28 ก.ค. 2023 เวลา 07:58 • ประวัติศาสตร์
เอาเป็นว่า
“เล่มเกวียน” น่าจะเป็นหน่วยที่ใช้สะท้อนถึง “ปริมาณ” ของสิ่งที่ใช้บรรจุ
ผมเองไม่ค่อยจะได้สนใจ “มารยา”อะไรมากมายนัก
1
เพราะผมมองว่า “มารยา” เป็นเพียง “ยาทายาป้าย” มันออกฤทธิ์ก็จริง แต่มันไม่ยั่งยืน
ส่วน “เสน่ห์” ที่มาจากความเป็นตัวเองนั้น เปรียบเหมือน “ยากิน” มันออกฤทธิ์ได้ยาวนานยั่งยืนและเต็มไปด้วย
1
intensity
ผมขอแชร์ประสบการณ์จริงๆในชีวิตของผมดังนี้ครับ
1) “The Outer Me”
ผมยอมรับว่า “รูปลักษณ์ภายนอก” หรือ
appearance
เป็นสิ่งที่สร้างแรงดึงดูดได้เป็นอย่างดี
ผมมีเพื่อนผู้หญิงในชั้นประถม มาแอบชอบ แล้วถึงขั้นเขียนจดหมายถึงผมในยุคที่ยังไม่มี email
เราเปลี่ยนโรงเรียนจากประถมไปเป็นมัธยมกันแล้ว
เราเรียนกันคนละที่ แต่ผมคิดกับเธอเหมือนเพื่อน ผมเลยไม่ได้ตอบจดหมายเธอเลย!
ต่อมา พอตอนผมอยู่ ม.ปลาย ผมก็พอจะรู้ว่า มีเพื่อนๆสาวๆ มาแอบชอบผมอีกแล้ว!
มีทั้งที่ไม่เปิดตัว และที่เปิดตัวโดยเธอใช้เพื่อนชายของผมเป็น “พ่อสื่อ” แต่ผมก็คิดกับเธอแบบเพื่อน
อันที่จริง ผมก็แอบชอบสาวๆอยู่บ้าง แต่ผมเป็นคนที่มีงานอดิเรกเยอะมากๆๆ
“priority” เรื่องสาวๆเลยมาหลังๆ
พอตอนชั้นอุดมศึกษา ผมสอบติดคณะและภาควิชาที่ผมชื่นชอบ ซึ่งเป็นคณะที่ผู้หญิงเรียนกันน้อยมากๆ!
แถมยังเรียนหนัก แล้วผมยังไปลงเรียนภาษาญี่ปุ่นนอกสถานศึกษาอีกด้วย เพราะผมชอบรถยนต์และอยากไปดูงานแสดงรถยนต์ที่โตเกียว
นั่นเป็น “ยุคมืด” ในเรื่องสาวๆสำหรับชีวิตของผมเลยก็ว่าได้!
1
ส่วนช่วงทำงาน ผมก็มีสาวๆมาชอบผมอีก! เป็นยุคที่ชีวิตผมดูเหมือนจะกลับมารุ่งเรืองเรื่องสาวๆอีกครั้ง!
แต่ก็มีเหตุให้ผมต้องไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ และผมหางาน part time ทำในร้านอาหาร
ผมเองไม่ได้เป็นคนหล่ออะไรขนาดนั้น! พูดแล้วขำตัวเอง!
แต่ผมประเมินว่า ตัวเองเป็นคนที่มีรูปร่างในลักษณะ
international
พิมพ์นิยม!
สำหรับสาวๆทั่วโลก
กล่าวคือ ผมน่าจะสูงราวๆ “พี่ Beckham” ถ้าเตี้ยกว่า ก็ไม่เกิน 2 cm
1
ในโลกตะวันตก เขาจะเรียกรูปร่างแบบผมว่า
V-shape
นั่นคือ ผมมีสัดส่วนช่วงไหล่ที่กว้าง แต่เป็นคนก้นเล็ก
ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดไปเอง ผมมีพยานบุคคลยืนยัน! ดังนี้ครับ
- ผมมีเพื่อนชายคนหนึ่ง ผมสังเกตว่า เขาชอบแอบหลอกถามผมประมาณว่า
[ชื่อผม], แกวิดพื้นบ่อยๆใช่มั้ย
ไหล่ถึงได้ดูกว้างจัง!
อันที่จริง เขาคงอยากถามผมว่า “ไปทำอะไรมา ทำไมไหล่ดูกว้าง เราอยากมีไหล่กว้างเหมือนแกจัง!”
1
โดยส่วนตัวผมคาดว่า “ไหลกว้าง” มันเป็นสัดส่วนของร่างกายที่แสดงออกถึง
Aggressiveness
ที่แสดงออกเนื่องจากฮอร์โมน
Testosterone
ในร่างกายของคนๆนั้น
it got nothing to do
with
the way you
work out!
- “Sexy Back!”
ผมมีพยานบุคคลที่เป็นสุภาพสตรีที่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้!
• รุ่นน้องของผมคนหนึ่ง เราเคยคุยกันเรื่องอะไรผมจำไม่ได้
ผมคิดกับเธอเป็นแบบน้อง และเธอก็มีแฟนแล้ว เวลาที่มีผู้ชายคนอื่นๆมาจีบเธอ เธอก็ชอบมาเล่าให้ผมฟัง
ผมก็ชอบแซวเธอ เพราะผู้ชายที่มาจีบเธอบางคนผมก็รู้จัก
และมีอยู่ตอนหนึ่งที่เธอสารภาพกับผมว่า
หนูแอบชอบก้นของพี่นะ!
