ้านึกไปถึงงานเขียนอีกเล่มในกลิ่นอายเดียวกันอย่างงานของนักเขียนญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “วิปลาส” ซึ่งเป็นการรวม 5 เรื่องขวัญผวา ที่ให้รสชาติ อารมณ์ ความรู้สึกในเรื่องราวประหลาด ๆ อย่างแบบตะวันออก โดยเฉพาะจริตแบบคนตะวันออก อาจทำให้อินได้มากกว่า เชื่อมโยงได้ถึงกว่า หากจะเปรียบเทียบกัน ทั้งนี้สุดแล้วแต่นักอ่านท่านนั้น
“ตรรกะเหตุผลเป็นเรื่องไร้ความหมาย อารมณ์ละเมียดละไมเท่านั้นที่เป็นจริง"
ลองหาอ่านดู :) #ผู้ลี้ภัยและเรื่องลึกลับอื่นๆ #แดนอรัญแสงทอง สำนักพิมพ์ #จันทร์เดือนแปด #อ่านไปเรื่อยๆ #ณอ่านTheReaderTheKlinLibrary #อ่าน #อ่านไปเรื่อยๆ #อ่านไปฟังไป #IntoTheBook #อ่านแล้วอ่านเล่า #อ่านอีก #ReadAgain #อ่านอีกครั้ง #BooksBAR #AtTheReader #อ่านในใจ #อ่านเพลิน #ThaiReader
โฆษณา