27 ก.ค. 2023 เวลา 12:02 • ท่องเที่ยว

6 สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวหลวงพระบาง สปป. ลาว

1. เที่ยววัดต่างๆ
หลวงพระบางมีวัดที่สวยงามมากมายที่สะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของเมือง อย่าพลาดชมวัดเชียงทอง วัดเมืองทอง และวัดใหม่สุวรรณภูมิ ใช้เวลาในการชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สลับซับซ้อนและเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของวัดแต่ละแห่ง
2. ร่วมในพิธีตักบาตร
ตื่นแต่เช้าเพื่อชมพิธีตักบาตร ประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ในประเทศลาว ดูพระสงฆ์ที่สวมผ้าสีเหลืองเดินไปตามถนนอย่างเงียบๆ เพื่อรับบิณฑบาตจากชาวบ้านที่เคร่งศาสนา อย่าลืมสังเกตด้วยความเคารพ รักษาระยะห่าง และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อกวน
3. ไปเที่ยวน้ำตกกวางสี
การมาเยือนหลวงพระบางจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้สัมผัสความงามของน้ำตกกวางสี เดินป่าผ่านป่าเขียวขจีและมาถึงน้ำตกสีฟ้าครามอันน่าหลงใหล ลองว่ายน้ำอย่างสดชื่นในสระธรรมชาติและถ่ายภาพทิวทัศน์อันน่าหลงใหลนี้ไว้ให้ลูกหลานดู
4. ไปตลาดกลางคืน
เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน มุ่งหน้าไปยังตลาดกลางคืนหลวงพระบางอันมีชีวิตชีวา เดินชมร้านค้ามากมายที่จำหน่ายงานฝีมือท้องถิ่น สิ่งทอ เครื่องประดับ และของที่ระลึก อย่าลืมต่อรองอย่างสนุกสนานเพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุดและดื่มด่ำกับอาหารริมทางแท้ๆ
5. ล่องเรือแม่น้ำโขง
เริ่มต้นการล่องเรือในแม่น้ำโขงที่สวยงามและชมความงามอันเงียบสงบของสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกสั้นๆ หรือการผจญภัยตลอดทั้งวัน ประสบการณ์นี้จะทำให้คุณทึ่งกับภูมิประเทศอันเงียบสงบและหมู่บ้านริมน้ำแบบดั้งเดิม
6. อิ่มอร่อยกับอาหารท้องถิ่น
ปรนนิบัติต่อมรับรสของคุณด้วยรสชาติอันน่ารื่นรมย์ของอาหารลาว ลองอาหารเช่นลาบ (ลาบเนื้อ) ข้าวซอย (แกงกะทิ) และข้าวเหนียว อย่าพลาดโอกาสที่จะลิ้มรสอาหารต้นตำรับเหล่านี้ที่ร้านอาหารท้องถิ่นหรือแผงขายอาหารริมทางนะคะ
โฆษณา