2 ส.ค. 2023 เวลา 04:00 • ธุรกิจ

Yakult (ยาคูลท์) เตรียมสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์แห่งที่ 2 ในอเมริกา

บริษัท Yakult Honsha Co., Ltd. หรือที่รู้จักกันในชื่อแบรนด์ยาคูลท์ เตรียมสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ (Probiotic) แห่งที่สองในสหรัฐอเมริกา หวังเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ
โดย Yakult จะทุ่มเงินลงทุนกว่า 305 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เพื่อสร้างโรงงานในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมตั้งเป้าเริ่มดำเนินการในปี 2026 โดยหวังจะใช้โรงงานในรัฐจอร์เจียแห่งใหม่นี้ สร้างระบบซัพพลายทั่วประเทศ
"เราเชื่อว่าโรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นซัพพลายเออร์หลักสำหรับตลาดตะวันออกและอเมริกากลาง" คุณ Yutaka Misumi ประธานและซีอีโอของบริษัทในเครือ Yakult U.S.A. กล่าวในงานแถลงข่าว "เรามีความยินดีที่ได้มอบโอกาสที่มากขึ้นให้กับลูกค้าของเราในสหรัฐอเมริกาด้วยการเปิดโรงงานแห่งใหม่"
อนึ่ง Yakult U.S.A. ก่อตั้งขึ้นในปี 1990 และจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวยาคูลท์ทั้งสูตรปกติและสูตรน้ำตาลน้อยในสหรัฐฯ โดยมียอดขายต่อวันสูงถึง 632,000 ขวดในปี 2022
ขณะที่ยอดขายของ Yakult Honsha ในอเมริกา รวมถึงบริษัทสาขาในอเมริกาและเม็กซิโก คิดเป็น 13% ของยอดขายทั้งหมด และ 19% ของกำไรจากการดำเนินงานในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งอัตราส่วนการขายและรายได้จากการดำเนินงานในต่างประเทศของบริษัทสูงกว่า 40%
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website : www.wabiz.info
・Facebook : facebook.com/wabizth
・Twitter : twitter.com/wabizth
・Instagram : instagram.com/wabiz.th
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Yakult #probiotic #drink #factory #Georgia #America #ยาคูลท์ #นมเปรี้ยว #โรงงาน #สหรัฐอเมริกา #เครื่องดื่ม #โพรไบโอติกส์
โฆษณา