16 ก.ค. 2023 เวลา 12:59 • ข่าวรอบโลก

อังกฤษ ม็อบยึดแล้ว! โรงงานผลิตขีปนาวุธ Storm Shadow

.....ด้วยสหราชอาณาจักร คว่ำบาตรรัสเซีย เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำใหเพลังงานสูงอัตราเงินเฟ้อสูงราว 10% ติดอันดับต้นในทวีปยุโรป ส่งผลค่าแรงไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพ เกิดม็อบมากว่า 1 ปีแล้ว จนรัฐบาลถังแตก
กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร มีข้อพิพาทเรืองค่าจ้างกับคนงานในโรงงานประกอบอาวุธ ที่จะได้รับค่าจ้าง 16.82 ปอนด์ /ชั่วโมง พร้อมด้วยโบนัสและเบี้ยเลี้ยง รวมเป็นเงิน 38,000 ปอนด์/ต่อปี
15
อีกกลุ่มคือพนักงานด้านโลจิสติกส์ที่ไม่ใช่ช่างฝีมือ มีรายได้เพียง 10.42 ปอนด์/ชั่วโมง และไม่ได้รับโบนัส ทำให้มีเงินเดือน 20,500 ปอนด์/ปี ในขณะที่ค่าครองชีพในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 10.90 ปอนด์/ชั่วโมง
รายได้ที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำให้ติดลบมีหนี้สิน ดำรงชีพอยู่ไม่ได้ พวกเขามีรายได้น้อยกว่าพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต ล่าสุดพนักงานโรงงานผลิตอาวุธ Defense Equipment and Support ใน Beith สกอตแลนด์ ผลิตขีปนาวุธ Storm Shadow และ Brimstone
สมาชิกสหภาพแรงงานได้นัดหยุดงานโดยใช้ขีปนาวุธเป็นตัวประกัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการสร้างโรงงานตั้งแต่ปี 2486 นายคริส เคนเนดี แกนนำสหภาพแรงงานได้ยื่นข้อเสนอให้นายเบน วอลเลซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเข้ามาแทรกแซง
โดยขูว่าถ้าไม่เพิ่มค่าแรงให้ จำนวนการผลิตขีปนาวุธสำคัญก็จะลดลงจนไม่เหลือเลย ทำให้กลาโหมของอังกฤษ เต้นออกมาสั่งให้ใช้มาตรการฉุกเฉินเพื่อผลิตและส่งอาวุธต่อไปได้เพราะอังกฤษกำลังแพ้สงครามในยูเครน
1
วิเคราะห์ว่า..การหยุดงานอาจเรียกร้องความสนใจขึ้นค่าแรงได้ไม่ทันใจนัก แต่ถ้าคนงานทำให้เกิดอุบัติขีปนาวุธระเบิดในโรงงานสัก 10 ลูกพร้อมกัน ข้อเรียกร้องจะเสียงดังมาก ทั้งประเทศจะหันมาสนใจทันที
เพราะถ้ายังไม่ยอมขึ้นค่าแรงให้สหภาพแรงงานอีก ขีปนาวุธที่เหลือในคลังเก็บทั้งหมด อาจเกิดอุบัติเหตุระเบิดพร้อมกันได้แน่นอน 🚀🤭😂
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
16/ก.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา