12 ก.ค. 2023 เวลา 04:31 • การศึกษา

ประสบการณ์ตอนไปสัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัย

สวัสดีชาวBlockditทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าถึงประสบการณ์และความรู้สึกตอนไปสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยคริสเตียน จังหวัดนครปฐมกันค่า
ความรู้สึกก่อนวันที่จะเดินทางไปมหาวิทยาลัยเรารู้สึกตื่นเต้นมากๆ ประหม่า และไม่ค่อยมีสมาธิตอนเรียนเท่าไรนัก เพราะกังวลอยู่กับการเตรียมตัวที่จะไปสัมภาษณ์ หลังกลับจากโรงเรียนเราก็ได้ลองซ้อมสัมภาษณ์กับรุ่นพี่ ตอนซ้อมเราตอบคำถามแทบไม่ได้เพราะตื่นเต้นและประหม่ามากจนแอบถอนใจแต่เมื่อถึงเวลาเดินทางจริงๆเรากลับไม่ค่อยตื่นเต้นหรือประหม่า แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางจริงๆเรากลับไม่ค่อยตื่นเต้นหรือประหม่า ในระหว่างการเดินทางเราก็ทบทวนคำถามจากที่ซ้อมกับรุ่นพี่บ้างบางเวลาและตั้งสมาธิไม่ให้ตัวเองฟุ้งซ่านอีก
บรรยากาศรอบๆที่มหาวิทยาลัยคริสเตียน
เมื่อถึงที่มหาวิทยาลัยเราก็ได้ไปนั่งรออาจารย์ในห้องที่ทางมหาวิทยาลัยเตรียมไว้ให้ ช่วงที่รออาจารย์เข้าอธิบายและเรียกชื่อเข้าห้องเราได้ทำความรู้จักกับเพื่อนอีก2คน ซึ่งนิสัยของทั้ง2น่ารักมากๆ คอยให้กำลังใจกันตลอด
เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์เราโดนเรียกเข้าห้องสัมภาษณ์คนแรก วินาทีตอนนั้นคือมีตื่นเต้นนิดหน่อยแต่เมื่อตอนสัมภาษณ์ความตื่นเต้นก็ไม่มีเลย คำถามที่อาจารย์สัมภาษณ์เรานั้นง่ายกว่าที่เราคิดไว้มากกก อย่างแรกเมื่อเข้าไปถึงห้องสัมภาษณ์อาจารย์ให้เราแนะนำตัว และถามว่าเดินทางมายังไง มากับใคร งานอดิเรกของเราคืออะไร เรียนพิเศษวิชาอะไรบ้าง ให้ยกตัวอย่างเครื่องมือแพทย์ หลังจากนั้นก็เป็นเราที่ถามฝ่ายอาจารย์5555 ตอนสัมภาษณ์อาจารย์น่ารักมาก คุยเป็นกันเอง ระยะเวลาที่เราสัมภาษณ์ก็ประมาณ15 - 20 นาที
พอออกจากห้องสัมภาษณ์เราก็ได้ออกไปทานก๋วยเตี๋ยวและไปวัดพระปฐมเจดีย์เวลาบ่าย13.20น. ทางมหาวิทยาลัยก็ได้ประกาศรายชื่อที่การสัมภาษณ์และก็มีชื่อเราอยู่ในนั้น เราดีใจมากที่สัมภาษณ์ผ่านดีใจอย่างบอกไม่ถูก หลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยประกาศรายชื่อเราก็ได้ไปลงทะเบียนกับทางมหาวิทยาลัยและได้เดินทางกลับบ้าน
การไปสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยรอบนี้ทำให้เราได้ทั้งประสบการณ์ใหม่ๆและประสบการณ์ดีๆทั้งจากตัวเอง รุ่นพี่ อาจารย์ทางมหาวิทยาลัย และดีใจที่มีมหาวิทยาลัยเเล้ว
โฆษณา