31 ส.ค. 2023 เวลา 11:30 • ไลฟ์สไตล์

ตลาดนัดมาแว้วววว

ในสวนที่เดินเล่นบ่อยๆมีตลาดนัดมาเปิดขายของอยู่เรื่อยเป็นประจำ
ผู้คนเดินจับจ่ายใช้สอยกันเยอะ โดยเฉพาะของกินที่มีมาสารพันทั้งของสด ของแห้ง ผลไม้หรือว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยวทั้งที่ทำใหม่หรือเป็นห่อๆสำเร็จรูป
เดินวนใกล้ๆก็ปะหน้ากับเฮียแถวบ้าน แกหิ้วของพะรุงพะรังเต็มมือคนเดียว
เสียงทักทายจากแกทำให้ผมหันไป ตะโกนคุยกันไปเพราะอยู่กันคนละฟากถนน ถามไถ่ราคาของแล้วก็ตอบกลับว่าสงสัยต้องให้แฟนมาเหมือนกันครับเฮีย
เฮียยิ้มหัวเราะชอบใจ
แล้วก็เดินแยกย้าย
ตลาดนัดที่นี่ดีมากนะคุณ ของสดก็ใช้ได้ ฉันหิ้วกุ้งมาโลนึง ซื้อตามตลาดไม่ค่อยมี ตามห้างก็ไม่สวยเท่า อ้อ ไหนจะผลไม้ ขนม ทำใหม่ๆสดๆทั้งนั้น ของแปลกๆก็มีถึงจะไม่มาก ปลาแล่สดๆก็มี สวยด้วย
แล้วผลไม้น่ะดีไหม ถ้าดีบางทีซื้อเยอะหน่อยเก็บไว้ไหว้พระไหว้เจ้าบ้าง ฝากบ้านเธอบ้านฉันบ้าง
ดีเลยล่ะ ซื้อห้างแพงกว่านี้ทั้งที่ของแบบเดียวกัน นี่ไง ฉันเอาออกมาเช็คดู ของสวยใช้ได้อันไหนไม่ค่อยดีก็เก็บมาทำขนมเยลลี่ชีสเค้กชีสพายอะไรประมาณนี้
นี่ถ้ายังขยันอยากให้เธอเดินกลับไปซื้อเหมือนกัน
โหย หนักนะนั่น
เข้าใจ
เอางี้ อาทิตย์หน้าฉันจะไปใหม่ จ่ายแพงกว่าทำไมล่ะในเมื่อของก็เหมือนๆกัน แค่เหนื่อยหิ้ว
ดีเหมือนกัน ฝากด้วยนะเธอ
ไม่ต้องห่วง เรื่องของกินดิฉันสู้ตายค่ะ อ้อ ลูกๆด้วย เห็นว่าอยากให้ทำพวกชีสพายเหมือนกัน บลูเบอรี่กระป๋องขึ้นราคา ใช้เยลลี่ผสมกับผลไม้น่าจะดีกว่า
แหม รีเควสท์ซะจริงเจ้าพวกนี้
เอาน่า นานๆทีน่ะคุณ เราก็ไม่ได้ทำให้บ่อยๆ
เข้าใจและจัดไปได้เลย
รับทราบค่ะท่าน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา