24 ก.ค. 2023 เวลา 07:13 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Labtop / Notebook จีน รีวิวใช้จริง

Labtop / Notebook จีน รีวิวใช้จริง
Labtop / Notebook จีน รีวิวใช้จริง
เริ่มจากเมื่อ3ปีก่อน มีความจำเป็นต้องซื้อ notebook หรือ labtop เพื่อทดแทนเครื่องเดิม ใช้ทำงานงานปกติไม่เล่นเกมส์ และเปิดใช้ทำงานทุกวันทำงาน ให้ลูกใช้เรียนออนไลนทำรายงาน ฯลฯ
ตลอดที่ผ่านมาก็ซื้อยี่ห้อต่างๆที่ขายกันทั่วไป รอบนี้เรียกว่าอยากลองสั่งแบรนด์จีน จากจีนเลยมาใช้ เพราะเทียบแล้วสเปคดีราคาสบายกระเป๋า อีกทั้งมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากเคยซื้อมือถือbrandจีนมาลองใช้ สั่งซื้อไปราคาสเปคที่เหมาะกับการใช้งานของเรา
ราคาประมาณ15000เมื่อ3ปีก่อน ถ้าเทียบสเปคเดียวกันกับแบรนด์ที่ขายทั่วไปก็ถูกกว่า50%
กดสั่งBrand Feedme ส่งไวครับประมาณ 5วันได้ของมีwindowsติดมาให้ด้วยพร้อมใช้งาน ส่วนโปรแกรมอื่นไปเช่นoffice adobe...หาซื้อหาฟรีลงเองครับ
ส่วนผมเน้นฟรีoffice ก็ใช้wps ตัวฟรี เป็นต้น ใช้งานทุกวันได้ปกติครับไม่มีจุกจิก ผมว่าถ้าไม่คิดเรื่องbrand มันก็ใช้งานได้เหมือนbrandอื่นๆนะครับ จนมาช่วงโควิดกก็ให้ลูกๆใช้เรียนออนไลด์ เรียกว่าใช้บริการทุกวันแบบใช้งานทั่วไป
จนล่าสุดอาทิตย์ที่ผ่านมาแบตเตอรี่มันบวมมากจนดันเคส เลยลองไปหาร้านเปลี่ยนแบตในฟอร์จูน ไม่มีร้านไหนรับแกะเปลี่ยน แค่แกะยังไม่รับครับ ไอ้เราก็เห็นว่าบางร้านโฆษณาซะ มีแบตทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มีปัญหาแบตมาหาเรา สรุปคือโม้ครับ ไม่ว่ากัน
เลยซื้อเครื่องใหม่พอดีเห็นมีลดราคาแล้วรีบใช้เพราะมีงานค้าง ได้เครื่องราคาดีจากshopee ส่งมาเราก็ลงโปรแกรมใช้งานปกติ คราวนี้เลยอยากรู้ว่าจ้างในFeedme ตัวเก่าเป็นยังไง ทำไมไม่ยอมแกะ แกะเองครับคลายน๊อตเปิดฝาหลัง เครื่องวางเป็นระเบียบมาก แบตก็ถอดไม่ยาก ผมถอดแบตออกก็ปิดฝาหลังขันน๊อตให้เรียบร้อย ลองเสียบไฟเปิดใช้งานแบบไม่มีแบต เปิดใช้งานได้ครับ แบบปกติเลย
ในใจก็คิดไม่น่าซื้อใหม่เลยกู หลังจากนั้นก็ลองหาแบตจากร้านในจีนได้มาตามสเปค ราคาประมาณ1500บาทรับประกัน2ปีส่งจากจีนฟรี เลยกดสั่งมาตอนนี้รอของอยู่ รู้งี้เปิดเองแต่แรกดีกว่า จริงๆตัดสินใจไปหาร้านเปลี่ยนให้ไม่เปิดเองแต่แรก เพราะเคยมีประสบการณ์เปิดมือถือเปลี่ยนแบตเองมันไหม้คามือ เลยหวั่นใจหามืออาชีพเปลี่ยนให้ แต่พี่ๆเขาไม่รับงาน
สรุปแบบนี้ แบบรู้งี้
Labtop หรือ Notebook จีนใข้ได้นะครับ ผมว่าคุ้มค่ากับสเปคที่ดีในราคาสบายกระเป๋า แต่มันไม่มีประกันศูนย์นะครับ ก็ควรเลือกBrandหน่อย ดูรีวิวช่วยได้ อะไหล่หาง่ายไม่แพง เครื่องวางเป็นระเบียบดี ช่างคงซ่อมหรือถอดอะไหล่เปลี่ยนง่าย ถ้ายอมทำ
เครื่องหนึ่งใช้งานประมาณ3ปีเปลี่ยนคุ้มครับ ราคาก็ถูกมากซื้อแบรนด์ท้องตลาด1เครื่อง เท่ากับซื้อเครื่องจีนได้2เครื่อง ลองพิจารณาช่างน้ำหนักข้อดีข้อเสียกันครับ แต่สำหรับผมคุ้มครับแม้ไม่มีประกัน
แต่เราแจ้งให้เขาtestเครื่องก่อนส่งเราได้ และถ้าส่งมาเครื่องไม่สมบูรณ์มีปัญหาเรากดแจ้งเคลมได้ครับ ผู้ขายจะได้เงินก็ต่อเมื่อจบข้อพิพาท ก็ทำให้มั่นใจขึ้นระดับหนึ่ง
มันเป็นแค่ความคิดเห็น และประสบการณ์ที่ใช้จริงด้วยตนเองจากวันที่ซื้อจนปัจจุบันครับ
โฆษณา