10 ก.ค. 2023 เวลา 14:12 • ท่องเที่ยว
ดอยช้าง

“ดอยช้าง” หนึ่งในดอยที่มีชื่อเสียงในด้านกาแฟ

บ้านดอยช้าง ตั้งอยู่ในตำบลวาวี แม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นหนึ่งในดอยที่มีชื่อเสียงในด้านกาแฟมากที่สุดในไทยไปถึงระดับโลก ระหว่างทางในดอยช้างเต็มไปด้วยไร่กาแฟ โรงงานกาแฟ โรงคั่วกาแฟพร้อมคาเฟ่ที่มีชื่อเสียงเช่น กาแฟดอยช้าง,YAYO FARM,ABONZO Paradise และอีกมากมายที่มีความสูงมากกว่า 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล
ดอยช้างตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างทางแยกไปบ้านวาวี,ทางแยกไปอ่างเก็บน้ำห้วยส้านเพื่อที่จะเข้าเมืองและเขื่อนแม่สรวย อำเภอแม่สรวย ที่ตั้งชื่อบ้านดอยช้างเพราะ ลักษณะของภูเขาที่มีรูปร่างเหมือนช้างแม่ลูกสองเชือกหันหน้าไปทางเมืองเชียงราย ซึ่งสามารถมองได้ชัดเจนจากตัวเมือง
ในช่วงที่แวะไปเป็นช่วงหลังที่มีการเผาป่า ซึ่งทำให้เห็นฝุ่นควันครอบคลุมดอย บางช่วงก็ยังมีควันเนื่องจากไฟป่ายังไม่ดับ มีต้นไม้ที่ล้มตายจากการเผาของชาวบ้าน ซึ่งทำให้รู้สึกไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ผมหวังว่าในอนาคตผู้เผาอาจจะตระหนักถึงผลเสียตรงนี้และหยุดเพื่อทำให้ป่าและธรรมชาติกลับมาสมบูรณ์โดยการร่วมมือและมาตรการจากหลายฝ่าย
#doichang #doichangcoffee #doichangchiangrai #chiangrai #Maesuai #chiangraithailand #tribes #bandoichang #doisaddicted #บ้านดอยช้าง #กาแฟดอยช้าง #ดอยช้าง
โฆษณา