17 ก.ค. 2023 เวลา 02:01 • การเมือง

NATO เซ็ง! รัสเซีย ยืนยันยึดอาวุธเอาไปทำวิศวกรรมย้อนกลับขายต่อ

.....มิ.ย.2566 กองกำลังผสม ฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ในยูเครน ทำการบุกหาเรื่องตีชายแดนรัสเซียครั้งใหญ่ แต่ผ่านมาเดือนกว่ายังไม่สามารถฝ่าแนวหน้ารัสเซียได้เลย ถูกดงทุ่นระเบิด และลูกยาวสวนพังยับ
พล.อ.เซอร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ประเมินความสูญเสียของฝ่ายสัมพันธมิตรฯ ว่าแค่เดือนเดียว สูญเสียทหารประจำการหน่วยรบเทพมากกว่า 26,000 นาย และยุทโธปกรณ์หนัก 3,000 ชิ้น
9
ภายหลังการประชุม NATO ที่ลิทัวเนีย ฝ่ายเสนาธิการตะวันตก ประเมินเองว่าถ้าบุกต่อไปจะสูญเสียทหารเฉพาะจุดนี้เพิ่มเป็น 200,000 นาย รวมของเดิมปีที่แล้วสะสมเป็นเกินครึ่งล้านนาย
จึงสั่งชลอการบุกไว้ก่อน แล้วใช้วิธีอื่นแทน เช่น ยิงปืนใหญ่ แต่ให้ยิงแบบประหยัดเพราะต้องรอลูกปืนใหญ่ส่งมาจากสหรัฐ และเกาหลีใต้ ที่เพิ่งกระโจนเข้าสู่สงครามยูเครน
9
รถหุ้มเกราะเทพที่ NATO ส่งขายให้ยูเครน กู้ยืมหลายร้อยคันถูกทหารรัสเซียยึดและขนกลับไปแนวหลัง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผูันำรัสเซีย เผยต่อสื่อมวลชนถึงชะตากรรมของอาวุธของ NATO ที่ถูกยึด
ว่าวิศวกรทหาร รัสเซียจะ "ทำวิศวกรรมย้อนกลับเทคโนโลยีบางอย่าง" โดยผู้เชี่ยวชาญจะตรวจสอบอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ผลิตโดยชาติตะวันตกว่ามีจุดอ่อนจุดแข็งใดที่ที่สามารถดัดแปลงเสริมกับของรัสเซียได้
8
รัสเซีย จะไม่ละทิ้งโอกาสในการตรวจสอบเทคโนโลยีของตะวันตกอย่างละเอียดภายใน และดูว่ามีบางอย่างที่เราใช้ประโยชน์ได้ ก็จะทำวิศวกรรมย้อนกลับให้ดีกว่าเดิมได้อีกหลายเท่า
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Dmitry Rogozin หัวหน้าศูนย์เทคนิคทางทหารของโรงงานอาวุธ Tsar's Wolves ได้โชว์ขีปนาวุธ Storm Shadow พิสัยไกล ที่ฝรั่งเศส และอังกฤษผลิต แล้วกองทัพรัสเซียยึดได้ในสภาพสมบูรณ์
8
ทำให้เป็นแหล่งข้อมูลทางเทคนิคที่เป็นประโยชน์ต่อการทำวิศวกรรมย้อนกลับอาวุธชนิดนี้ ทั้งการบล็อคทำลายกลางอากาศ และการดัดแปลงให้ทันสมัยกว่าเดิม
วิเคราะห์ว่า..นอกจากรัสเซีย จะทำวิศวกรรมย้อนกลับ แล้วส่งออกอาวุธที่ดัดแปลงใหม่ขายให้ชาติพันธมิตรทั่วโลกแล้ว ยังจะส่งให้จีน อิหร่าน ดัดแปลงปั้มเพิ่มได้อีกเป็นหมื่น แสนหน่วย
7
เพื่อส่งออกขายในราคาถูกให้ชาติพันธมิตรเพื่อเตรียมทำสงครามกับสหรัฐ และยุโรป ในอนาคต เช่น คิวบา เกาหลีเหนือ ฯลฯ โดยเฉพาะอิหร่าน ได้ตกลงขายอาวุธที่ดัดแปลงเหล่านั้นให้กับโบลิเวีย ชาติในทวีปอเมริกาใต้
ในอนาคต ขีปนาวุธ รถถัง รถหุ้มเกราะ เทคโนโลยีคล้ายชาติตะวันตก จะพรึบทั้งโลก โดยเฉพาะในละตินอเมริกา แอฟริกา พวกเขาจะมีแสนยานุภาพทางทหารในราคาถูกจากรัสเซีย จีน อิหร่าน แต่ทัดเทียมชาติตะวันตกแน่นอน 🚀🤭😂
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
17/ก.ค./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา