20 ก.ค. 2023 เวลา 03:55 • การเมือง

สหรัฐ เอาไงดี! รัสเซีย มุ่งยึดเมืองท่ายูเครน ปิดประตูตีแมว NATO

.....ภายหลัง 1 เดือนแห่งความพ่ายแพ้ในการบุกตีหาเรื่องชายแดนชั้นแรกรัสเซีย แค่ 15 กม.ก็ยังไม่สามารถเจาะผ่านด่านโหดไปได้ เสมือนวิ่งเอาหัวไปโขกกำแพง ทำฝ่ายสัมพันธมิตร NATO อับอายและเครียดจัด
จึงตัดสินใจแก้หน้าโดยการใช้เส้นทางขนส่งธัญพืชทางทะเลดำ ที่รัสเซียเว้นวรรคไว้ให้ ลอบส่งโดรนทะเลของอังกฤษ และสอดแนมโดยอากาศยานโดรนสหรัฐ ระเบิดใต้สะพานไครเมีย เสียหายบางส่วน
17
ทำให้รัสเซีย หัวร้อนยกเลิกข้อตกลงรับประกันความปลอดภัยธัญพืช จากท่าเรือโอเดสซา ยูเครน ผ่านทะเลดำ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมากองทัพรัสเซีย ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-95MS ปล่อยขีปนาวุธ Kh-555/101
และปล่อยโดรน Geran-2 จากหลายทิศทาง มุ่งเป้าถล่มไปที่โรงงานต่างๆ และคลังเก็บเชื้อเพลิง ในแคว้นโอเดสซา น้ำหนักเชื้อเพลิงราว 70,000 ตัน เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ครั้งใหญ่ และยังถล่มแคว้นนี้ และแคว้นนิโคลาเยพไม่หยุด
13
กลาโหมรัสเซีย ออกประกาศว่านับแต่นี้ไป เรือทุกลำ ทุกประเภทที่เดินทางผ่านทะเลดำเขตอิทธิพลของตน ไปยังท่าเรือของยูเครน จะถือว่าเป็นเรือขนส่งอาวุธทางทหารจะถูกโจมตี ธงของเรือที่แล่นไปยังท่าเรือยูเครนจะถือว่ามีส่วนร่วมทำสงครามกับรัสเซีย
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย ใช้จังหวะที่ยูเครน โจมตีสะพานไครเมีย เป็นเหตุความชอบธรรมที่จะ "ปิดประตูตีแมว" ปิดทางออกทะเล โจมตีแคว้นที่มีท่าเรือติดทะเลดำ คือ นิโคลาเยฟ และโอเดสซา
11
รัสเซียต้องการยึด 2 แคว้นนี้ ไม่ให้ยูเครนมีทางออกทะเล ป้องกันความปลอดภัยให้แหลมไครเมีย และแคว้นเคอร์ซอน ดังนั้นระยะต่อไปจะเกิดตำบลกระสุนตก สนามรบแห่งใหม่ใน 2 แคว้นนี้
คาดว่ารัสเซีย จะมุ่งทำลายโครงสร้างพื้นฐาน ท่าเรือทุกแห่งไม่ให้เทียบท่าได้อย่างสินเชิง ทำลาย อาคาร คลังเชื้อเพลิง คลังธัญพืช โรงงาน คลังสะสมอาวุธใน 2 แคว้นนี้
12
การโจมตีจะรุนแรง และต่อเนื่องไม่หยุด ตามสไตล์โหดรัสเซีย จะเพิ่มปุ๋ยในย่านนี้อีกหลายหมื่นในเวลาต่อจากนี้แน่นอน 🚀🤭😂
21
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
20/ก.ค./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา