17 ก.ค. 2023 เวลา 13:16 • ท่องเที่ยว
บ้านศิลปินคลองบางหลวง : Artist House Bangkok

“รักในศิลปะที่เราไม่เป็นศิลปิน🎨 “ บ้านศิลปินคลองบางหลวง

บ้านที่คนหลงรักในงานศิลปะต้องมาสักครั้งในชีวิตกับบรรยากาศติดคลองเเบบยุคโบราณ ลมพัดเย็นสบาย เสียงน้ำกระทบฝั่งที่น่าฟัง เเล้วยังมี ของกิน เเละ กาแฟ ชา ที่ต้องลองสักครั้ง 🌴
ผมเท่ไหมครับน้อง
🕯️นี้คือจุดเเรกหลังจากเดินเข้ามา จะเจอสุดเท่คนนี้ตัวสี
เเดงมาเลย น้องเขาจะเป็นจุดที่บอกว่ามาถึงเเล้วว
อยากได้ก็จัดประหยัดทำไม
🤡จากนั้นเราเดินเข้าไปยังบ้านศิลปินจะเจอของที่วางตามชั้นมากมาย บางอย่างเขาก็ขายด้วยเเหละ น่าโดนหลายอย่างเหมือยกัน หรือๆๆ ใครอยากมีผลงานของตัวเอง (Workshop) กลับบ้านไปทางบ้านศิลปินก็มีให้ได้ทำเหมือนกัน
💎Diy กำไลด้วยลูกปัดโบราณสีสันสดใส ระบายสีปูนปลาสเตอร์ ระบายสีพัด ระบายสีกระถางต้นไม้ ระบายสีหน้ากาก วาดรูปปฏิทิน วาดสีแคนวาส และอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย
เลือกไม่ถูกเลย
อยากจะเเนะนำอะไรบ้างอย่าง สำหรับคนที่ไปกับแฟนเพื่อน หรือคนสนิท ถ้าคนที่กำไล อยากให้ทำให้ซึ่งกันเเละกันดู เเลกกันทำ ฉันทำให้เธอ เธอทำให้ฉัน เเบบนั้นเป็นกิจกรรมซ้อนกิจกรรมอีกที บอกเลย สนุกกกกมากกก😸
ชาไทยชาใจ
🧋ทำไปด้วยกินไปด้วยมันสดชื่นนนนจริงง
น้ำน้อยต้องรีบตักเธอน่ารักต้องรีบจีบ
🐳ตบท้ายด้วยภาพนี้กับของฝากจากบ้านศิลปิน คือเป็นที่เเบบ have a good day มากกก ต้องลองมานะบอกเลยไม่มาคือพลาดมากๆ วิธีการเดินทางก็แสนง่าย เเต่เพื่อให้ทุกคนได้ดูกันหลากหลายผมจึงได้หาข้อมูลหลายๆที่มาให้เเล้ว
รถเมล์
ถ้านั่งรถเมล์ ให้ลงที่ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ ซอย 3
สายที่ผ่าน
57 วงกลมธนบุรี – สายใต้ใหม่
68 อู่แสมดำ – บางลำพู
80 วัดศรีนวลธรรมวิมล – สนามหลวง
81 พุธมณฑลสาย 5 – เชิงสะพานปิ่นเกล้า
91 หมู่บ้านเศรษฐกิจ – สนามหลวง
108 เดอะมอลล์ท่าพระ – แยกรัชโยธิน
146 วงกลมบางแค – ถนนวงแหวนรอบนอก
157 อ้อมใหญ่ – หมอชิตใหม่
171 เคหะธนบุรี – หมู่บ้านนักกีฬา
175 ตลาดพลู – อตก.3
509 หมอชิต 2 – บางแค
จากนั้น ใช้บริการรถสองแถวสีแดง จากปากซอย จรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 จุดรอรถสองแถว คือบริเวณวินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอย ยืนรอรถสองแถวแถวนั้นแหละรถมาแน่นอน ค่ารถคนละ 5 บาท หรือใครจะนั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้างจากปากซอยมาก็ได้
ให้มาลงสุดซอย มีซอยเล็กๆให้เดินเข้าไป จะเจอสะพานข้ามคลองบางหลวงน้อย ก็ถึงแล้ว
รถส่วนตัว
หากขับรถมาให้เข้าซอยเพชรเกษม 28 สุดซอย จอดรถที่วัดคูหาสวรรค์ ลานจอดรถอยู่ริมคลองให้เดินเลียบคลองไปทางขวามือตามสะพานไม้ จนสุดทาง
อีกเส้นทางหนึ่งคือ เข้ามาทางซอยเพชรเกษม 20 สุดซอย จอดรถที่วัดกำแพง (บางจาก) แต่ที่จอดรถจะน้อยกว่าวัดคูหาสวรรค์ เดินเลียบคลองไปทางซ้ายมือ เป็นทางเดินเล็กๆ ข้ามสะพานจะเจอตรอกทางขวามือ เลี้ยวเข้าไปก็จะเจอกับสะพานบางหลวงน้อยที่เชื่อมกับซอยจรัญสนิทวงศ์ 3
เรือ
ถ้าสนใจมาทางเรือ ในคลองบางหลวงจะไม่มีเรือสาธารณะแต่สามารถเหมาเรือจากท่าช้าง ท่าพระจันทร์ ท่าสาธร และอีกหลายๆท่ามาลงที่บ้านศิลปิน คลองบางหลวงได้
(ราคาประมาณ 800 – 1200 บาท /ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขนาดของเรือ)
รถไฟฟ้า BTS
ให้ลงที่สถานีบางหว้า จากนั้นต่อมอไซต์รับจ้างมาที่วัดคูหาสวรรค์ หรือวัดกำแพง แล้วเดินเลียบคลองต่อมาที่บ้านศิลปิน คลองบางหลวง
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเที่ยวนะครับขอบคุณมาก
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาสื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
ผู้เขียน ชื่อ ปฏิภาณ ห้องหลี
วิชาเอกนิเทศศิลป์ สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์และสื่อดิจิทัล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
โฆษณา