24 ก.ค. 2023 เวลา 06:38 • ความคิดเห็น
เราไม่ได้ลงไปเล่นกีฬาสีกับเค้าสักหน่อยเราก็อยู่ในปรเทศนี้ ไม่ได้เดือดร้อน ไม่ได้ไปร่วมวงกีฬากับเค้า เราก็ทำมาหากินมาเรื่อยๆ เค้าก็มีการเล่นกีฬากัน..ดูแล้วสนุกดี บางทีก็เบื่อพวกนักกีฬาเหมือนกัน เพราะเราเป็นผู้มีทั่งอารมณ์ชอบไม่ชอบ บางที่ก็แบ่งพวก .นั่นหมายถึงเรื่องส่วนตัวนะ ..เรื่องกีฬามันก็ดีอย่าง ต้องใช้ทุน ใช้สปอนเซอร์ มาร่วมลงทุน ..ว่าแต่ว่า เราไม่ได้ไปร่วมลงทุนกับเค้า ไม่ได้ไปรับเงินสปอนเซอร์ของใคร .มันเลยไม่เป็นหนี้ของผู้ที่ลงทุน
..เราก็ทำมาหากินของเราเป็นชาวบ้านธรรมดา หิวก็กินเหนื่อยก็พัก กินนอนในประเทศไทย มีลมหายใจได้เป็นปกติ..เค้าว่า สยามเมืองยิ้ม ..เดี๋ยวนี้..มันเปลี่ยนแปลงไป เดี๋ยว..คนนั้นคนนี้มาเกิดๆ ตายๆ อยู่กันในแผ่นดินสยามนี่แหละ ตายแล้วก็เผาทิ้ง..มันมีแค่นี้ ..มันมาเกิดตายแล้วเผาทิ้งกันหลากรุ่น ..เกิดในประเทศไทย ก็ตายที่แผ่นดินนี้แหละ
..แผ่นนี้มีพระคุณ .แต่คนที่เหยียบย่ำแผ่นนี้ เกิดมาทำอะไร แผ่นนี้ รองรับหลากหลายรูปแบบ ต้นหญ้า กอสวะ ปลิง เห็บ กาฝาก มากมาย ก็มี จิ้งจก ตุ๊กแก จิ้งเหลน กิ้งก่า ช้างม้าวัวควาย ก็อาศัยแผ่นดินหากิน ..เกิดแก่เจ็บตายเหมือนๆกันเลย
1
โฆษณา