10 ก.ค. 2023 เวลา 15:30 • การ์ตูน

แนะนำ 3 มังฮวาภาพสวยเนื้อเรื่องดีใน kakao webtoon

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านมังฮวาแนวโรแมนส์แฟนตาซี ทางเรามีมาแนะนำทุกท่าน 3 เรื่อง ที่จะทำให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินและสนุกไปกับเนื้อเรื่องค่ะ
1. เทพนิยายของแม่เลี้ยงชูริ
The fantasie of a stepmother : เทพนิยายของแม่เลี้ยงชูริ
เรื่องย่อ : แม่หม้ายเลือดเหล็ก แม่หม้ายแมงมุม นักล่าผู้ชาย แม่มดแห่งปราสาทนอยแวนสไตน์ ความอัปยศของเหล่ามาดาม...
คำพวกนี้คือคำที่ใช้เรียกมาร์เชอเนส ชูริ ฟอน นอยแวนสไตน์ คนที่ถูกก่นด่าจากคนทั้งโลกและต้องเลี้ยงดูเหล่าลูกๆ ที่ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดแม้แต่นิดเดียว
เมื่อถึงวันแต่งานของเจเรมี ลูกชายคนโต เธอคิดว่าจะเป็นวันที่การทำงานอย่างหนักและความพยายามทุกอย่างจะแสดงผลลัพธ์ออกมา แต่ว่านั่นคือการเข้าใจผิดครั้งใหญ่ หลังได้ยินว่าห้ามไปงานแต่ง เธอก็ออกจากประสาทและระหว่างทางก็เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต แต่ทว่าเมื่อลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง เธอกลับย้อนมาในวันงานศพของสามีเมื่อ 7 ปีก่อน แต่ชีวิตครั้งนี้จะไม่ยอมให้เหมือนเดิมเป็นครั้งที่สองหรอก!
รีวิว : ภาพสวย สื่ออารมณ์ออกมาได้ชัดเจน ชวนให้รู้สึกอินไปกับเรื่องราวของตัวละคร เนื้อเรื่องดี ให้ความรู้สึกครบรสที่มีทั้งสุขและเศร้า เนื้อเรื่องค่อนข้างดราม่า การเมืองแต่ไม่น่าเบื่อ ชวนให้อยากติดตาม มีการนำเสนอมุมมองจากหลายตัวละครทำให้เข้าใจความคิด ความรู้สึกของแต่ละตัวละคร เนื้อเรื่องมีปมให้คิดตาม โดยเรื่องนี้บางตอนจะย้อนไปเล่าพาร์ทอดีตแต่ก็ไม่ทำให้ผู้อ่านสับสนและทำให้อินกับเนื้อเรื่องมากขึ้น
ความรู้สึกส่วนตัว : เรื่องนี้ดีมากกกก ภาพสวยสุดๆ ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ดี มีปมตัวละครที่น่าสนใจ สอดแทรกปัญหาต่างๆ ออกมาได้ไม่น่าเบื่อ เนื้อเรื่องมีทั้งสุขและเศร้า ยิ่งตอนที่ย้อนไปพาร์ทอดีตยิ่งทำให้เรารู้สึกเศร้า สงสารชูริมากค่ะ ถึงแม้ในตอนนี้อะไรมันจะดีขึ้นแต่สิ่งที่ชูริเจอในพาร์ทอดีตมันแย่มากจริงๆ เป็นเรื่องที่แนะนำให้ติดตามจริงๆ ค่ะ เนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ
2. เมื่อฉันกลายเป็นแม่พระเอก
I married the male lead's dad : เมื่อฉันกลายเป็นแม่พระเอก
เรื่องย่อ : เรื่องราวชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่อุทิศตนให้กับการเป็นติ่ง 'อาเบล ลูเวอร์มอนต์' พระเอกในนิยาย
