27 ก.ค. 2023 เวลา 23:09 • สุขภาพ

🍺ไม่อยากเก๊าท์กำเริบ ห้ามดื่มเหล้าเบียร์จริงหรือ ??

💥เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินว่าเป็นเก๊าท์ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ ใช่ไหมล่ะ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามันมีผลจริงรึเปล่า และทำไมมันถึงเกี่ยวข้องกันล่ะ ??
1
🍾ที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัญหากับเก๊าท์ เนื่องจากการย่อยแอลกอฮอล์ไปเพิ่มการสลายตัวของสารพิวรีน(สารตั้งต้นของกรดยูริก) กลายเป็นกรดยูริก และยังยับยั้งการขับกรดยูริกออกทางไต เรียกได้ว่าทั้งเพิ่มการผลิต และ ยับยั้งการขับออกนั่นเอง
🍻ซึ่งนอกจากในส่วนของแอลกอฮอล์จะเป็นปัญหาแล้ว ในส่วนประกอบอื่นๆ ของเครื่องดื่มเหล่านี้เองก็อาจจะเป็นปัญหาเช่นกัน อย่างเช่น เบียร์ ที่มีสารพิวรีนสูงด้วย
🍺ที่เบียร์มีสารพิวรีนสูงนั่นก็เพราะว่ายีสต์ที่ใช้ผลิตเบียร์มีสารพิวรีนสูงนั่นเอง และเบียร์ไม่ได้ถูกกลั่นเหมือนพวกเหล้า จึงยังเหลือทั้งยีสต์แถมด้วยน้ำตาลอยู่เต็มๆ และเวลาดื่มแต่ละครั้ง เราก็มักดื่มเบียร์ในปริมาณที่มากกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างอื่น เพราะ ดื่มแล้วไม่เมาง่ายๆ อีกด้วย
💥จากงานวิจัยในปี 2004 ในวารสารทางการแพทย์ The Lancet เคยศึกษาในคนปกติกว่า 47,000 คน ติดตามไป 12 ปี พบว่า คนที่ดื่มเบียร์ และ เหล้า เพิ่มความเสี่ยงการเป็นเก๊าท์ แต่ในไวน์ไม่พบว่าเพิ่มความเสี่ยง
🍺โดยพบว่า การดื่มเบียร์เป็นปัญหามากที่สุด คือ ถ้าดื่ม 2-4 กระป๋องต่อสัปดาห์ เพิ่มความเสี่ยงการเป็นเก๊าท์ 25% และถ้าหากยิ่งดื่มเบียร์ถึง 2 กระป๋องต่อวันขึ้นไป มีความเสี่ยงการเป็นเก๊าต์มากกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มถึง 250%
🍾สำหรับเหล้าก็พบว่าเพิ่มความเสี่ยงเช่นกัน แม้จะไม่เท่ากับเบียร์ โดยพบว่า การดื่มเหล้าแค่ 1 drink ต่อเดือน ก็เพิ่มความเสี่ยงเก๊าท์มากกว่าคนที่ไม่ดื่มแล้ว แต่หากดื่มมากกว่า 2 drink ต่อวันก็จะเพิ่มความเสี่ยงการเป็นเก๊าท์ถึง 60%
🍷อย่างไรก็ตาม แม้จะพบว่าไวน์ ไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคเก๊าท์ในคนปกติ แต่สำหรับคนที่มีโรคเก๊าต์อยู่แล้ว พบว่าแอลกอฮอล์ทุกชนิด แม้แต่ไวน์เองก็สามารถกระตุ้นอาการปวดเก๊าต์ขึ้นมาได้เช่นกัน
🔥โดยมีการศึกษาเพิ่มเติมใน 10 ปีต่อมา เมื่อปี 2014 ซึ่งคุณหมอโรคข้อและทีมจาก💁มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา ศึกษาในกลุ่มคนที่เป็นเก๊าต์จำนวน 724 คน พบว่า ยิ่งดื่มแอลกอฮอล์มาก ไม่สนว่าจะเป็นชนิดไหน ทั้งเบียร์ ไวน์ เหล้า สามารถการกระตุ้นให้เกิดอาการเก๊าต์ภายใน 24 ชั่วโมงได้ทั้งสิ้น โดยยิ่งกินมาก ไม่ว่าจะเป็นชนิดไหน ก็เพิ่มความเสี่ยงการปวดเก๊าต์มากขึ้น
😊😊สรุปก็คือ หากเราเป็นโรคเก๊าท์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ชนิดไหนก็ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากปวดเก๊าท์ขึ้นมาอีก
✅ ดูแลปัญหากลุ่มกระดูกและเก๊าท์ ด้วยสารอาหารบำบัดจากธรรมชาติ "ดีเก๊าท์" ถูกค้นคว้าและวิจัย โดยนำสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณค่า มีส่วนสำคัญในการดูแลและหยุดโรคเก๊าท์ ลดกรดยูริก ขับกรดยูริกที่สะสม และผลึกยูริก ที่เกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อและข้อต่ออย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดอาการ ปวด บวมแดง ที่เกิดจากการ อักเสบตามข้อต่างๆ ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงไต ทำให้ระบบไต มีขบวนการขับกรดยูริกได้เองตามกลไกธรรมชาติ ได้แบบถาวรค่ะ
👉สนใจผลิตภัณฑ์ ฟื้นฟูดูแล โรคเก๊าท์ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ
✅สอบถามโทร. 099-463-2566
หรือคลิกลิ้งค์เพื่อแอดไลน์
👇👇👇👇👇👇
#dkout #ดีเค๊าท์ #เก๊าท์ #ดีเก๊าท์ #เก๊าต์ #ปวด #บวมแดง #ดูแลเก๊าท์ #โรคเก๊าท์ #ไต #ไตวาย #กรดยูริกสูง
โฆษณา