25 ก.ค. 2023 เวลา 03:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

Twitter X เปลี่ยนสัญลักษณ์นกสีฟ้า

Twitter X อีลอน มัสก์ รีแบรนด์โลโก้นกสีฟ้าที่คุ้นเคย มาเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษร X หลังกระแสเงินสดของ Twitter กำลังติดลบ
Twitter X เปลี่ยนสัญลักษณ์นกสีฟ้า ความพยายามของ อีลอน มัสก์ หลังเข้ามาเทกโอเวอร์ทวิตเตอร์ “เขา” ประกาศปรับโครงสร้างเก็บเงินบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์
ล่าสุดวานนี้ 24 กรกฎาคม 2566 อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีพันล้านชื่อดัง และลินดา ยัคคารีโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของทวิตเตอร์ สังคมออนไลน์แบบไมโครบล็อกยอดนิยม เปิดเผยภาพโลโก้ใหม่สำหรับทวิตเตอร์ในวันนี้ เป็นรูปตัว X สีขาวบนฉากหลังดำ ซึ่งจะมาแทนที่รูปนกฟ้าในที่สุด
“X มาแล้ว! เริ่มกันเลย” ยัคคารีโนทวีตภาพโลโก้ดังกล่าว พร้อมโพสต์อีกรูปเป็นภาพโลโก้ X ฉายบนตึกออฟฟิศของทวิตเตอร์ในนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐ
ลินดา ยัคคารีโน ซีอีโอทวิตเตอร์ ทวีตเปิดตัวโลโก้ใหม่ (เครดิตภาพ: @lindayacc)
อย่างไรก็ดี ผู้ใช้งานหลายรายวิพากษ์วิจารณ์ถึงโลโก้ใหม่นี้ผ่านแฮชแท็ก #GoodbyeTwitter
การรีแบรนด์ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ มีขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) มัสก์เปิดเผยว่า เขากำลังเล็งจะเปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์ และตั้งโพลถามผู้ติดตามหลายล้านรายว่าต้องการให้เปลี่ยนสีแพลตฟอร์มจากสีฟ้าเป็นสีดำหรือไม่
อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ ทวีตถึงการค่อย ๆ แทนที่ชื่อแบรนด์เดิมและโลโก้นกฟ้า (เครดิตภาพ: @elonmusk)
นอกจากนี้ มัสก์ยังโพสต์รูปตัว X บนฉากหลังสีดำในธีมอวกาศ โดยระบุว่าเป็น “โลโก้ X ชั่วคราว” และทวีตข้อความว่า “อีกไม่นาน เราจะต้องบอกลาแบรนด์ทวิตเตอร์และนกน้อยทุกตัวไปทีละเล็กทีละน้อย” รายได้โฆษณาไตรมาสแรกของ Twitter ปี 2023 พบว่า รายได้ลดลง 50% เป็นผลจากภาระหนี้จำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนโลโก้กะทันหัน อาจกระทบถึงความชื่นชอบในสัญลักษณ์นกสีฟ้า ขณะเดียวกัน หลายสื่อคาดการณ์ว่า มัสก์กำลังปฏิวัติ Twitter และทำให้บริษัทมุ่งไปในทิศทางที่แตกต่างจากความต้องการของฐานผู้ใช้งานเดิม
โฆษณา