16 ก.ค. 2023 เวลา 10:37 • ปรัชญา

#กุญแจที่หายไปซึ่งสามารถช่วยชีวิตได้ในเรือไททานิค

เดวิด แบลร์ เป็นพ่อค้าเดินเรือชาวอังกฤษที่ได้ รับการแต่งตั้งจาก White Star Line ในปี 1912 ให้เป็นเจ้าหน้าที่คนที่สองของเรือไททานิก เขาเข้าร่วมในการทดสอบทางทะเล แต่ไม่กี่วันก่อนการเดินทางครั้งแรกของเรือ เขาถูกเปลี่ยนตัวกับ Henry Wilde ที่มีประสบการณ์มากกว่า ในการทดลอง
แบลร์ ที่เอากุญแจล็อกเกอร์ติดตัวไปด้วย เขาจึงทิ้งหน้าที่เฝ้าดูกล้องส่องทางไกลคู่หนึ่งที่สามารถป้องกันโศกนาฏกรรมไม่ให้เกิดขึ้น กล้องส่องทางไกลที่หายไปกลายเป็นจุดสนใจระหว่างการไต่สวนการจมของเรือไททานิค เฟรดเดอริก ฟลีต หนึ่งในเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังที่รอดชีวิตให้การว่า “กล้องส่องทางไกลจะช่วยให้เห็นภูเขาน้ำแข็งได้ เพื่อวางแผนเส้นทางการหลีกหนี แต่ว่ากุญแจที่หายไปทำให้ เหตุการณ์ในวันนั้นไม่เหมือนเดิม”
แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อ เพราะเรื่องเล่าบางเวอร์ชั่นบอกว่าลูกเรือหากล้องส่องทางไกลไม่เจอเพราะแบลร์ทิ้งไว้ในห้องโดยสารหรือเพราะเขาเอากล้องส่องทางไกลติดตัวไปด้วย เพราะท้ายที่สุดหากกล้องมีความสำคัญขนาดนั้น ลูกเรือคงพังตู้เก็บของหรือซื้ออีกชิ้นสำรองไว้
ยังมีทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดพลาดในวันนั้น และสิ่งนี้ยังคงเป็นคำตอบที่หาคำตอบไม่ได้ว่า "เกิดอะไรขึ้น" ถึงกระนั้น หลายคนก็ยังเห็นคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของกุญแจที่หายไป เนื่องจากมันถูกขายในการประมูลในปี 2010 ในราคา 137,000 ดอลลาร์
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “ความหวัง คือสิ่งเดียว ที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ต่อได้”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา