10 ก.ค. 2023 เวลา 05:00 • กีฬา

3 บทเรียนจากคำพูดของราชาแห่งฟุตบอลของชาวบราซิลที่ชื่อ "Pele"

อ้างอิงคำคมจาก: https://www.brainyquote.com/
ชื่อจริงของ Pele คือ Edson Arantes do Nascimento เขาคือนักฟุตบอลที่มีฉายาว่าไข่มุกดำ ตัวเขาเปรียบเสมือนฮีโร่และสมบัติของประเทศบราซิล เขานำทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกครั้งแรกได้ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปีและยังคว้าแชมป์โลกได้อีก 2 ครั้ง ทำให้รวมทั้งหมดเขาพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกไปทั้งหมด 3 ครั้ง
แม้ในวันนี้เปเล่จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เขาได้ทิ้งคำพูดและแนวคิดเอาไว้ ให้เราได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ในชีวิตของเรา
นี่คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของราชาแห่งฟุตบอลของชาวบราซิลที่ชื่อ "Pele"
คำพูดที่ 1 "The more difficult the victory, the greater the happiness in winning."
("ยิ่งชนะยากมากเท่าไหร่ ความสุขจากชัยชนะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น")
ตอนเราทำสิ่งง่ายๆสำเร็จ เราอาจจะรู้สึกสุขใจเล็กน้อยหรืออาจจะไม่มีความสุขเลย แต่ในขณะที่ถ้าเราสำเร็จในเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ความสุขของเราจะมีมากกว่าไม่ใช่ว่าเรามีความสุขกับความสำเร็จเล็กๆน้อยๆเป็นเรื่องที่ไม่ดี
แต่การที่เราออกนอกจาก Comfort zone ของเราเองแล้วเผชิญหน้ากับความยากลำบาก ความสุขจากการทำสำเร็จมันมีมากกว่าและมันจะทำให้เราพัฒนาและเติบโตขึ้นได้ดีกว่าความสำเร็จเล็กๆน้อยๆ
ดังนั้นจงออกจาก Comfort zone ของตัวเองเพื่อเผชิญกับปัญหาที่มันท้าทายมากขึ้นเมื่อทำสำเร็จเราจะได้มีความสุขจากความสำเร็จนั้นและเราจะพัฒนาเป็นคนที่เก่งขึ้นได้
คำพูดที่ 2 "Enthusiasm is everything. It must be taut and vibrating like a guitar string"
("ความกระตือรือร้นนั้นเป็นทุกสิ่ง มันจะต้องตึงและสั่นเหมือนสายกีตาร์")
การที่กีต้าร์จะส่งเสียงที่ไพเราะออกมาได้สายของมันต้องตึงเวลาดีดจึงจะเกิดเสียง ความกระตือรือร้นก็เหมือนกัน เราจะต้องมีความมุ่งมั่นและกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่างๆ
ถ้าเรากระตือรือร้นในการทำผลลัพธ์ของมันจะออกมาดีเหมือนกับเสียงของสายกีต้าร์ที่ถูกดึงจนตึงอย่างดีทำให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอย่างแน่นอน
คำพูดที่ 3 Everything is practice.
("การฝึกฝนคือทุกสิ่งทุกอย่าง")
ในโลกใบนี้คงไม่มีใครเกิดมาแล้วเป็นคนที่เก่งที่สุดได้ในทันที ทุกๆคนต้องมีการฝึกฝนถึงจะเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถ ไม่แม้แต่กับเปเล่ ก่อนที่เขาจะมีความสามารถจนถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติและชาวบราซิล เขาต้องมีการฝึกฝนซักซ้อมอย่างหนัก ต้องผ่านการฝึกยิงฝึกเลี้ยงไม่รู้กี่หมื่นกี่พันครั้งกว่าที่จะมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้ในระดับนี้
แม้ตอนที่เราฝึกซ้อมหรือฝึกฝนมันจะยากลำบากและอาจจะล้มเหลวอยู่บ่อยๆ แต่ผลลัพธ์จากการที่เราฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญจะพาให้เราไปพบเจอกับความสำเร็จที่เราต้องการได้อย่างแน่นอน
คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของราชาแห่งฟุตบอลของชาวบราซิลที่ชื่อว่า "Pele " เราน่าจะสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้
ทุกท่านมีความคิดเห็นยังไงกับคุณเปเล่ หรือมีคำพูดอื่นๆที่น่าเรียนรู้จากเขา ลอง Comment บอกไว้หน่อยนะครับ มาร่วมแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ไปด้วยกันครับ
โฆษณา