9 ก.ค. 2023 เวลา 08:42 • ท่องเที่ยว
ปางอุ๋ง

EP 1: ปางอุ๋ง-บ้านรักไทย ทริปที่ฉันยังมีลมหายใจกลับบ้าน

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2562 ณ เดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นเวลาที่ฝนทิ้งท้ายให้ได้ออกเดินทางขึ้นเขา ‘ฉัน’ ที่เฝ้าหวังจะมีทริปแบกเป้เดินทางด้วยตัวเองสักครั้งจึงเริ่มเชื้อเชิญน้องสาวให้เข้ามาร่วมทริปในครั้งนี้ ไม่น่าเชื่อว่าเธอตอบตกลงแทบจะทันที
ฉัน: อยากไปนอนแบบเต๊นท์ มันน่าจะลำบากหน่อยๆ 55555555
น้องสาว: ไปลำบากน่ะแหละ อยากลอง เดะทำ vlog แบ็คแพค แล้วจะไปไหนก่อน
ฉัน: อยากไปที่ๆ สวยจัดๆ
น้องสาว: ขึ้นเหนือมากๆ เชียงใหม่ เชียงราย แต่เอาสวยประหยัดตอนนี้ก็พวกเขาใหญ่ น่าน เลย ไรพวกนี้
ฉัน: แต่คือถ้าไม่มีมอไซค์หรือรถไรงี้ก็น่าจะบวกความลำบากเข้าไปอีก
น้องสาว: ถ้าเราไปเชียงใหม่ดอยมันเยอะมาก
ฉัน: เชียงใหม่อะสะดวกดี หาดอยสวยๆ ไป
น้องสาว: ไปอ่านมาถ้าเขาใหญ่ไปผาเดียวดาย
ฉัน: ชื่อน่ากลัว
น้องสาว: 5555555 แต่ใจอยากไปปางอุ๋งสักครั้งนะ สวยจริง
งั้นก็ไปตามใจเลยสิ
สุดท้ายเราเลือกปักหมุดจุดหมายปลายทางที่แม่ฮ่องสอน โดยมี ‘ปางอุ๋ง’ เป็นเป้าหมายหลัก เมื่อได้สถานที่ที่คิดหมายไว้แล้วก็ทำการร่างทริป 4 วัน 3 คืนขึ้นมาคร่าวๆ เพื่อประเมินค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้น จากนั้นก็หาข้อมูลการเดินทางซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญมากเพราะเราไม่มีรถส่วนตัว ตามด้วยติดต่อที่พักและจองตั๋วรถทัวร์ทั้งขาไปและกลับ ซึ่งทริปการเดินทางก็ออกมาประมาณนี้
Day 1: นั่งรถทัวร์ออกจากกรุงเทพ 17.00 น. ถึงแม่ฮ่องสอน 8.30 น.
Day 2: นอนค้างปางอุ๋ง 1 คืน ระหว่างทางแวะน้ำตกผาเสื่อ
Day 3: ล่องแพปางอุ๋ง ไปบ้านรักไทย นั่งรถทัวร์ไปแม่สะเรียง นอนค้าง 1 คืน
Day 4: เที่ยวแม่สะเรียง นั่งรถทัวร์กลับกรุงเทพ
นี่เพิ่งจะเริ่มต้น ฝากติดตาม Ep.2 ด้วยนะ