18 ก.ค. 2023 เวลา 05:00 • กีฬา

3 บทเรียนจากคำพูดของนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลที่ชื่อ"มูฮัมหมัด อาลี"

อ้างอิงคำคมจาก: www.brainyquote.com
มูฮัมหมัด อาลี คือนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ด้วยฝีมือและบุคลิกที่เต็มไปด้วยความมั่นใจของเขา ทำให้หลายๆคนยกให้เขาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน เช่น ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานนักกอล์ฟเชื้อสายไทย เป็นต้น
ถึงตอนนี้ มูฮัมหมัด อาลี จะได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2016 แต่เขาได้ทิ้งคำพูดและแนวคิดไว้ให้เราได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้กับชีวิตของเราได้มากมาย
นี่คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลที่ชื่อ" มูฮัมหมัด อาลี"
คำพูดที่ 1 "It isn't the mountains ahead to climb that wear you out; it's the pebble in your shoe".
(“ไม่ใช่ภูเขาลูกต่อไปที่ต้องปีนหรอก ที่ทำให้คุณไม่อยากไปต่อแต่เป็นก้อนกรวดที่อยู่ในรองเท้าของคุณต่างหาก”)
บางครั้งเราก็โฟกัสไปที่อุปสรรคใหญ่ๆที่จะขัดขวางไม่ให้เราประสบความสำเร็จ แต่ความเป็นจริงแล้วสิ่งที่ขัดขวางและทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จ อาจจะซ่อนอยู่ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่าง นิสัยของเรา การดำเนินชีวิตประจำวันของเรา
เช่น เราคิดว่าที่เราทำการบ้านไม่เสร็จเป็นเพราะเวลาที่อาจารย์ให้มาน้อยเกินไป แต่จริงๆแล้วเป็นเพราะเราเอาเวลาไปเล่นเกมหรือดูซีรีย์ ทำให้เรามีเวลาทำการบ้านนั้นน้อยจนงานไม่เสร็จในที่สุด
ดังนั้นลดการโฟกัสไปที่อุปสรรคหรือปัญหาใหญ่ๆลง แล้วหันมามองหาปัญหาจริงๆที่ซ่อนอยู่ในเรื่องเล็กๆน้อยๆดูบ้าง
คำพูดที่ 2 "He who is not courageous enough to take risks will accomplish nothing in life."
( "คนที่ไม่มีความกล้าหาญพอที่จะเสี่ยงย่อมไม่มีความสำเร็จอะไรในชีวิต")
ในชีวิตของเราถ้าอยากจะได้บางสิ่ง เราจำเป็นต้องเสี่ยงเพื่อให้ได้มันมา ไม่ว่าจะเสี่ยงน้อยหรือเสี่ยงมากเราก็ต้องเสี่ยง เช่น เราอยากให้คนๆนึงมาเป็นแฟนของเรา เราต้องรวบรวมความกล้าเข้าไปทักแล้วก็จีบเขา ซึ่งก็ต้องเสี่ยงที่จะล้มเหลวหรืออาจจะสำเร็จก็ได้
ในเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จแต่ละคนจำเป็นต้องเสี่ยงเพื่อให้ได้ความสำเร็จของเขามาเหมือนกันอย่าง มูฮัมหมัด อาลี เอง ที่เสี่ยงขึ้นชกมวย ซึ่งอาจทำให้เขาได้รับบาดเจ็บหนักได้
แต่เขาก็ขึ้นชกเพราะเขาอยากเป็นนักมวยที่ประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่ ในที่สุดผลลัพธ์จากความเสี่ยงนั้น ก็ทำให้เขาประสบความสำเร็จและเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล
คำพูดที่ 3 "The man who has no imagination has no wings"
("คนที่ไม่มีจินตนาการ คนคนนั้นก็ไม่มีปีก")
การที่เรามีความรู้และความฉลาดเป็นเรื่องดีแต่จินตนาการเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้ และจินตนาการจะเป็นสิ่งที่ช่วยเติมกำลังใจให้เรามุ่งมั่นตามเป้าหมายของเราต่อไป
เช่น ตัวของอาลีมักจะจินตนาการและตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นนักชกมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ทำให้เขามีแรงที่จะทุ่มเทฝึกซ้อมและต่อสู้จากความเจ็บปวดที่ต้องชกมวยจนเขาประสบความสำเร็จ
ดังนั้นจงจินตนาการถึงความสำเร็จที่เราต้องการเอาไว้ แล้วจินตนาการนั้นจะเป็นเหมือนปีกที่ช่วยหนุนให้เราประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
นี่คือ 3 บทเรียนจากคำพูดของนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลที่ชื่อ" มูฮัมหมัด อาลี" ที่เราน่าจะสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ครับ
ทุกท่านมีความคิดเห็นยังไงกับคุณมูฮัมหมัด อาลีหรือมีคำพูดอื่นๆที่น่าเรียนรู้จากเขา ลอง Comment บอกไว้หน่อยนะครับ มาร่วมแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันครับ
โฆษณา