19 ก.ค. 2023 เวลา 14:17 • ความคิดเห็น
ในสมัยก่อน ไปเที่ยว ไปเจอะเจอ ผู้ที่มาเที่ยว เดินมาเจอะเจอกันตรงบันใด คนเมาก็ชักปืนที่เหน็บที่เอว ออกจ่อตรงหัว บอกเสียงดัง เฮ้ย..ไอ้น้องหยุด ..เราก็หยุด มองดู รูปืน..ตั้งสติ..บอกไปว่า..โอ้..พี่อย่าล้อผมเล่นน่ะครับ ..พูด..ทวนไปสองสามหน แกก็เอาปืนลง บอกว่า เที่ยวสนุกมั้ยว่ะ ไอ้น้อง..(เป็นพี่น้องกันเร็วจัง ) เราก็ได้แต่บอกว่า .มันมากครับพี่ ..พี่แกก็เอามือมาตบบ่า หัวเราะชอบใจ นี่ยังนึกเสียว..ไม่หาย..
เรื่องของสติ ..นั่นมันฝึกหัดกันยาก แล้วเราเจอะเจอเหตุการณ์อะไรก็มันจะลุกลี้ลุกลน ตื่นตูมเหมือนกระต่าย เราขอเป็นเต่า หดหัวเข้าในกระดอง ..ค่อยแอบดู ..มันเรื่องราวอะไร ..เห็นว่าปลอดภัย ก็ออกเดิน.เค้าว่าเต่า มันเดินตรงไม่ค่อยเฉไฉ ..เราก็หัดเดินแบบเต่ามัน .(เนี่ย ..เวลามีนัดกัน น้องบอกว่า ขับรถก็ช้า เต่าวิ่งไล่กันล้อก็ยังทัน) ไม่รีบร้อนเหนื่อยก็พัก..เดินไปเรื่อยๆ
โฆษณา