26 ก.ค. 2023 เวลา 13:11 • ปรัชญา
ทฤษฏี 21 วัน ได้บอกหลักการเอาไว้ว่า
หากเราทำสิ่งใดต่อเนื่องกันเป็นเวลา 21 วัน ติดต่อกัน หลังจากนั้น
สิ่งที่เราทำจะกลายเป็นนิสัย โดยที่เราไม่ต้องพยายามทำมัน
เราจะทำมันได้เอง โดยอัตโนมัติ...แต่
เมื่อไม่นานมานี้ ทฤษฎี 21 วัน ได้รับการยืนยันออกมาใหม่แล้วว่า
ใช้ไม่ได้จริง และถูกแทนที่ด้วย ทฤษฏี 60 วันครับ
ทั้งสองทฤษฏี พูดถึงหลักในการเปลี่ยนแปลงตนเอง
แต่สำหรับการเปลี่ยนแปลงคนอื่น อาจเป็นอีกกรณีครับ
เพราะในเคสนั้นที่ผมเคยเจอ ผ่านไปในหลัก 100 วัน ทุกอย่าง
ก็ยังเหมือนเดิม
ใครบางคนเคยถูกถามว่า "จะพยายามต่อไปทำไม ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์ที่ได้ จะยังเหมือนเดิม" คำตอบที่ได้นั้น เรียบง่ายมากครับ..."อย่างน้อย ก็ได้พยายาม"
แต่ขอให้ระลึกถึงเรื่องนึงไว้เสมอครับว่า สิ่งที่จะเรียกกลับมาไม่ได้อีกเลย
ก็คือเวลาที่เสียไป ดังนั้น ถามตัวเองให้ดีว่า มันคุ้มค่าพอที่จะแลกมั้ย
ขอให้โชคดีครับผม.
โฆษณา