11 ก.ค. 2023 เวลา 12:53 • ท่องเที่ยว

อันนี้ปังจริง!!

ครั้งแรกกับ Seaplane ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่บินตรงสู่เกาะหลีเป๊ะ หรือถ้าใครไม่รู้จัก คนเคยไปเที่ยวมัลดีฟส์น่าจะเคยเห็น ‘เครื่องบินทะเล’ (Seaplane) ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว เพราะนี่คือเครื่องบินที่ขึ้นและลงจอดบนผิวน้ำได้โดยไม่ต้องใช้รันเวย์เหมือนเครื่องบินโดยสารที่เราใช้กันประจำ แต่รู้ไหมว่าประเทศไทยของเราก็กำลังจะมีเครื่องบินทะเลของเอกชนรายแรกเปิดบริการเช่นกัน!
ข่าวดีสำหรับคนชอบเที่ยวทะเล เมื่อบริษัท Siam Seaplane เตรียมเปิดให้บริการ “Seaplane” หรือเครื่องบินทะเลเป็นเจ้าแรกในไทย และได้รับใบอนุญาตจากทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) แล้ว
ซึ่งล่าสุดทางบริษัทวางแผนเตรียมประเดิมบินตรงสู่ “เกาะหลีเป๊ะ” จ.สตูล เป็นที่แรก โดยทางบริษัทสยามซีเพลน มีแผนจะเริ่มนำร่องประเดิมบินสู่ “เกาะหลีเป๊ะ” จ.สตูล เกาะที่มีปะการังสวยงามอันดับต้นๆของบ้านเรารวมทั้งยังสงบและมีน้ำใส หาดทรายขาวอีกด้วย
ซึ่งจะเป็นที่แรกในไทยและการเดินทางด้วย Seaplane นี้จะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางไปยังเกาะหลีเป๊ะเหลือประมาณ 30-45 นาทีเท่านั้น โดยคาดว่าจะเริ่มในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 และจะเน้นให้บริการไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะในภาคใต้ และอาจจะขยายไปยังภาคตะวันออกของไทยต่อไป
Siam Seaplane ปักหมุดกลุ่มเป้าหมาย Premium Traveller โฟกัสทั้ง Premium Mass Market เจาะกลุ่มเจนวาย ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริหารและนักเดินทางธุรกิจ ซึ่งราคาเที่ยวบินคาดว่าประมาณเที่ยวละ 8,000-10,000 บาทต่อคน โดยใช้เครื่องบิน Seaplane รุ่น Cessna Caravan 208 สามารถลงจอดได้ทั้งบนบกและในน้ำ รองรับผู้โดยสารได้ 8-10 ที่นั่ง พร้อมบริการสะดวกสบายอย่างครบครัน
แหล่งข่าวจาก https://mgronline.com/
โฆษณา