อยู่มาวันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุและเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกนิยายที่เธออ่าน ในร่างของ 'ไอชา เอสคลิฟ' ซึ่งในขณะนั้นพระเอกของเรื่องมีอายุได้เพียง 7 ปี เธอจึงตัดสินใจตามติ่งเขาแบบลับๆ แต่สุดท้ายกูถูก 'ฮาเดส ลูเวอร์มอนต์' ผู้เป็นพ่อของอาเบลจับได้ จนเขาได้ตัดสินใจว่าจะแต่งงานกับเธอเพราะเข้าใจผิดว่าเธอชอบเขา ซึ่งเธอก็ได้ตอบตกลง
เรื่องราวการเป็นแม่เลี้ยงของไอชาจึงได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น
รีวิว : เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตามเนื่องจากไม่ใช่เพียงทั้งภาพสวยและเนื้อเรื่องดี แต่ยังมีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ พล็อตเข้าไปอยู่ในนิยายอาจจะดูซ้ำจำเจ แต่เรื่องนี้มีสิ่งที่ต่างออกไปจากหลายๆ เรื่องที่จะทำให้ผู้อ่านได้ทึ่งในความคิดของนักเขียนเลยทีเดียว
ความรู้สึกส่วนตัว : คุณนักเขียนเก่งสุดยอด ปมของเรื่องนี้แตกต่างจากหลายเรื่องที่เป็นแนวเดียวกันมากจริงๆ เป็นเรื่องที่เมื่อได้อ่านแล้วก็รู้สึกทึ่งกับเนื้อเรื่อง และภาพก็สวยมาก วาดทุกตัวละครออกมาได้ดี ตัวละครอย่าง 'อาเบล' เป็นเด็กดีมากค่ะ ถ้าได้อ่านแล้วทุกคนต้องรู้สึกเอ็นดูน้องแน่ๆ ค่ะ
3. Resetting lady
Resetting lady
เรื่องย่อ : หญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาติดอยู่ในนิยายโรแมนซ์และใช้ชีวิตเป็น 'แครอน ไฮเออร์' นางเอกผู้เป็นบุตรสาวของลอร์ดไฮเออร์ ซึ่งแม้เธอจะโดนตัวร้ายในนิยายกลั่นแกล้งสารพัดแต่เธอก็ได้รับรักกับพระเอกในท้ายที่สุด
แต่ทันทีที่บทสุดท้ายของนิยายจบลงเช่นนั้น แครอนกูถูกฆ่าและย้อนเวลากลับไป 1 ปีก่อนหน้านั้น ต่อให้เธอจะเอาชนะความกลัวและรักกับพระเอกอีกครั้ง มันก็จบลงด้วยความตายและย้อนเวลากลับไป 1 ปีก่อนอยู่ดี
ชีวิตแครอนวนเวียนอยู่กับการถูกฆ่าและย้อนเวลาเช่นนั้นซ้ำไปซ้ำมา จนกระทั่งเธอย้อนเวลากลับมาครบ 100 ครั้ง เธอก็ตัดสินใจว่าจะลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน นั่นก็คือ...การเป็นฆาตกร
รีวิว : ภาพสวย เนื้อเรื่องน่าติดตามแต่เนื้อหาค่อนข้างรุนแรง มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตาย ฆาตกรรม ตัวละครเป็นผู้มีอาการทางจิต ถือว่าเป็นเรื่องที่ชวนจิตไม่น้อยเลย ไม่เหมาะแก่ผู้เป็นซึมเศร้าหรือมีอาการทางจิต หรือผู้ที่มีอายุน้อย
ความรู้สึกส่วนตัว : เป็นเรื่องที่ชวนจิตตกสุดๆ ค่ะ แต่ก็สนุกมากกกกก รู้สึกลุ้นว่านางเอกจะทำอะไรต่อ และถึงการกระทำของนางเอกจะดูน่ากลัวแต่นักอ่านที่อ่านเรื่องนี้หลายๆ คนก็เข้าใจว่าทำไมนางเอกถึงเป็นอย่างนี้ ซึ่งก็เพราะว่าเธอต้องตายและย้อนเวลากลับมาก่อนตายถึง 100 ครั้ง!! ต้องขอเตือนจริงๆ ค่ะว่าเรื่องนี้ไม่เหมาะแก่ผู้ที่มีจิตอ่อน อายุน้อย หรือผู้ที่มีอาการทางจิต ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านเป็นอย่างสูง
โดยทั้งสามเรื่องนี้สามารถตามอ่านได้ที่แอปพลิเคชัน kakao webtoon ค่ะ
โฆษณา