30 ก.ค. 2023 เวลา 03:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Seibu Railway จ่อใช้ ‘Voice Biz UCDisplay’ เริ่มทดสอบแล้วในชินจูกุ

บริษัทรถไฟญี่ปุ่น Seibu Railway เตรียมนำ ‘Voice Biz UCDisplay’ กระจกแปลภาษาอัจฉริยะแบบเรียลไทม์มาใช้ ณ จุดจำหน่ายตั๋วโดยสารตามสถานีต่างๆ หวังอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลดอุปสรรคการให้บริการ และช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น
ภายใต้การพัฒนาโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสื่อสิ่งพิมพ์ของญี่ปุ่น Toppan Inc. กระจกแปลภาษา ‘Voice Biz UCDisplay’ นี้ เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายหน้าจอโปร่งใสที่สามารถแปลภาษาจากคำพูดได้แบบเรียลไทม์ เมื่อเกิดการสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารชาวต่างชาติ ระบบก็จะแสดงผลเป็นข้อความที่ผ่านการแปลเป็นภาษาต่างๆ บนหน้าจอโดยอัตโนมัติ พร้อมรองรับภาษาต่างประเทศได้ถึง 12 ภาษา รวมถึงภาษาไทย
โดยบริษัทระบุว่า เทคโนโลยีนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตอบสนองต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้อย่างราบรื่นมากขึ้น หลังพบว่ามีลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาติดต่อซื้อตั๋วเพิ่มขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19
1
ทั้งนี้ Seibu Railway จะเริ่มติดตั้ง Voice Biz UCDisplay เพื่อทดสอบการใช้งานเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือนที่สถานี Seibu Shinjuku เนื่องจากเป็นแหล่งที่มีชาวต่างชาติมาใช้บริการค่อนข้างสูง ก่อนจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบตามสถานีรถไฟต่างๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 นี้
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website : www.wabiz.info
・Facebook : facebook.com/wabizth
・Twitter : twitter.com/wabizth
・Instagram : instagram.com/wabiz.th
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #เทคโนโลยี #SeibuRailway #VoiceBizUCDisplay #translation #tourist #แปลภาษา #นักท่องเที่ยว #ชาวต่างชาติ
โฆษณา