25 ก.ค. 2023 เวลา 14:19 • ข่าวรอบโลก

เกาหลีไต้ สหรัฐ ใจสั่นรัว! บั้งไฟลงตูม รัสเซีย เยือนเกาหลีเหนือ

.....วันก่อนเกิดเรื่องฮือฮาขึ้นเมื่อ “เทรวิส ที คิง”อายุ 23 ปี ทหารกองทัพสหรัฐฯ ที่บรรจุตั้งแต่ปี 2564 เขาโดนลงโทษทางวินัยจำคุกทหารในเกาหลีใต้ เพิ่งเสร็จสิ้นโทษจำคุก 2 เดือนในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินสาธารณะ
เขากำลังถูกส่งตัวกลับไปรัฐเท็กซัส เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป ขณะอยู่ที่สนามบินกรุงโซล เขาลักลอบปะปนตีเนียนไปกับกรุ๊ปทัวร์พลเรือนไปเที่ยวชมหมู่บ้านปันมุนจอม เส้นเขตแดนแบ่งเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ
10
จากนั้นเขาหลบหนีข้ามเส้นเขตแดนเข้าไปในเกาหลีเหนือ เพื่อขอการคุ้มครอง ต่อมากองทัพสหรัฐฯ ยืนยันว่าทหารนายนี้หลบหนีเข้าเกาหลีเหนือจริง
แมทธิว มิลเลอร์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า กำลังติดต่อกับกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้และสวีเดน ต่อมาสหรัฐ ได้ส่งข้อความอ้อนวอนไปยังเกาหลีเหนือ ขอตัวทหารตนคืน แต่เกาหลีเหนือไม่สนใจ
10
ด้าน พล.ท.แอนดรูว์ แฮร์ริสัน รองผู้บัญชาการกองบัญชาการสหประชาชาติ ได้อ้อนวอนเกาหลีเหนือขอคืนตัวทหารสหรัฐ ที่แปรพักตร์ , นายคัง ซุน-นัม รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีเหนือแถลงว่า เรือดำน้ำนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ มาที่ท่าเรือปูซานของเกาหลีใต้ เป็นเงื่อนไขให้ฝ่ายตนใช้อาวุธนิวเคลียร์
ด้านกลาโหมเกาหลีใต้ขู่ว่าหากเกาหลีเหนือใช้อาวุธนิวเคลียร์ จะทำให้เกาหลีเหนือถึงจุดจบ โดยสหรัฐฯ จะมาช่วย , ทันใดนั้นเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูกตกบริเวณทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกของประเทศ
17
ล่าสุด พล.อ.เซอร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย มีกำหนดยกคณะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค.2566 ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือ
เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งชัยชนะของเกาหลีเหนือ ต่อเกาหลีใต้และสหรัฐ ในสงครามเกาหลีปี 2493-2496 กระชับความสัมพันธ์ทางทหารระหว่าง 2 ประเทศ
10
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย ต้องการส่งสัญญาณว่า อยู่ข้างเกาหลีเหนือ และเอาคืนเกาหลีใต้ ที่ส่งอาวุธลูกปืนใหญ่ให้ยูเครนกู้ยืม ดังนั้นรัสเซีย ก็จะสนับสนุนอาวุธทันสมัยให้เกาหลีเหนือบ้าง
เช่น โดรนสอดแนม โดรนพลีชีพ และเทคโนโลยีดาวเทียมทางทหารที่เกาหลีเหนือกำลังพัฒนา มีสหรัฐ โผล่ที่ไหน รัสเซียก็ตามไปโผล่ที่ไหน..นับแต่นี้เกาหลีใต้จะกินไม่ได้ นอนไม่หลับแน่นอน 🚀🤭😂
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
15
World Update
25/ก.ค./2566
3
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา