20 ก.ค. 2023 เวลา 05:46 • ข่าวรอบโลก

NATO เอาจริงละนะ! เกณฑ์ทหารแรมโบ้เทพอีกกว่าหกหมื่นบุกตีรัสเซีย

......ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวแปลกๆ ของกองกำลังทหารรับจ้าง Wagner ที่ประจำการหลายค่ายในเบลารุส มีกำลังพลงอกเพิ่มอย่างรวดเร็วเป็น 30,000 นาย จัดตั้งเป็นกองพลรถถังหนัก
มีการจัดระบบสนับสนุนการส่งกำลังบำรุง การป้องกันภัยทางอากาศ สงครามอิเล็กทรอนิกส์ และการสื่อสาร โดยกองทัพรัสเซียและเบลารุส
16
การจัดทัพแบบนี้คล้ายว่ากองกำลัง Wagner เป็นทัพใหม่ แยกเป็นภาระกิจการป้องกัน และอีกส่วนเพื่อการโจมตี สำหรับการรุกในชายแดนทิศเหนือเมืองหลวงกรุงเคียฟ ยูเครน
สร้างความหวาดระแวง ตรึงกำลังทหาร NATO ไว้ที่ชายแดนลิทัวเนีย โปแลนด์ นอกจากนี้นักรบ Wagner อีก 40,000 นาย ยังถูกสำรองไว้ใช้ในภารกิจในแอฟริกา
10
และพร้อมเติมเข้าชายแดนเบรารุส ยูเครน ได้ตลอดเวลาที่ได้รับคำสั่ง ตอนนี้ Wagner กำลังกลายเป็นหนึ่งในทรัพย์สินทางทหารที่มีค่าของรัสเซียและเบลารุสในการเผชิญหน้าสงครามกับ ชาติตะวันตก
ล่าสุดฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ได้จัดตั้งกองพลน้อย 17 หน่วยๆ ละไม่เกิน 4,000 นาย เกณฑ์ทหารนานาชาติแรมโบ้เทพมากกว่า 63,000 นาย ในจำนวนนี้เป็นทหารอเมริกัน 3,000 นาย
9
เพื่อส่งเข้าไปทำสงครามกับรัสเซียในสมรภูมิยูเครน ทดแทนสต็อคทหารต่างชาติแรมโบ้ที่เดิมเคยมีหลายหมื่นนาย แต่ปัจจุบันรอดไม่ถึง 2,000 นาย ที่เหลือเป็นปุ๋ยใต้รากมะม่วง
นายพลมิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการร่วมสหรัฐ (เทียบเท่าผู้บัญชาการทหารสูงสุด) ระบุว่าแม้รัสเซีย จะมีเวลาเตรียมการป้องกันชายแดน ทั้งกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์
7
แต่กองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร NATO ฝ่ายรุมมีกว่า 50 ชาติ จึงมีกำลังรบทางทหารมากกว่า แม้ว่าฝ่ายตนจะนองเลือดสูญเสียทหารไปมากสักเท่าใด ก็จะไม่แพ้สงครามต่อรัสเซีย
วิเคราะห์ว่า..สงครามระหว่างฝ่ายสัมพันธมิตร NATO กับรัสเซีย น่าจะดำเนินต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปีขึ้นไป ช่วงทำสงครามชาติตะวันตกคงระดมทหารชาติสมาชิกมาเป็นปุ๋ยรวมสะสมไม่น่าต่ำกว่าปีแรกอีก 5 เท่า
12
หรือทหารแรมโบ้เทพจำนวนราว 2.5 ล้านนายจะต้องกลับบ้านเก่า และอีก 3 เท่าคือ 7.5 ล้านนาย จะบาดเจ็บหนักและพิการ ส่วนรัสเซีย จะยังคงใช้กลยุทธ์ปักหลักสวนลูกยาว และวางทุ่นระเบิดดักยานเกราะมากขึ้น
รัสเซีย น่าจะเปิดสมรภูมิรบใหม่ทางชายทะเลแคว้นโอเดสซา นิโคลาเยฟ โดยโยนลูกยาวทั้งวันทั้งคืน ใส่ท่าเรือ และที่มั่นตลอดแนวชายฝั่งทะเลดำ เพื่อทดลองกลศึกแบบเน้นลูกยาวชายทะเล
9
โดยมีอินเดียเสนอขีปนาวุธร่อน Supersonic จากเรือให้รัสเซีย ไปทดลองใช้ถล่มเมืองชายฝั่งยูเครน เพราะอินเดีย ต้องการโชว์ประสิทธิภาพ เพื่อขายขีปนาวุธรุ่นนี้ให้กับชาติอาเซียน หลังจากขายให้เวียดนาม ฟิลิปปินส์ไปแล้ว
10
ส่วนนักรบ Wagner จะช่วยตรึงทหารฝ่ายสัมพันธมิตรไว้ทางเหนือยูเครน ไม่ให้ขยับมาช่วยทางใต้ชายทะเลที่จะเดือดพล่านปานนรกแตก
รัสเซีย จะเอาคืนแบบโหดจัดจากเหตุโจมตีสะพานไครเมียแน่นอน 🚀🤭😂
13
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
20/ก.ค./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา