18 ก.ค. 2023 เวลา 05:30 • กีฬา

โศกนาฏกรรม เฮย์เซล ลิเวอร์พูล ถูกตราหน้าว่าวายร้าย

ในวงการลูกหนังนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แน่นอนว่าแฟนบอลของทั้งสองฝั่งหากจะกระทบกระทั่งกันก็คงเป็นเรื่องปกติ และถึงแม้ว่ามีเรื่องบานปลายถึงขั้นต้องใช้กำลัง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปรามก็คงจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ย้อนกลับไปในปี 1985 กับ โศกนาฏกรรม เฮย์เซล ที่เกิดขึ้นใน เบลเยี่ยม
ซึ่งเป็นนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และเป็นการพบกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่เกิดเหตุการณ์ของแฟนบอลทั้ง 2 ทีมไล่ตะลุมบอลกันบนที่นั่งอัศจรรย์ตั้งแต่เกมยังไม่เริ่มการแข่งขัน
และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คือมีแฟนบอลเสียชีวิตถึง 39 ราย และทั้งหมดเป็นแฟนบอลของ ยูเวนตุส และนั่นจึงทำให้ ลิเวอร์พูล ถูกตราหน้าจากเพื่อนร่วมลีกในประเทศอังกฤษ รวมถึงรัฐบาลของเมืองผู้ดีว่า พวกเขาคือ วายร้ายแห่งวงการลูกหนัง หลังจากเกิดเหตุการณ์ โศกนาฏกรรม เฮย์เซล ที่เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม
สำหรับในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไม่ว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบันเกมนัดชิงชนะเลิศ ย่อมเป็นข่าวดีของแฟนบอลในประเทศต่าง ๆ ที่ทางยูฟ่ากำหนดให้นัดชิงชนะเลิศเกิดขึ้น และในวันที่ 29 พฤษภาคม 1985 ทางยูฟ่าก็กำหนดจัดเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำปี 1985​ ที่เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งใช้สนาม เฮย์เซล เป็นสนามนัดชิง และแน่นอนว่าแฟนบอลของเบลเยี่ยม พวกเขาต่างก็ดีอกดีใจที่จะได้ชมเกมการแข่งขันระดับโลก
และต้องยอมรับเลยว่าในช่วงนั้น ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีชื่อเสียงและมีฐานแฟนบอลอยู่ทั่วโลกเช่นเดียวกัน รวมถึง ยูเวนตุส ที่อยู่ในสถานะยักษ์ใหญ่ของลีกอิตาลี ที่แฟนบอลต่างก็ใจจดใจจ่อที่จะรอชมเกมนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะจัดขึ้น
โฆษณา