16 ก.ค. 2023 เวลา 00:22 • ความคิดเห็น
ผมคิดว่าผมไม่ใช่คนเรื่องมากนะครับ
จะยากดีมีจน ขี้ริ้วอัปลักษณ์ ง่อยเปลี้ยเสียขาตาเหล่หูตึงยังไงก็พอได้ จะเลือกมากไปทำไม ผมมีดีอะไรนัก ก็แค่ชาวนาคนหนึ่ง
แต่ขอให้เธอมี "สมบัติ" 2 ประการ
1) สำคัญที่สุดที่จะขาดเสียมิได้ เธอต้องสามารถ "เข้าอกเข้าใจผู้อื่น" ได้อย่างจริงใจ
2) สติปัญญาเฉลียวฉลาด
ปัญหาก็คือ คนที่มีเพียงคุณสมบัติข้อแรก มักจะถูกมองว่าเป็นคนโง่ (และผู้หญิงสมัยนี้ก็ไม่ชอบที่จะเป็นคนโง่เธอจึงเลือกที่จะฉลาด) ส่วนคนที่มีคุณสมบัติข้อที่สองด้วย(ซึ่งหาได้ไม่ยาก)ก็มักจะทิ้งคุณสมบัติข้อแรกไปเสีย
ฉะนั้นแหละ หากผมพบสาวคนไหนที่มีคุณสมบัติถึงสองข้อนี้ และเธอยินดีแต่งกับผม ผมสาบานว่าจะจูบเท้าเธอก่อนนอนทุกคืน
โฆษณา