22 ก.ค. 2023 เวลา 13:16 • ท่องเที่ยว
อำเภอ อ่าวลึก

เหมาเรือเที่ยวกระชังปลากลางทะเล อ่าวลึก กระบี่ ใครหยุดเสาร์เว้นเสาร์แผนนี้ใช้ได้

ทำงานหยุดเสาร์เว้นเสาร์เที่ยวได้
ก่อนอื่นเลย เราจองตั๋วโปรไฟไหม้ของสายการบินได้และเรามีเวลาเที่ยวแค่ วันอาทิตย์วันเดียวเนื่องจากเราทำงานหยุดเสาร์เว้นเสาร์เราเลยได้จองไฟลท์ค่ำ กรุงเทพ-กระบี่ เวลา 21:45น.
Thai smile / Vietjet
เรามาถึงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ก็ได้เข้าพักที่บ้านของรุ่นน้องที่รู้จักในคืนนั้น ตื่นเช้ามาในบรรยากาศฟีลอยู่กลางสวนยางแสงแดดที่ส่องลอดผ่านมามันช่างให้ความรู้สึกที่ดูเหงาแต่เป็นแสงที่มันดูแล้วสวยมากเลยนะ
Warm light ที่ผมพูดถึง
หลังจากนั้นเรารีบมุ่งหน้าไปที่ อ.อ่าวลึก เพื่อไปหากับ
บังดลเจ้าของเรือเช่าที่จะพาเราไปเที่ยวยังกระชังปลากลางทะเล
บังดลเจ้าของเรือนำเที่ยว
ออกเรือมาได้เกือบ 45 นาที ก็มาถึงกับ กระชังปลากลางทะเลที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ซึ่งเป็นการเลือกจุดทำเลที่ตั้งได้เป็นอย่างดีเพราะ ภูเขาพวกนี้จะคอยบังคลื่นลมในเวลาที่มีมรสุมเข้ามา ทำให้ชาวประมงที่นี้ไม่ต้องลากกระชังเพื่อหนีมรสุม
กระชังปลากลางทะเล
ซึ่งในแต่ละกระชังชาวบ้านจะเลี้ยงปลาเลี้ยงสัตว์ทะเลไว้หลากหลายชนิดเพื่อประกอบอาชีพประมง ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรม กุ้งมังกร
หลังจากที่เราได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆแล้วก็จะเข้าสู่
สเต็ปถัดไปคือ พักผ่อนตาม อัธยาศัย
กระชังปลากลางทะเล
สิ่งเดียวที่จะไล่เรากลับได้คือพายุเริ่มตั้งตัวและเวลาใกล้จะหมดลงทุกที เราจึงจำเป็นต้องบอกลากับบังดล
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา
สุดท้ายเรารีบบึ่งจากท่าเรือ อ.อ่าวลึกไปให้ถึงสนามบินกระบี่ให้ทันไฟลท์ตอน 20:45
สุดท้ายนี้ใครอยากเหมาเรือไปเที่ยวกับบังดลแบบผมสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 06-1194-2808