17 ก.ค. 2023 เวลา 12:59

Museum of contemporary Art ( Moca Bangkok ) ✍🏻🎨🖼️

วันนี้เรามีเวลาว่าง จะพาเพื่อนๆ เข้าไปชม Museum of Contemporary Art หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย “MOCA BANGKOK” เราจะไปให้เห็นกับตา จะสนุกและซึมซับศิลปะแค่ไหนตามมาได้เลย “พิพิธภัณฑ์ศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย”
  • พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA ถือกำเนิดเกิดจาก ความหลงใหลในงานศิลปะอย่างแรงกล้า ของ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล แต่อีกเหตุผลที่ซ่อนอยู่ที่ คุณ บุญชัย ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยอย่างเป็นทางการนี้ เพราะต้องการเฉลิมพระเกียรติอันมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเพื่อเชิดชูเกียรติแด่ บิดาแห่งศิลปะไทยร่วมสมัย หรือ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี
  • ในส่วนของตัวอาคาร พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA ก็ไม่ธรรมดา จัดเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ซึ่งได้แนวคิดจากการนำก้อนหินทั้งก้อนมาแกะสลักอย่างอ่อนช้อย ออกมาเป็นลวดลายของก้านมะลิ อันแสดงให้ถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย
“เราอยากจะปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่สนใจศิลปะ เพราะเราเองก็เป็นคนที่เรียนอยู่ในวงการนี้และอยากให้ทุกคนเข้าถึงมันได้และรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว การมาเดินพิพิธภัณฑ์มันไม่จำเป็นที่จะต้องเกร็งมากหรือเป็นทางการเสมอไป ถ้าคุณอยากจะใส่ขาสั้น มาชิลล์กินกาแฟกับเพื่อน เดินดูรูปกันสบายๆ ก็ได้ คืออยากให้มันอยู่ในไลฟ์สไตล์มากขึ้น ยิ่งตอนนี้วงการบ้านเรากำลังมีพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ใหม่ๆ เล็กๆ เปิดขึ้นมากมายด้วย”
วันและเวลาทำการ
วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 250 บาท / นักเรียน/นักศึกษา 100 บาท
การเดินทาง
1.รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีหมอชิต แล้วต่อรถประจำทาง หรือ รถ Taxi
2.รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีพหลโยธิน แล้วต่อรถประจำทาง หรือ รถ Taxi
3.รถโดยสารประจำทางสาย 29, 52, 69, 134, 187, 191, 504, 510, 555
4.รถไฟฟ้าสายสีแดง ลงสถานีบางเขน เดินมาอีกนิดก็ถึงแล้ว
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาสื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
 
ผู้เขียน ชื่อ นาย ภานุวัฒน์ สายเสมา 1651021441163
วิชาเอกนิเทศศิลป์ สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์และสื่อดิจิทัล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
โฆษณา