15 ก.ค. 2023 เวลา 06:54 • เกม

ประวัติ 5 ปีศาจนิทานพื้นบ้านชาวนอร์ดิก ในเกม Bramble : The Mountain King

ทุกที่มีเรื่องเล่า โดยวันนี้เราจะมาเล่าถึงประวัติและความเป็นมาของ 5 ปีศาจตำนานพื้นบ้านชาวนอร์ดิกในเกม Bramble : The Mountain King กันค่ะ
1.โทรลล์/ทร็อลล์ (Tholl) ลักษณะคล้ายคลึงมนุษย์ แต่อัปลักษณ์และด้อยสติปัญญา อาศัยอยู่เป็นกลุ่มเล็กๆตามป่าทึบ ภูเขาหรือถ้ำ
ตามนิทานนอร์ส โทรลล์จะเป็นหินในช่วงกลางวันเป็นความเชื่อว่าอมนุษย์หรือสิ่งชั่วร้ายจะถูกทำให้อ่อนแอลงภายใต้แสงอาทิตย์
โทรลล์
2.แน็คเคน/นิกซี่ (Näcken) วิญญาณที่เล่นบทเพลงด้วยไวโอลีน ล่อลวงผู้คนและเด็กให้จมน้ำและเสียชีวิตในทะเลสาบหรือลำธาร
เรื่องราวเล่าว่า nakan เป็นชายธรรมดาที่รักในเครื่องเล่นไวโอลินแต่ชาวบ้านไม่ชอบความสามารถของเขา ทุกคนเริ่มรังแกเขา มีเพียงคนเดียวที่ไม่ทำร้ายเขาคือสาวที่เขารัก จนสุดท้ายความโกนธได้ครอบงำ เขาเริ่มเล่นเพลงที่ทำให้ทุกคนเต้นจนร่างกายทรุดโทรมและเสียชีวิต รวมทั้งคนรักของเขาก็เช่นกัน nakken จึงไปจากหมู่บ้านและอาศัยอยู่ที่ทะเลสาบด้วยความเศร้า
แน็คเคน
3.คาร์ฮาซาน (Carhazan) แม่มดสวมโครงกระดูก
หัวกระโหลกถูกขึงไว้บนตอไม้ โดยเธอจะหลอกล่อหญิงสาวที่โศกเศร้าและมีความทุกข์โดยใช้ทารกเป็นเครื่องสังเวยเพื่อดึงพลังและทำพิธีบูชายัญแก่เทพเจ้า
คาร์ฮาซาน
4.สโกสรา (Skosara) ปีศาจมีหางและด้านหลังเป็นเปลือกไม้จำแลงกายเป็นหญิงสาวสวยคอยหลอกล่อชายหนุ่มเข้าไปในป่าและหายตัวไปอย่างปริศนา
ตามตำนานเล่าว่า หมู่บ้านแห่งหนึ่งหญิงสาวสวยผมดำโผล่มาในคืนพระจันทร์เต็มดวง หนุ่มๆเริ่มตามเธอเข้าไปในป่าแต่ก็ไม่ได้กลับมา พวกเขาเริ่มพาหญิงสาวผมดำทุกคนในหมู่บ้านทดสอบพิธีกรรมแม่มด สังหาร และเผาป่าจนไม่เหลืออะไรเก็บกิน ได้มีผู้กล้า5คนอาสาไปล่าหญิงสาว แต่เมื่อได้เจอเธอ เธอได้ทำการแหวกหน้าอกพวกเขาและแขวนพวกเขาติดกับต้นไม้เพื่อรับพลังจากหัวใจที่ยังเต้นอยู่
สโกสรา
5.เพสต้า (Pesta) หญิงชราแห่งโลกระบาด ชาวนอร์เวย์เชื่อว่าโรคกาฬโรคในปี 1349นี้ เป็นฝีมือของเพสต้าหรือ "Plague-hag"
เล่าว่าเพสต้ามีลักษณะเป็นหญิงชราน่าเกลียดผิวหนังเหี่ยวย่น มักเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งพร้อมถือไม้กวาดและคราด โดยเชื่อว่าหากใครพบเพสต้าพร้อมกับคราดแสดงว่าเธอยังไว้ชีวิตคนนั้น
เพสต้า
ขอขอบคุณรูปภาพจาก
โฆษณา