10 ก.ค. 2023 เวลา 02:09 • กีฬา

ชาก้า ลา อาร์เซนอล ซบ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว21.4 ล้านปอนด์

กรานิต ชาก้า: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นเซ็นสัญญามิดฟิลด์ชาวสวิสจากอาร์เซนอล5 ปีด้วยค่าตัว 21.4 ล้านปอนด์
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์พรสวรรค์สูงชาวสวิส จากอาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 21.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านยูโร) การย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการเปิดบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นในเส้นทางอาชีพของ ชาก้า เมื่อเขาเข้าร่วมทีมในลีกบุนเดสลีกาของเยอรมัน
สัญญา 5 ปีกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
ชาก้าแข้งวัย 30 ปี ได้ตกลงสัญญา 5 ปีกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น การตัดสินใจของกองกลางรายนี้ในการเข้าร่วมสโมสรสะท้อนให้เห็นถึงความทะเยอทะยานและความปรารถนาที่จะเป็นเลิศในบุนเดสลีกาที่มีการแข่งขันสูง
ชาก้า ออกจาก อาร์เซนอล
หลังจากใช้เวลา 7 ปีกับอาร์เซนอลตั้งแต่เขาเข้ามาในปี 2016 การจากไปของชาก้ามีขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยสัญญาที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งปี เห็นได้ชัดว่าถึงเวลาแล้วที่มิดฟิลด์ผู้มีพรสวรรค์จะแสวงหาความท้าทายและโอกาสใหม่ๆ จากที่อื่น
ผลกระทบของชาก้าที่อาร์เซนอล
ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งที่อาร์เซนอล ชาก้าได้ทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกไว้บนสโมสร ในการลงสนาม 297 นัด กองกลางชาวสวิสได้แสดงทักษะอันยอดเยี่ยมของเขา โดยทำไป 23 ประตูให้กับทีมเดอะกันเนอร์ส ผลงานของชาก้ามีบทบาทสำคัญในแคมเปญ FA Cup ของอาร์เซนอลที่ประสบความสำเร็จซึ่งพวกเขากลายเป็นแชมป์สองครั้ง นอกจากนี้ การมีส่วนร่วมของเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก โดยจบด้วยการเป็นรองแชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว
การอำลาที่น่าจดจำ
นัดชิงชนะเลิศของ ชาก้ากับ อาร์เซนอล เป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง ในชัยชนะเหนือวูล์ฟส์ 5-0 เขาแสดงศักยภาพในสนามด้วยการทำสองประตู ขณะที่เขาเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม ฝูงชนก็โห่ร้องอย่างพร้อมเพรียงกัน เป็นการยกย่องผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและผลงานอันล้ำค่าของเขาที่มีต่อสโมสร
การเอาชนะความท้าทาย
ในขณะที่ Xhaka มีคะแนนสูงมากมายที่ Arsenal แต่ก็มีช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นกัน เหตุการณ์ที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2019 เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างการแข่งขันกับคริสตัล พาเลซ ส่งผลให้เกิดการเผชิญหน้าอย่างดุเดือดกับแฟนบอลอาร์เซนอล ด้วยเหตุนี้ เขาจึงถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม เพียงหนึ่งเดือนหลังจากได้รับมอบปลอกแขนจากอดีตผู้จัดการทีม อูไน เอเมรี
สร้างชื่อเสียงที่บุนเดสลีกา
ก่อนย้ายไปอาร์เซนอล ชาก้าได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในบุนเดสลีกา มิดฟิลด์มากความสามารถรายนี้ใช้เวลา 4 ปีกับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค สร้างความทรงจำที่หาได้ยากในลีกเยอรมัน อาร์เซนอลได้ตัวเขามาด้วยราคา 35 ล้านปอนด์ในปี 2559 ตอกย้ำชื่อเสียงของเขาในฐานะผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเขาในฐานะผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม
โดยสรุป การย้ายของ กรานิต ชาก้า ไปยัง Bayer Leverkusen ถือเป็นการพัฒนาที่สำคัญในอาชีพของเขา ในขณะที่กล่าวคำอำลากับอาร์เซนอล เขาทิ้งผลงานและความสำเร็จอันน่าทึ่งไว้เบื้องหลัง ขณะที่ชาก้าเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ในบุนเดสลีกา ทั้งนักเตะและสโมสรมีความคาดหวังอย่างมากสำหรับอนาคต
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#arsenal #bayer leverkusen #borussia monchengladbach #granit xhaka #unai emery
โฆษณา