27 ก.ค. 2023 เวลา 04:24 • ปรัชญา

โลกใบนี้เป็นหนึ่งเดียวกับเราเสมอ 🌾

หนึ่งเดียวกับความคิดเรา
หนึ่งเดียวกับความรู้สึกเรา
หนึ่งเดียวกับพฤติกรรมและ
การกระทำของเรา ทุกอย่างจึงล้วน
เกิดขึ้น “เพื่อเรา” ไม่ใช่เกิดขึ้น “กับเรา”
.
เมื่อเราเข้าใจคำว่า “หนึ่งเดียว” เราจะ🎐
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ผลลัพธ์” ที่เราพบเจอ
ล้วนปรากฏขึ้นมาเพื่อเราจริงๆ
.
ในทางศาสนะต่างๆ จึงมุ่งเน้นให้ทุกคน
คิดดี พูดดี และประพฤติดี 🌿
เพราะสิ่งเหล่านั้นคือ “ตัวกำหนด”
ทางเดินของจิต ว่าเราทำให้จิตเรา
หลุดออกจากความทุกข์ทั้งหลายได้หรือไม่
.
แต่ในทางการเติบโตทางจิตวิญญาณ ☀️
“ความงดงามอันบริสุทธิ์ในจิตใจ” นั้น
หมายถึง การประพฤติดี พูดดี และคิดดี
อย่างไร้ข้อกังขาของตัวเราและจิตเรา
.
และการประพฤติดี พูดดี และคิดดี 🍀
อย่างไร้เงื่อนไขนั้นคือปัจจัยหลักและ
เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะสร้างโลกในแบบที่
เราต้องการและปรารถนาได้ เพราะเมื่อเรา
ได้เรียนรู้จิตวิญญาณอย่างลึกซึ้งมากขึ้น
.
เราจะค้นพบว่า "โลกใบนี้ดำเนินไปตาม 🌼
พลังงานของความคิดและพลังงานของจิต"
.
ถ้าวันนี้เรา “โกรธ” และทำได้เพียงระงับ
ความโกรธเพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี แน่นอนว่า
มันคือ “ความงามในใจที่ไม่หมดจด”
.
เพราะเราพยายามใช้ความอดทนมาระงับ
หรือแค่คำพูดที่สวยหรูมาปลอบ แต่แท้จริงแล้ว
เรากลับไม่ได้เข้าใจมันแม้แต่นิดเดียว 🌈
.
หากเราปรารถนาที่จะระงับ ดับหรือหยุด
อารมณ์เหล่านั้น สิ่งที่เราจะต้องเริ่มกระทำคือ
.
🪷การค้นหาสาเหตุ แห่งความโกรธนั้น
🪷การเข้าใจสาเหตุของความโกรธ ที่เกิดขึ้นด้วยความรู้ที่ว่าเราจะสามารถดับมันได้อย่างไร
.
🪷การวางความโกรธลง ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์
นี้อีกสักกี่ครั้ง เราก็สามารถอยู่กับมันได้
โดยไม่ขุ่นมัวในใจ แต่การวางไม่ใช่การวิ่งหนี
.
ซึ่งคงไม่ต่างกับคำสอนในพุทธศาสนา
เกี่ยวกับ “อริยสัจ 4 “ เช่นกัน 🌍
.
และถ้าเราสามารถฝึกเข้าใจในทุกอย่าง
ที่ปรากฏแล้วเราขุ่นมัว และวางมันลงได้
จิตใจเราจะก่อเกิด “พลังอันบริสุทธิ์” ที่
เนรมิตสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตเรา 🍀
.
“และถ้าขณะนี้เธอฝึกแต่การคิดบวก การคิดดี
แต่ความรู้สึกของเธอไปไม่ถึงสิ่งนั้น
แน่นอนเลยว่า สิ่งที่เธอปรารถนา
มันก็ยากที่จะปรากฏเช่นกัน ❄️
.
มันถึงเวลาแห่งการตื่นขึ้นมาเรียนรู้และ
รับรู้ทำความรู้จักกับจิตใจตัวเองแล้วลูกเอ๋ย
ก้าวออกมา และเดินไปยังแสงพลัง
อันบริสุทธิ์ของจิตวิญญาณ” 🌟
.
จงตื่นเถิด จงตื่นเถิด
.
เสียงเพรียกจากภายใน
คอร์ส Open Hearts Open Cards
ไพ่เสียงสะท้อนจากนางฟ้าประจำตัว
.
ทริปปลุกจิตเทพเจ้า in Japan
รายละเอียดเพิ่มเติม
.
#จิตวิญญาณ #ความรัก #ครอบครัว #คอร์สความรัก #คอร์สเรกิ #คอร์สแมนดาลา #พัฒนาตัวเอง #พัฒนาจิต #Mandala
โฆษณา