26 ก.ค. 2023 เวลา 09:55 • กีฬา

การ์เลส ปูยอล ยอดกัปตันผู้ยิ่งใหญ่ ที่ใช้หัวใจมากกว่าฝีเท้า

เมื่อพูดถึง สโมสร บาร์เซโลนา ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ใน ลีกสเปน ทุกคนก็คงจะนึกถึง ผู้เล่นที่มีความเก่งกาจ และมีความสามารถเฉพาะตัว ในทุกตำแหน่ง แต่หากเอ่ยชื่อ การ์เลส ปูยอล ภาพจำของแฟนบอล บาร์เซโลนา และแฟนบอลทั่วโลกจะนึกถึง กัปตันทีมหัวฟู ที่มีรูปร่างไม่ได้สูงใหญ่ และไม่ได้มีลีลาสไตล์ การเล่นที่โดดเด่น หรือเรียกได้ว่าเป็นนักเตะคนเดียว ที่ไม่ได้มีเทคนิคแพรวพราวเมื่ออยู่ในสนาม
แต่รู้ หรือไม่ ว่าชายคนนี้คือ ผู้กุมชะตา และกำหนดทิศทางของลูกทีม ทุกครั้งที่เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนาม ซึ่ง การ์เลส ปูยอล เป็นนักเตะทีม เล่นให้กับสโมสรบาร์เซโลนา เพียงแค่สโมสรเดียว ซึ่งเขาก้าวเข้าสู่เยาวชน ของบาร์เซโลนา ตั้งแต่อายุ 17 ปี จนกระทั่งตัวเขาเอง แขวนสตั๊ดในปี 2014 และเป็นการเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ทีมเดียวตลอดอายุของการเป็นนักเตะอาชีพ 17 ปี
และแน่นอนว่า ความแน่นแฟ้น และความผูกพัน พร้อมกับความเคารพนับถือจากนักเตะ บาร์เซโลนา มอบให้กับชายคนนี้ อย่างเต็มเปี่ยม และไม่ใช่เพียงแค่นักเตะของสโมสรบาร์เซโลนา เท่านั้นที่เคารพ และให้เกียรติ Carles Puyol หากพูดถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในช่วงที่เขายังเป็นนักเตะ แน่นอนว่ากัปตันของ บาร์เซโลนา ถูกยกย่องเรื่องหัวใจ และน้ำใจที่ทุกคนพูดถึงมากกว่าเรื่องการใช้ฝีเท้า จนในปัจจุบันนี้ หากพูดถึงชื่อของกัปตันที่เป็นตำนานของ บาร์เซโลนา ทุกคนจะนึกถึงเขา
โฆษณา