24 ก.ค. 2023 เวลา 08:38 • ท่องเที่ยว
Chantaburi

หนีงานไปเที่ยวจันท์

ด้วยความที่อยากเจอเพื่อนๆ ทุกคนเลยหาวันที่ยุ่งน้อยที่สุดเพื่อนัดกันไปเที่ยว แล้วตกลงขับรถไปที่จันทบุรี 2 คืน 3 วัน
หลังจากขับรถจากกรุงเทพมา 3 ชั่วโมงกว่า ก็มาถึงจุดชมวิวเนินนางพญา เดินยืดเส้นยืดสายชิมวิวถ่ายรูปก็เดินทางเข้าที่พัก
ที่พักรอบนี้พักที่ รัตนปุระ บีช รีสอร์ท เป็นที่พักติดทะเล ห้องพักดีและมีระเบียงยื่นออกมาให้นั่งรับลม
สายๆวันที่ 2 ไปไหว้พระกันที่วัดปากน้ำแขมหนู โบสถ์เซรามิกสีน้ำเงินและขาว เป็นวัดที่สวยงามในจันทบุรี
ก่อนจะแวะไปทำธุระ พวกเราก็แวะไป 福 Fu Cafe (ฝูคาเฟ่) เป็นคาเฟ่น่ารักๆที่อยู่ในชุมชนจันทบูรณ์ กะว่าจะเดินเล่นแถวนั้นต่อ แต่วันที่ไปร้านไม่ค่อยเปิด จึงตัดสินใจเข้าที่พักกัน และออกไปร้านนั่งชิล
ก่อนกลับวันที่ 3 พวกเราไปโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล เป็นอาสนวิหารประจำมิสซังโรมันคาทอลิกจันทบุรี ตั้งอยู่บริเวณริมคลองจันทบุรี ตรงข้ามชุมชนเก่าแก่จันทบูรณ์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์ซึ่งเป็นวันที่เราไป (ลืมเช็คตาราง) 😔