มันน่ารักดี!
เธอพูดพลางหันหน้าหลบผม แววตาเธอดู
guilty!
เธอใช้ฟันกัดริมฝีปากล่างไปด้วยตอนที่เธอพูด!
ผมกระอักกระอ่วนใจพอสมควร เพราะผมคิดกับเธอเหมือนรุ่นน้องคนหนึ่ง แต่ก็ต้องขอบคุณเธอ ที่เธอสะท้อนบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับตัวผมออกมา
- “The worst is yet to come!”
• ช่วงที่ผมทำงานเป็นพนักงานเสริฟในร้านอาหารญี่ปุ่น
ผมมีลูกค้าสาวๆชาวตะวันตกอยู่พอสมควร มีอยู่บ้างที่พวกเธอแอบมองผมด้วยสายตาแบบสาวมองชาย แต่มีบางคนก็ให้นามบัตรผมบ้าง, บางคนชวนผมไป fitness กับเธอบ้าง
แต่ผมก็ยังรักษาท่าที เพราะผมคิดว่าพวกเธออาจชวนเล่นๆ
และมีอยู่นางหนึ่งที่เธอมักจะมาช่วง Lunch กับเพื่อนร่วมงานของเธอเป็นทีม 3-4 คน
เธอเป็นสาวตะวันตกรูปร่างหน้าตาผิวพรรณดี เธอจะนั่งหันหน้าเข้าหาครัวเท่านั้น!
ครัวของเราเป็นแบบ “open kitchen” ที่ลูกค้าสามารถเห็นทีมเชฟ กำลังเตรียมอาหารได้
และแล้ววันหนึ่งในขณะที่เธอและเพื่อนๆของเธอมา ผมกำลังนำ Udon ไปเสริฟให้ลูกค้าอีกโต๊ะหนึ่ง
แต่ในระหว่างทาง ผมพลาดทำตะเกียบหล่น! แล้วผมก็หันหลังไปมองตะเกียบคู่นั้น ด้วยความเป็นห่วงว่า อาจมีลูกค้าท่านอื่นๆเหยียบลื่นได้
แต่สิ่งที่ผมเห็นใช่แต่เพียงตะเกียบคู่นั้น!
ผมเห็นแววตาคู่สวยคู่นั้นของเธอ
ฉาย
Laser-beam
เล็งมาที่ก้นของผม!
1
เธอจ้องแบบ “เอาเป็นเอาตาย” มาก! จนผมถึงขั้นตระหนกตกใจ!
แต่เมื่อเธอเห็นผม และรู้ว่าผมรู้ว่าเธอแอบมองผมอยู่ เธอก็ตกใจยิ่งกว่า
1
เธอสะดุ้ง! และหันหน้าไปทางอื่น โดยแสร้งทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น!
- จนกระทั่งปัจจุบัน
แม้ผมจะมีอายุเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา แต่ความเป็น
chick magnet
ของผมก็ยังคงแผลงฤทธิ์อยู่เนืองๆ
ล่าสุดเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน ผมไปซื้อของกินมาเก็บที่บ้านเพื่อนำมาดูแลพระในบ้านของผมตามปกติ ณ ห้างใหญ่แห่งหนึ่ง
ในขณะที่ผมเลือกซื้อของ ผมสังเกตเห็นสาววัยรุ่นนางหนึ่งที่เธอเดินควงแขนมากับคุณแม่ชาวไทยของเธอ แต่ตัวเธอเป็นสาวลูกครึ่ง หน้าตาเธอเป็นสาวฝรั่งไป 100% แต่เธอพูดไทยชัดมาก
ผมไม่ได้สนใจอะไรเพราะประเมินจากอายุแล้ว เธอเป็นลูกผมได้เลย
และแล้ว ผมก็ก้มหน้าก้มตา เก็บข้าวของที่ซื้อมาใส่ถุงผ้า เตรียมขนของออกจากห้าง
แต่แล้ว เมื่อผมจัดของใน shopping cart เสร็จ ในจังหวะที่ผมเงยหน้าขึ้น
ผมพบว่าน้องคนนั้นเดินตรงมาทางผมพร้อมกับคุณแม่ของเธออีกครั้ง
แต่ครั้งนี้ เธอจ้องมาทางผมก่อนที่ผมจะสบตากับเธอ แล้วเธอก็รีบเบือนหน้าหลบทันที
แต่เธอก็มีสีหน้าประหนึ่งว่า เธอกำลังพูดกับตัวเธอเองว่า
Wow!
โดยคุณแม่ของเธอจ้องมาที่ผมตาเขม็ง!
ดูเหมือนคุณแม่จะรู้ว่า
ลูกสาวแสนสวยของเธอ
กำลังเหล่ผมอยู่!
เล่นเอาผมกระอักกระอ่วนใจเป็นอย่างมาก!
และทุกครั้งที่มี “incident” แบบนี้เกิดขึ้น
ผมจะพูดกับตัวเองในใจว่า
กูโดนอีกแล้ว!
2) "The Inner Me"
โฆษณา