9 ก.ค. 2023 เวลา 07:00 • กีฬา

3 บทเรียนจากคำพูดของมนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลกที่ชื่อ "Usain Bolt"

อ้างอิงคำคมจาก: https://www.brainyquote.com/
ยูเซน โบลต์ คืออดีตนักวิ่งเจ้าของรางวัล 8 เหรียญทองของการแข่งขันโอลิมปิก และเคยชนะเหรียญทองโอลิมปิกติดต่อกัน 3 ครั้ง รวมไปถึงเป็นผู้ชนะรายการกรีฑาชิงแชมป์โลก 11 ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติคนที่วิ่งในระยะ 100 เมตรที่เร็วที่สุดในโลกด้วยเวลา 9.58 วินาที
นอกจากผลงานการวิ่งแล้ว เขายังมีคำพูดหรือแนวคิดที่แสดงออกถึงตัวตนของเขา ซึ่งเราสามารถเรียนรู้และนั้นมาปรับใช้ในชีวิตของเราได้
นี่คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของหนึ่งในมนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลกที่ชื่อ "Usain Bolt"
คำพูดที่ 1 “I don't think limits."
(“ผมไม่คิดว่าผมมีขีดจำกัด”)
เวลาลงมือทำบางสิ่ง เราจะสามารถทำได้เท่าที่เราคิด ถ้าเราคิดว่าเรามีขีดจำกัดเท่าไหร่เราก็จะมีขีดจำกัดและความสามารถเท่านั้นจริงๆ ในขณะคนที่ประสบความสำเร็จจะเชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถทำได้และสามารถพัฒนาขึ้นได้อย่างไม่มีขีดจำกัด
ดังนั้นจงเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราสามารถทำได้ทุกสิ่ง ไม่มีอะไรที่จะมาขัดขวางไม่ให้เราประสบความสำเร็จ แล้วเราจะประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
คำพูดที่ 2 “There are better starters than me but I’m a strong finisher.”
(“มีผู้ที่เริ่มต้นได้ดีกว่าผมอยู่ตั้งมากมาย แต่ผมกลับเป็นผู้คว้าชัยที่แข็งแกร่งกว่า” )
เมื่อตอนเริ่มลงมือทำบางสิ่งด้วยความที่เรายังไม่เก่งหรือเชี่ยวชาญอาจจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ดี ในขณะที่คนอื่นหรือคู่แข่งอาจจะทำได้ดีกว่าเรา เลยทำให้เราเกิดความท้อใจ
แต่ขอให้เราอย่าเพิ่งท้อหรือล้มเลิก แค่เราเริ่มต้นไม่ดีไม่ได้หมายความว่าเราจะแพ้ เพราะสุดท้ายความสำเร็จไม่ได้วัดจากการเริ่มต้นที่ดีแต่วัดจากคนที่ยืนหยัดจนไปถึงความสำเร็จได้ในปลายทางต่างหาก
คำพูดที่ 3 "I know what to do and I go and execute."
("ผมรู้ว่าต้องทำอะไรและลงมือทำไปตามนั้น")
การที่เรารู้ว่าต้องทำอะไรถึงจะไปถึงเป้าหมายหรือความสำเร็จที่เราต้องการได้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะถ้าเราไม่รู้ว่าจะไปไหนหรือต้องทำอะไรที่จะช่วยให้ไปถึงความสำเร็จได้ เราจะไม่มีทางไปถึงความสำเร็จแน่นอน
สิ่งสำคัญอีกอย่างคือเมื่อเรารู้วิธีที่จะทำให้ถึงเป้าหมายแล้ว การคิดเพียงอย่างเดียวคงไม่มีทางทำให้เราไปถึง เราจะต้องมีการลงมือทำตามวิธีเพื่อให้เราไปถึงความสำเร็จนั้นด้วย แล้วเราจะประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
นี่คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของมนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลกที่ชื่อว่า "Usain Bolt" ที่เราน่าจะปรับใช้กับชีวิตของเราได้ครับ
ทุกท่านมีความคิดเห็นยังไงกับคุณยูเซนโบลต์ หรือมีคำพูดอื่นๆที่น่าเรียนรู้จากเขา ลอง Comment บอกไว้หน่อยนะครับ มาร่วมแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา