24 ก.ค. 2023 เวลา 13:49 • ธุรกิจ

ที่ปรึกษาการตลาด จ้างดีไหม หรือ ทำเองดีกว่า [บทสนทนาดีๆ]

ที่ปรึกษาการตลาด
เรื่องแรกเป็นการคุยกัน ระหว่างเพื่อนเจ้าของธุรกิจต่างอุตสาหกรรม ว่า ตกลง จ้างที่ปรึกษาการตลาด หรือ ทำเองดี
คุณชล : คุณเพื่อนครับ ฉันคิดว่าการจ้างที่ปรึกษาการตลาด นี่น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของเรานะครับ เขามีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากที่จะช่วยเราปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา
คุณพิธ : ฉันไม่เห็นด้วยนะครับ การทำการตลาดด้วยตัวเองนี่เป็นวิธีที่ทำให้เรารู้ว่าลูกค้าของเราต้องการอะไร และเราสามารถปรับตัวตามความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่า
คุณชล : ใช่ครับ แต่ที่ปรึกษาการตลาดนี้สามารถให้เรามีมุมมองที่กว้างขึ้น ไม่เพียงแต่จากมุมมองของลูกค้า แต่ยังสามารถมองจากมุมมองของตลาดได้ด้วย
คุณพิธ : นั่นก็จริง แต่เราไม่ควรลืมว่าการทำการตลาดด้วยตัวเองจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และเรายังสามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง
คุณชล : คุณอาจจะมองว่าค่าใช้จ่ายเป็นปัญหา แต่ฉันคิดว่าการลงทุนในที่ปรึกษาการตลาดนี่จะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจของเราได้ในระยะยาว นอกจากนี้ เรายังสามารถเรียนรู้จากที่ปรึกษาเหล่านี้และปรับปรุงสกิลการตลาดของเราเอง
คุณพิธ : ขอพิจารณานะครับ ฉันเชื่อว่าทั้งสองวิธีนี้มีข้อดีข้อเสียของแต่ละอย่าง แต่ฉันยังคิดว่าการทำการตลาดด้วยตัวเองนี่เป็นทางที่ดีสำหรับฉัน อย่างไรก็ตาม ฉันจะสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจ้างที่ปรึกษาการตลาดนะครับ
ที่ปรึกษาการตลาด จะจ้างดี หรือ ทำเอง
เรื่องที่สอง พ่อลูกคุยกันว่า ที่ปรึกษาการตลาด จ้างดีกว่า หรือ ทำเองดี สำหรับ ธุรกิจศูนย์สุขภาพ ของพวกเขา
พ่อ: สวัสดีลูก พ่อกำลังสนใจในการจ้างที่ปรึกษาการตลาดสำหรับศูนย์ดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของพ่อน่ะ
ลูกชาย: ทำไมพ่อไม่ทำการตลาดด้วยตัวเองล่ะครับ?
พ่อ: ลูกเข้าใจว่าทำการตลาดด้วยตัวเองเราสามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง แต่จริงๆแล้วมันเกี่ยวกับมากกว่าแค่การควบคุมเท่านั้นนะ มันเกี่ยวข้องกับการมองเห็นภาพรวมของตลาด การทำวิเคราะห์การแข่งขัน การรับรู้ถึงความต้องการและประสงค์ของลูกค้าที่ไม่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
ลูกชาย: ผมเข้าใจ แต่ถ้าเราทำการตลาดด้วยตัวเอง เราก็จะสามารถประหยัดเงินได้นะ
พ่อ: คงจะดูเหมือนว่าเราประหยัดเงินได้ แต่ที่ปรึกษาการตลาดสามารถช่วยเราสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจและลูกค้าของเรา เขาสามารถทำให้เราเข้าใจเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราสามารถหาลูกค้าเป้าหมายที่เหมาะสมและขยายธุรกิจของเราได้มากขึ้น
ลูกชาย: แต่พ่อ การจ้างที่ปรึกษาการตลาดนั้นคงจะไม่ถูก ใช่ไหมครับ?
พ่อ: ในระยะสั้น อาจจะดูแพง แต่ถ้าพิจารณาในระยะยาว เราอาจจะเห็นว่าการลงทุนในที่ปรึกษาการตลาดนี้อาจจะช่วยเราขยายธุรกิจ ทำให้เราสามารถเพิ่มรายได้ในระยะยาว นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้การสร้างกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญด้วย
ลูกชาย: ผมเข้าใจว่าพ่อต้องการจ้างที่ปรึกษาการตลาด แต่เรื่องราคานี่ก็เป็นอะไรที่ผมยังคิดไม่ถึง
พ่อ: พ่อเข้าใจความกังวลของลูก แต่หากเราต้องการให้ธุรกิจขยายตัวและแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างหนึ่งหากมีที่ปรึกษาการตลาดเป็นคนในทีมของเรา นั่นคือสิ่งที่จะช่วยให้เราเข้าใจตลาด, ลูกค้า, และคู่แข่งอย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของเรา
ลูกชาย: มันเป็นมุมมองที่น่าสนใจนะครับ ผมคงต้องไปคิดเกี่ยวกับสิ่งนี้อีกครั้ง
จ้าง ที่ปรึกษาการตลาด ดีไหม หรือ ทำเองเถอะ
เรื่องนี้ พ่อลูกในธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ กำลังตกลงกันว่า จ้าง ที่ปรึกษาการตลาด หรือ ทำการตลาดเอง ดีกว่ากัน
คุณพ่อ: สวัสดีลูก พ่อกำลังคิดว่าจะทำการตลาดสำหรับธุรกิจรถยนต์ของพ่อด้วยตัวเองนะ
ลูกชาย: ทำไมพ่อไม่คิดจะจ้างที่ปรึกษาการตลาดครับ?
คุณพ่อ: พ่อคิดว่าพ่อเข้าใจตลาดและลูกค้าของพ่อดีที่สุด ไม่มีใครสามารถทำงานดีเท่าพ่อได้ เมื่อพ่อทำการตลาดด้วยตัวเอง พ่อจะสามารถควบคุมทุกอย่างได้
ลูกชาย: ผมเข้าใจความต้องการที่พ่ออยากควบคุม แต่ที่ปรึกษาการตลาดจะช่วยให้พ่อมองเห็นภาพรวมของตลาด ซึ่งอาจจะทำให้พ่อสร้างกลยุทธ์ที่ดีขึ้นได้ครับ
คุณพ่อ: ใช่ แต่เราก็สามารถเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเราเอง และพ่อคิดว่าการทำเองช่วยให้พ่อสามารถรับรู้ถึงปัญหาและท้าทายที่อาจเกิดขึ้นในการทำการตลาดอย่างรวดเร็ว
ลูกชาย: ผมเข้าใจครับ แต่ที่ปรึกษาการตลาดอาจจะช่วยพ่อได้มากกว่านั้น พวกเขาสามารถมองเห็นเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นและมีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการตลาดที่ใหม่ๆ
คุณพ่อ: ถูกต้อง แต่พ่อคิดว่าการจ้างที่ปรึกษาการตลาดอาจจะเป็นเรื่องที่เสียค่าใช้จ่ายมากๆ
ลูกชาย: ในระยะสั้นอาจจะดูเหมือนว่าเราจะเสียค่าใช้จ่ายมาก แต่ในระยะยาว การลงทุนในที่ปรึกษาการตลาดอาจจะทำให้พ่อมีกำไรมากขึ้นจากการขยายธุรกิจ
คุณพ่อ: อืม, พ่อยอมรับว่ามันเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ตอนนี้พ่อยังคิดว่าการทำการตลาดด้วยตัวเองยังคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของพ่อ
ลูกชาย: ผมเข้าใจครับ แต่ผมคิดว่าเราควรนำที่ปรึกษาการตลาดมาช่วยพ่อ อย่างน้อยเราควรลองดูสิครับ
จ้าง ที่ปรึกษาการตลาด ดีกว่าเยอะ
เรื่องสุดท้าย เป็นบทสนทของเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ ทั้งคู่ คิดว่า การจ้าง ที่ปรึกษาการตลาด เป็นไอเดียที่ดีกว่า
เฮียตง : สวัสดีครับ, ฉันกำลังคิดว่าฉันควรจะทำการตลาดสำหรับธุรกิจของฉันด้วยตัวเอง
คุณพิบูลย์ : ทำไมคุณไม่คิดจะจ้างที่ปรึกษาการตลาดครับ?
เฮียตง : ฉันคิดว่าฉันเข้าใจตลาดและลูกค้าของฉันดีที่สุด ไม่มีใครสามารถทำงานดีเท่าฉันได้ และเมื่อฉันทำการตลาดด้วยตัวเอง ฉันสามารถควบคุมทุกอย่างได้
คุณพิบูลย์ : ฉันเข้าใจความต้องการที่คุณอยากควบคุม แต่ที่ปรึกษาการตลาดอาจช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของตลาดซึ่งอาจทำให้คุณสร้างกลยุทธ์ที่ดีขึ้นได้
เฮียตง : ฉันเข้าใจ แต่เราก็สามารถเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเราเอง และฉันคิดว่าการทำเองช่วยให้ฉันสามารถรับรู้ถึงปัญหาและท้าทายที่อาจเกิดขึ้นในการทำการตลาดอย่างรวดเร็ว
คุณพิบูลย์ : ฉันเข้าใจ แต่ที่ปรึกษาการตลาดอาจจะช่วยคุณได้มากกว่านั้น พวกเขาสามารถมองเห็นเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นและมีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการตลาดที่ใหม่ๆ
เฮียตง : ฉันเห็นด้วย แต่ฉันคิดว่าการจ้างที่ปรึกษาการตลาดอาจจะเป็นเรื่องที่เสียค่าใช้จ่ายมากๆ
คุณพิบูลย์ : ในระยะสั้นอาจจะดูเหมือนว่าเราจะเสียค่าใช้จ่ายมาก แต่ในระยะยาว การลงทุนในที่ปรึกษาการตลาดอาจจะทำให้คุณมีกำไรมากขึ้นจากการขยายธุรกิจ
เฮียตง : อืม, ฉันยอมรับว่ามันเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ ฉันจะลองคิดดู
คุณพิบูลย์ : ที่ปรึกษาการตลาดสามารถช่วยเราตีกรอบกลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุด ฉันสนับสนุนความคิดนี้มาก
เฮียตง : ฉันเริ่มเห็นว่าการจ้างที่ปรึกษาการตลาดอาจจะช่วยฉันดีกว่าที่ฉันคิด ขอบคุณที่ให้ความคิดเห็นนะครับ
ที่ปรึกษาการตลาด อาจารย์แชมป์ ธิติพล เทียมจันทร์
การจ้าง ที่ปรึกษาการตลาด ในการขับเคลื่อนธุรกิจสามารถเป็นแนวทางที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก และนี่คือเหตุผลดังต่อไปนี้ที่ทำให้การใช้บริการนี้เป็นทางเลือกที่มีประโยชน์มากที่สุด
1. ​ความเชี่ยวชาญในด้านการตลาด: ที่ปรึกษาการตลาดมีความรู้และประสบการณ์สูงในด้านการตลาด พวกเขาติดตามเทรนด์ล่าสุดและเทคนิคการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในธุรกิจวันนี้ เขาสามารถนำความรู้และทักษะเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของคุณได้
2. ​มุมมองที่หลากหลาย: ที่ปรึกษาการตลาดที่ดีจะเป็นคนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย การมีมุมมองที่หลากหลายสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใหม่และต้องการที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
3. ​เพิ่มความเป็นมืออาชีพ: การมีที่ปรึกษาการตลาดทำงานร่วมกับคุณสามารถเพิ่มความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือในธุรกิจของคุณ มันเป็นการส่งสัญญาณถึงลูกค้าที่คุณมีการจัดการที่มืออาชีพ
4. ​ลดภาระงาน: การจัดการเรื่องการตลาดเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลามาก ด้วยการมอบหมายงานนี้ให้กับที่ปรึกษาการตลาด คุณจะสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่เฉพาะเจาะจงของคุณได้
5. ​ความยืดหยุ่น: คุณสามารถเลือกจ้างที่ปรึกษาการตลาดเพื่อดำเนินโครงการที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการระยะสั้นหรือระยะยาว มันเป็นวิธีที่ราคาประหยัดและยืดหยุ่นในการให้การสนับสนุนทางการตลาดที่คุณต้องการ
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ การจ้างที่ปรึกษาการตลาดสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตและประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลที่ทุกวันนี้มีความซับซ้อนและไม่แน่นอนอย่างมาก นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้เวลาและพลังงานที่ประหยัดไปในสิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุด ในขณะที่มอบหมายงานการตลาดให้กับผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสม
ติดต่อ ที่ปรึกษาการตลาด อาจารย์แชมป์ ธิติพล เทียมจันทร์ https://page.line.me/eik2498q
โฆษณา