12 ก.ค. 2023 เวลา 07:45 • ความคิดเห็น
มีพระราชาผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง ตั้งใจจะเดินผ่านเส้นทางเส้นหนึ่ง เพื่อไปยังเมืองข้างๆ
เผอิญว่า...
เส้นทางนั้น มีหมูสกปรกตัวหนึ่ง อาศัยอยู่บริเวณนั้น
หลังจากหมูตัวนี้ ได้ทราบข่าวแล้วว่า พระราชาจะเดินทางผ่านเส้นทางนี้ ก็ไม่พอใจอย่างมากกกก เลยประกาศออกไปว่า
ถ้าพระราชาต้องการผ่านเส้นนี้ ต้องมาสู้กับหมูตัวนี้ก่อน ถ้าพระราชาชนะ ถึงจะผ่านไปได้
หลังจากพระราชา ดูสภาพหมูตัวนี้แล้ว ทั้งสกปรก เลอะโคลนเต็มไปหมด พูดจาก็ไม่น่าฟัง
ต่อให้สู้กับหมูตัวนี้ไป ถึงแม้ว่าจะชนะ ก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไร ตัวพระราชาเองก็จะเปลอะเปลื้อนโคลนต่างๆที่อยู่บนตัวหมูเสียด้วย
คิดได้ดังนั้น...
ในเมื่อข้าเป็นพระราชาผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ว่า ข้าจะเดินทางไปเส้นทางไหน ข้าก็ยังเป็นคนที่ยิ่งใหญ่เช่นเดิม แม้จะไม่ได้เดินผ่านเส้นทางนี้
สุดท้าย...
พระราชาก็เลือกที่จะเดินเส้นทางใหม่ ที่สามารถนำพระราชาไปยังที่หมู่บ้านข้างเคียงได้เหมือนกัน~
จบแล้วค่ะ❤️
เราชอบนิทานเรื่องนี้มากเลย พอได้ฟังนิทานเรื่องนี้แล้ว รู้สึกปลดล๊อคตัวเองเลย
ถ้าเรา "ทะเลาะกับคนบ้า" ชนะหรือแพ้ เราไม่ภูมิใจหรอกค่ะ ในเมื่อชีวิตของเราเองมีทางเลือกมากมาย แค่เปลี่ยนมุมมองเท่านั้นเอง
แต่สำหรับ "หมูสกปรกตัวนั้น" นี่อาจจะเป็นความภูมิใจเดียวในชีวิตของเค้า ที่ได้นั่งเฝ้า นอนเฝ้า เส้นทางนั้นก็ได้ ❤️
ปล่อยให้นอนเฝ้าไปค่ะ!!! เดี๋ยวเปลี่ยนเส้นทางให้เอง ไม่อยากเนื้อตัวสกปรกตามไปด้วย 🥱🥱
เราเปลี่ยนใครไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้ค่ะ เพราะ โลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรา ❤️
โฆษณา